Ghim ngay những tips uống mật ong phát huy tốt nhất tác dụng làm đẹp da, vóc dáng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em cũng sử dụng mật ong trong việc làm đẹp, chăm sóc da. Thế nhưng, uống mật ong vào thời điểm nào, uống kèm với những thành phần nào?

Mật ong chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, làm đẹp da, nâng cao sức đề kháng. Nhiều chị em cũng sử dụng mật ong trong việc làm đẹp, chăm sóc da. Thế nhưng, uống mật ong vào thời điểm nào, uống kèm như thế nào thì tốt cho da? 

Mật ong đẹp da là vì trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa bao gồm vitamin C, chrysin, pinobanksin, pinocembrin, catalase… và nhiều loại vitamin khác có khả năng làm se khít lỗ chân lông, giúp tăng cường độ ẩm. Uống mật ong đẹp da còn vì trong mật ong có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, giữ cho da khỏe mạnh, hạn chế các tác nhân gây mụn, mờ thâm nám. 

Uống khi vừa ngủ dậy, trước khi ăn sáng

Sau một đêm ngủ,  cơ thể của bạn cần rất nhiều nước do nước trong cơ thể đã được hấp thụ và bài tiết hết. Do đó, uống mật ong sẽ giúp bổ sung nước, bổ sung năng lượng, giúp bạn loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể lâu ngày. Có thể thêm một chút chanh vào cốc nước mật ong để gia tăng hiệu quả thải độc, giúp lợi tiểu, giữ đường tiết niệu khỏe mạnh. Với những người bị dạ dày thì nên uống mật ong với nước ấm khoảng 30 độ nếu không sẽ dễ bị tiêu chảy và viêm dạ dày.

matong4

Uống trước khi đi ngủ

Mt ong được xem là lựa chọn tuyệt vời để gan sản xuất glucose, thúc đẩy việc giải phóng hocmon, đốt cháy mỡ trong cơ thể. Thành phần fructose và glucose trong mật ong sẽ cung cấp đủ năng lượng cho gan. Uống mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ còn giúp giảm cân hiệu quả bởi ban đêm là lúc chất béo được đốt cháy nhiều hơn. 

Uống mật ong với nước ấm

Mật ong chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, enzym, vitamin và khoáng chất, nhưng những dưỡng chất này lại dễ dàng biến chất mà mất tác dụng khi gặp nhiệt độ cao. Vì vậy, bạn nên uống mật ong với nước ấm khoảng 35 độ C và uống vào buổi sáng.

matong1

Uống mật ong với gừng 

Gừng có nhiều công dụng làm đẹp da khi uống cùng với mật ong. Bạn hãy uống 2 muống hỗn hợp mật ong và gừng không ngừng trong 1 tháng để thấy sự thay đổi rõ rệt ở da bạn. Không những thế, sức đề kháng và hệ tiêu hóa của bạn cũng được khỏe mạnh hơn.

matong3

Uống mật ong và trà xanh

Trong trà xanh cũng có rất nhiều hoạt chất chống lão hóa và oxy hóa, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như các vết cháy nắng, đồi mồi trên da. Trà xanh ngoài việc có khả năng trung hòa các gốc tự do gây hại và làm da lão hóa. Khi kết hợp trà xanh với mật ong sẽ là một thức uống tuyệt vời cho làn da của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link