Ghim ngay một số tips chọn son theo màu da cho bạn luôn xinh đẹp và nổi bật nhất

( PHUNUTODAY ) - Son môi hực sự có thể rất phù hợp tại các sự kiện đặc biệt, nhưng điều quan trọng là nó phải kết hợp với trang điểm phù hợp.

Màu son môi phù hợp nhất cho tông da lạnh

Nếu bạn có làn da lạnh, hơi hồng, màu son môi làm cho làn da của bạn trông khỏe mạnh sẽ là màu trung tính hoặc một chút tông lạnh. Một số gợi ý như son màu nude hay màu son hồng, cam, đỏ được pha thêm một chút tông lạnh là hoàn hảo Trong khi đó, màu son môi có ánh vàng bạn nên tránh xa vì khiến bạn kém sắc.

chon-son-moi-cho-mau-da 1

Màu son môi phù hợp nhất cho tông da ấm

Nếu bạn sở hữu tông da rất ấm thì hãy tránh xa các loại son thuộc họ màu tím. Bởi màu vàng đối lập với màu tím trên khiến cho làn da của bạn trở nên vàng hơn. Bạn hãy chọn các sắc thái trung tính và tông màu ấm như màu hồng ấm, mềm mại hoặc một màu đỏ gạch pha chút nâu. Các màu như màu đỏ gạch, hồng đào, san hô và thậm chí cả các màu thuộc họ nâu và đỏ tía có thể trông rất tuyệt.

Màu son môi phù hợp nhất cho tông da trung tính

Các cô nàng có làn da trung tính thường sẽ xinh đẹp trong hầu hết các sắc thái son môi. Son môi có tông màu nóng và tông lạnh cân bằng sẽ phù hợp nhất với làn da trung tính của bạn. Điềuiều duy nhất cần lưu ý là mức độ đậm nhạt của son môi, cũng như cách nó kết hợp với kiểu trang điểm mà thôi.

chon-son-moi-cho-mau-da 2

Cách lựa chọn son môi dành cho làn da trắng và làn da ngăm sẽ dễ dàng hơn nhiều

- Nếu có tông màu da trắng trông đẹp nhất với màu son hồng đào, hồng và đỏ. Bạn cũng có thể thử nghiệm các sắc thái sống động và đậm. Còn các sắc thái ngả vàng và nhạt có thể sẽ khiến bạn kém sắc đi.

- Các tông da trung bình, rám nắng, đặc biệt bạn có thể tô bất cứ màu gì, từ cam đến đỏ đến nude.

- Tông màu da tối sẽ kết hợp hoàn hảo với tông màu trầm như màu đỏ tía hoặc màu hoa cà, tránh các màu son nhạt.

Tại nơi làm việc, đặc biệt trong môi trường kinh doanh, bạn nên chọn son có chất liệu satin và matte, tránh các màu son nhanh trôi. Nếu bạn muốn dùng son môi màu nude, hãy đảm bảo rằng màu son đó đậm hơn một hoặc hai tông so với màu da của bạn nhé. Các màu son sống động như đỏ tươi, hồng nóng không phải là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng các phiên bản gạch, hoa cà mới là phù hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link