Bỏ thứ này dưới chậu cây cảnh, đất đai tơi xốp, hoa đua nhau khoe sắc

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây cảnh mà bạn biết đến những mẹo này thì đất sẽ đủ tơi xốp, thoát nước đúng cách. Từ đó cây xanh tốt và hoa đua nở.

Đặt khối xốp dưới chậu cây cảnh

Khối xốp thường đóng vai trò là vật đệm để tránh vật dụng bị vỡ, hỏng. Sau khi mở kiện hàng chúng thường trở thành vật bỏ đi.

Tuy nhiên, bạn có thể đặt những khối xốp ở đáy chậu cây cảnh sẽ giúp đất trong chậu tơi xốp hơn.

Khi bạn tưới nước, lượng nước thừa sẽ chảy ra ngoài, tránh được tình trạng đọng nước, thối rễ, giúp cây cảnh phát triển nhanh hơn. Vậy nên trước khi trồng hoa bạn đừng quên chọc một vài lỗ nhỏ trên tấm xốp rồi đặt dưới đáy của chậu cây cảnh rồi mới cho đất vào.

Cho vỏ lạc vào chậu cây cảnh

Thay vì vứt bỏ vỏ lạc, bạn có thể tận dụng nó làm phân bón rất tốt cho cây cảnh. Bạn có thể trộn vỏ lạc với đất vườn đã làm ướt rồi ủ kín đất. Vỏ lạc sẽ chuyển sang màu đen.

Giờ đây bạn đã có một loại đất trồng cây cảnh rất tốt giúp cây sinh trưởng mạnh. Đất ủ cùng vỏ lạc có giá trị dinh dưỡng cao, giúp ích cho sự phát triển của hoa.

Bạn cũng có thể đặt vỏ lạc dưới đáy chậu cây cảnh để cải thiện khả năng thẩm thấu và giữ nước của đất trồng.

Dùng xơ mướp để hút nước cho cây cảnh

Xơ mướp rất mềm, có khả năng thấm hút tốt. Xơ mướp cũng là "trợ thủ" đắc lực giúp các bạn trồng cây cảnh.

Bạn chỉ cần bẻ xơ mướp thành từng miếng nhỏ, đặt dưới đáy chậu cây cảnh sẽ có tác dụng hút nước thừa, tránh tình trạng đọng nước, thối rễ.

Dùng miếng bọt biển

Bạn có thể cắt khối bọt biển thành từng mảnh nhỏ và xếp vào đáy lọ hoa để giúp đất trong chậu trở nên thoáng khí.

Sau khi tưới nước, lượng nước thừa trong chậu cây cảnh sẽ được khối bọt biển hấp thụ hết. Nếu đất trong chậu thiếu nước, rễ sẽ tiếp tục hút nước từ khối xốp, giúp việc trồng cây cảnh thuận lợi hơn.

Dùng sỏi hoặc đất nung rải dưới chậu cây cảnh

Để cây cảnh thoát nước tốt, không bị ngập úng, thối rễ, bạn hãy cho vào bên dưới đáy chậu một lớp sỏi hoặc đất nung dày khoảng ¼ đáy chậu.

Sỏi và đất nung giúp đáy chậu thoát nước tốt hơn, đồng thời tạo không gian cho rễ cây cảnh phát triển.

Bên cạnh đó, bạn có thể rải một lớp sỏi hoặc đất nung lên trên bề mặt chậu cây cảnh để tránh đất văng khi tưới cây. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn những loại sỏi, đất nung nhỏ, nhẹ để tránh tình trạng đất bị nén, không được tơi xốp.

Gạch nung đỏ

Gạch nung đỏ cũng có thể giúp đất tơi xốp hơn, thoáng khí hơn và hạn chế sự nén đất.

Tuy nhiên, những viên gạch đỏ tương đối lớn nên muốn thêm vào chậu hoa thì bạn phải đập nhỏ nó ra. Sau đó bạn có thể rửa chúng bằng nước và đem đi phơi nắng để diệt một số vi khuẩn bám trên bề mặt, giúp cây không bị nhiễm bệnh. Cuối cùng, chỉ cần đem ném nó vào chậu thế là xong.

Lưu ý, bạn nên chọn những viên gạch màu đỏ, bên trên có nhiều vết nứt. Gạch như vậy mới có thể dùng để trồng hoa được, còn gạch đỏ có bề mặt láng mịn thì không.

Theo:  xevathethao.vn copy link