Ghim ngay công thức làm đẹp từ bột gạo giúp dưỡng trắng da mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Kiên trì thực hiện 1-2 lần một tuần và xem làn da của bạn phản ứng như thế nào. Sau đó điều chỉnh cho phù hợp.

Các thành phần làm đẹp

Bột gạo không chỉ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất  giúp làm dịu da từ ngoài vào trong mà còn có thể làm sáng và làm trắng các vùng da bị đổi màu. Nếu sử dụng mỗi tuần một lần, nó sẽ giúp đánh bóng các tế bào da chết và làm giảm sự xuất hiện của các vết mụn.

Mật ong rất tuyệt vời cho làn da nhạy cảm vì đặc tính chữa bệnh và kháng khuẩn tự nhiên.

bot_gao2

Dầu cây trà có tác dụng khử trùng, chống viêm và làm dịu da một cách tự nhiên. 

Sữa chua là nguồn cung cấp axit lactic tự nhiên, lý tưởng để làm trẻ hóa làn da nhạy cảm và men vi sinh giúp phục hồi hệ vi sinh vật trên da của bạn.

Hoa cúc khô có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng và làm dịu chứng viêm.

Cách làm bột gạo tẩy tế bào chết

Đổ ¼ chén gạo vào máy xay cà phê sạch (không xay quá nhiều gạo, nếu không bạn có thể sẽ tạo ra những mảnh gạo lớn, sắc nhọn). Xay gạo theo từng đợt ngắn và kiểm tra độ đặc sau mỗi lần xay. 

Trộn bột gạo, hoa cúc và tinh dầu tràm trà vào lọ thủy tinh kín. 

Bạn có thể loại bỏ hoàn toàn những bông hoa khô hoặc thay thế chúng bằng tinh dầu. 

Tinh dầu: Một số loại tinh dầu đã được nghiên cứu khoa học về đặc tính làm dịu mụn trứng cá :

Hoa oải hương: Dầu hoa oải hương được biết đến với đặc tính chống viêm và làm dịu. 

Trầm hương : Dầu trầm hương có đặc tính chống viêm, chữa lành vết thương và chống lão hóa.

Calendula : Dầu Calendula có nguồn gốc từ hoa cúc vạn thọ và nổi tiếng với đặc tính chữa lành vết thương và chống viêm.

bot_gao

Trộn kỹ tất cả các thành phần cho đến khi bạn có một hỗn hợp mịn. Thêm một chút sữa chua để làm mỏng kết cấu. Sử dụng ngón tay hoặc cọ để thoa đều mặt nạ bột gạo lên mặt và cổ, tránh vùng quanh mắt và môi. Để mặt nạ khô trong khoảng 15-20 phút.

Nếu bạn có làn da dầu, hãy thêm 1 thìa đất sét vào bột gạo và trộn hỗn hợp tẩy tế bào chết với nước cây phỉ hoặc nước hoa hồng. Thoa lên vùng da nhiều dầu (như mũi, cằm và trán) 2-3 lần một tuần.

Cách sử dụng tẩy tế bào chết

Làm sạch da mặt: Sử dụng sữa rửa mặt thông thường để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu thừa. Sau đó nhẹ nhàng lau khô mặt bằng khăn sạch.

Cách làm: Lấy một lượng nhỏ bột gạo tự chế vào lòng bàn tay. Thêm lượng nước vừa đủ để đạt được độ đặc giống như bột nhão. 

Massage hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da theo chuyển động tròn. Hãy nhẹ nhàng vì bột gạo có thể tẩy da chết và bạn không nên chà xát quá mạnh lên da.

Để hỗn hợp tẩy tế bào chết trên mặt trong 2-3 phút để các thành phần hoạt động kỳ diệu. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm để đảm bảo rằng tất cả các chất tẩy rửa đã được loại bỏ. Lau khô mặt bằng khăn sạch và tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm thông thường để khóa nước.

Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng bột gạo tẩy tế bào chết 1–2 lần một tuần. Sử dụng nó quá thường xuyên có thể làm mất đi độ ẩm của da và khiến da nhạy cảm hơn với các yếu tố bên ngoài. Hãy thực hiện dễ dàng khi thoa và chạm nhẹ để tránh gây ra những vết rách nhỏ có thể làm tổn thương làn da nhạy cảm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link