Ghim ngay các bí quyết xịt khoáng cho mùa hè để đảm bảo da luôn mịn màng, khỏe mạnh nhé!

( PHUNUTODAY ) - Chị em cần nắm được những bí quyết cần thiết mới có thể cấp ẩm cho da được hiệu quả như cấp ẩm phù hợp, thời gian xịt khoáng.

Xịt khoảng không chỉ dùng cho mùa đông mà còn rất cần cho mùa hè. Để chăm sóc da tốt hơn với xịt khoáng, các chị em cần hiểu rõ các lưu ý sau:

1. Chọn đúng loại xịt khoáng có thành phần giúp tăng độ ẩm cho da

Độ ẩm vô cùng quan trọng với làn da, khi xịt khoảng các giọt nước siêu nhỏ sẽ thấm vào các tế bào để chăm sóc da từ sâu bên trong. Vì vậy trong sản phẩm xịt khoáng phải có chất hút ẩm như Lactic Acid, Glycerin hay Hyaluronic Acid. Những chất này sẽ hút nước từ không khí sau đó thấm vào da. 

tac-dung-cua-xit-khoang-cho-da-va-cach-su-dung-hieu-qua-1842

Ngoài ra những xịt khoáng có chứa chất khóa ẩm cũng có có tác dụng tương tự, tuy nhiên, loại xịt khoáng chứa thành phần này lại có khả năng gây mụn cho da vì vậy cần phải tham khảo.

2. Sử dụng xịt khoáng không quá 5 lần mỗi ngày

Quan niệm xịt khoáng càng nhiều càng tốt là một sai lầm. Bởi làn da luôn tự tiết dầu dưỡng ẩm, chỉ khi bạn ngồi điều hòa quá lâu thì da mới bị khô nhanh. Nếu các bạn xịt khoáng cấp nước nhiều lần, cơ thể ngừng tiết dầu và làn da không được cấp nước từ bên trong, các cô gái sẽ phụ thuộc vào xịt khoáng.

top-xit-khoang-cap-am-cao-cap-650x350

Khi không sử dụng xịt khoáng nữa, cơ thể không kịp điều tiết. Lời khuyên dành cho các nàng là chỉ nên xịt khoáng không quá 5 lần mỗi ngày và chỉ dùng khi cảm giác da bị khô mà thôi.

3. Lau khô mặt sau khi dùng xịt khoáng

Xịt khoáng là để cho da ẩm hơn, khi xịt nên để cách mặt khoảng một gang tay, vỗ nhẹ sau khi xịt khoảng 30 giấy. Sau 1 phút thì các nàng lau khô mặt.

Cách làm này sẽ giảm thiểu tình trạng dưỡng chất bị bay hơi đi làm da bị khô. Đây là điều quan trọng các nàng đừng vội lau khô ngay sau khi xịt nhé, nếu không hiệu quả không hề có mà còn làm hại làn da nữa đấy.

4. Không dùng xịt khoáng thay cho kem dưỡng ẩm

Xịt khoáng là phương pháp mà nàng nào cũng cần để chăm sóc và dưỡng ẩm cho da nhưng chỉ là phương pháp tạm thời khi bạn không có thời gian. 

cach-su-dung-xit-khoang-hieu-qua-va-an-toan-cho-da-1

Xịt khoáng tương tự một bước chăm sóc kịp thời khi làn da quá khô và cần được tăng cường độ ẩm cấp tốc. Các chị em vẫn cần phải sử dụng các sản phẩm chuyên dụng như kem dưỡng ẩm để da đẹp hơn, ngoài ra còn có thể chống lão hóa, khóa lại các bước dưỡng trước đồng thời làm dịu da khi da bị kích ứng, ngứa hoặc quá khô.

Xịt khoáng có rất nhiều loại, tuy nhiên không phải loại nào cũng phù hợp với da. Bạn nên tham khảo thật kỹ để chọn sản phẩm phù hợp với da mình. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link