Những điều cần biết về việc sử dụng thuốc tránh thai đẹp da giảm cân

( PHUNUTODAY ) - Một số chị em lại đang sử dụng tràn lan thuốc tránh thai cho mục đích giảm cân, vậy thực hư này như thế nào?

Thuốc tránh thai hẳn không còn xa lạ với chị em. Không chỉ vậy ngày này nhiều chị em còn áp dụng việc dùng thuốc tránh thai để làm đẹp, giảm cân. Tuy nhiên loại thuốc này có thực sự hữu ích như vây, 

Thực tế,  làn da của người phụ nữ ảnh hưởng rất nhiều từ nội tiết tố, trong đó chủ yếu là progestin và Estrogen. Sự thay đổi của nội tiết tố sẽ tác động đến sắc tố da và vóc dáng của người phụ nữ.

thuoctranhthai1

Ở giai đoạn tăng sinh, nội mạc tử cung sẽ dày lên nhờ vào Estrogen. Sau đó trứng rụng, xuất hiện progesterone, niêm mạc tử cung sẽ phát triển. Còn ởgiai đoạn chế tiết: khi không có hiện tượng thụ thai, nồng độ estrogen và progesteron sẽ giảm dần, lớp niêm mạc tử cung dày lên bị bong tróc, tạo thành kinh huyết chảy ra ngoài. Khi đó, vùng hạ đồi tuyến yên bắt đầu sản sinh GnRH và lại bắt đầu chu kì kinh nguyệt mới.

Lượng estrogen và progesteron trong cơ thể tăng lên và giảm xuống sẽ ảnh hưởng đến da dẻ, vóc dáng, chưa kể là da bị nhăn nheo, ngực cũng xẹp lại, vòng 3 cũng không căng tròn. Khi lượng nội tiết tố đạt đến đỉnh điểm cũng sẽ khiến cho da của bạn căng rạn. Lúc này, Tthuốc tránh thai giúp cho nội tiết tố của bạn luôn ở mức ổn định. Lượng estrogen và progesteron được duy trì ổn định, tư đó làn da không bị tác động quá lớn từ quá trình thay đổi nội tiết tố.

Uống thuốc tránh thai liệu có giảm cân?

thuoctranhthai2

Có loại thuốc có thành phần drospirenone (đặc tính gần giống progesteron thiên nhiên) hoạt động theo cơ chế đào thải muối khoáng và nước theo đường nước tiểu. Nhưng thực tế, việc thuốc tránh thai sẽ giúp giảm cân cho đến nay chưa có bất kỳ bằng chứng nào.

Việc uống thuốc tránh thai đẹp da giảm cân hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Nhiều người uống thuốc tránh thai giảm cân nhưng lại tăng cân mất kiểm soát, chưa kể là còn gây hại. Như vậy, bạn không thể dùng thuốc tránh thai cho mục đích giảm cân của mình như một phương pháp khoa học.

Những lưu ý khi dùng thuốc tránh thai đẹp da giảm cân

- Không dùng thuốc ngừa thai giảm cân cho người có tiền sử hoặc đang bị bệnh tim, huyết áp, gan, đái tháo đường, người có nguy cơ ung thư vú, người bị bệnh lao

- Nếu bị rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, mất kinh, tay chân sưng, cơ thể tích nước… cần dừng thuốc và đến gặp bác sĩ để kiểm tra.

- Không sử dụng các loại thuốc tránh thai giảm cân thường xuyên.

- Không sử dụng cùng lúc với các loại thuốc khác bởi có thể làm giảm tác dụng. 

- Tuyệt đối không sử dụng thuốc tránh thai như một phương pháp giảm cân thực thụ, bất kể trong trường hợp nào cũng cần tham khảo ý kiến của chuyên gia có chuyên môn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link