Mách nàng mẹo làm xà phòng tắm bằng loại nguyên liệu quen thuộc giúp da trắng như trứng gà bóc

( PHUNUTODAY ) - ‏Các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ, đặc biệt là hàm lượng cao curcumin có nhiều tác động tích cực đến mô và collagen, hỗ trợ vết thương trên da mau lành và hạn chế để lại sẹo.‏

Lợi ích từ tinh nghệ 

Tinh bột nghệ nguyên chất được chiết xuất từ củ nghệ tươi, có chứa thành phần hoạt chất Curcumin cao, có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là được coi là thần dược với làn da. 

Tinh bột nghệ có tác dụng trị mụn, giảm nám, ngừa rạn da, ngừa lão hóa và đặc biệt là giúp da trắng hồng. Cách làm trắng da với tinh bột nghệ rất hiệu quả, sau khi đắp sẽ không lo sợ màu vàng sẽ bám lại trên da. Loại tinh bột này cũng chiết xuất từ tự nhiên nên không lo bị dị ứng với da, phù hợp với cả những chị em có làn da nhạy cảm nhất.

a

‏Sử dụng tinh bột nghệ là bí quyết chăm sóc da quen thuộc được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Thói quen này sẽ giúp các vết mụn mau lành hơn và hạn chế lượng dầu thừa trên da mặt, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.‏

‏Các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ, đặc biệt là hàm lượng cao curcumin có nhiều tác động tích cực đến mô và collagen, hỗ trợ vết thương trên da mau lành và hạn chế để lại sẹo.‏

‏Không những thế, tinh bột nghệ có thể được kết hợp sử dụng trong điều trị chàm da, vẩy nến, xơ cứng bì, chứng đỏ mặt và một số căn bệnh da liễu khác. 

Những thành phần để tạo nên xà phòng nghệ giúp làm khỏe và sáng mịn da

- Xà phòng 500 gms

- Nghệ - 1 muỗng cà phê

- Bơ hạt mỡ – 1 muỗng canh (tùy chọn)

- Tinh dầu – 10 giọt (tùy chọn)

Lấy đế xà phòng sữa dê và cắt thành khối. Đặt một cái xoong cùng với một ít nước vào, đặt một cái bát lên trên xoong để tạo thành nồi đun đôi.

Sau khi đế xà phòng tan chảy hoàn toàn, thêm bột nghệ vào và khuấy thật đều cho đến khi nghệ hòa quyện với đế xà phòng. Bạn có thể thêm bơ hạt mỡ tan chảy vào đế xà phòng nếu bạn có làn da cực kỳ khô.

Tắt bếp, thêm vài giọt tinh dầu để xà phòng có mùi thơm rồi đổ xà phòng vào khuôn xà phòng. Để xà phòng đông hoàn toàn ở nhiệt độ phòng qua đêm.

xa_phong

Lấy xà phòng ra khỏi khuôn và bọc chúng trong màng bọc thực phẩm rồi bảo quản ở nơi khô mát.

Làm ướt da bằng nước ấm, nhẹ nhàng thoa xà phòng lên để tạo bọt và rửa sạch. Bảo quản ở nơi khô ráo. Hãy nhớ sử dụng tinh bột nghệ loại tinh chế sử dụng đặc biệt trong các sản phẩm chăm sóc da. Nghệ thông thường có thể làm vàng ố da. 

Ngoài ra, bạn có thể dùng tinh bột nghệ làm đồ uống. ‏Để pha chế thức uống với tinh bột nghệ, bạn có thể dùng 2-3 thìa cà phê tinh bột nghệ (khoảng 5-10g) cùng 100ml nước ấm (dưới 40 độ C). ‏

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link