Những tips ăn sáng giúp giảm cân cho eo thon, dáng chuẩn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn sáng đúng cách thì kể cả không tập thể dục cũng có thể giúp cơ thể đốt cháy thêm khoảng 500 calo mỗi ngày.

Thói quen bỏ bữa sáng làm chậm quá trình trao đổi chất và làm tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim mạch và làm tăng tốc độ lão hóa. Ăn sáng đúng bữa và đúng cách thì kể cả không tập thể dục cũng có thể giúp cơ thể đốt cháy thêm khoảng 500 calo mỗi ngày. Có 5 bí quyết khi ăn sáng giúp bạn duy trì được vóc dáng, đồng thời còn hỗ trợ giảm cân. 

Ăn ít nhất 8 gam chất xơ

Bữa sáng chứa ít nhất 8 gam chất xơ là bữa ăn lý tưởng, trong đó bạn nên chọn trái cây tươi và ngũ cốc cho bữa sáng. Lý do là bởi chúng chứa nhiều chất xơ. Một cốc sinh tố trái cây vào buổi sáng có thể cung cấp cho bạn 11,7 gam chất xơ. Bên cạnh đó, một bát bột yến mạch có thể cung cấp cho cơ thể 8 gam chất xơ trở lên.

ansng2

Đứng trong khi ăn sáng

Việc đứng khi ăn sẽ không gây đau bụng, từ đó bạn còn thực hiện mục tiêu giảm cân và chế độ dinh dưỡng. Bạn có thể tính toán nên “nạp” bao nhiêu calo cho bữa sáng, lý tưởng là chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Vì thế, việc đứng khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa năng lượng nạp vào cơ thể.

Ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy

Bạn có thể đã biết rằng ăn sáng thường xuyên có thể giảm nguy cơ thừa cân, béo phì. Vì vậy nên ăn sáng trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy. Bữa sáng giúp duy trì nhịp sinh học và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

ansng1

Ăn sáng bằng ngũ cốc

Bữa sáng tốt nhất bao gồm: ngũ cốc (bột, cơm, bánh, bún, phở,…), cũng như hoa quả và các sản phẩm từ sữa. Những món ăn này đủ dinh dưỡng, vừa giàu chất bột đường, ít chất béo, giàu vitamin và khoáng chất, không lo bị thừa cân.

Uống nhiều nước

Ngoài ăn sáng khoa học, bạn nên uống nước vào mỗi buổi sáng. Sau một đêm, điều cần làm chính là cung cấp đủ nước cho cơ thể vào buổi sáng để giúp cơ thể đào thải độc tố và đốt cháy calo.

ansng4

Thông thường, một người sẽ tăng trung bình khoảng 1,45 kg sau 4 năm. Vì vậy nên duy trì việc uống nhiều nước bằng cách tăng lượng nước tiêu thụ hàng ngày lên 1 cốc có thể làm giảm sự tăng cân này, bên cạn đó là thay thế đồ uống có calo và đường bằng một đồ uống khác có thể làm giảm 0,5 kg trong 4 năm.

Thêm một quả chuối cho bữa ăn sáng

Bổ sung chuối vào bữa sáng có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, vì chuối chứa nhiều tinh bột, đồng thời chứa một hợp chất có thể giúp não sản sinh ra chất serotonin (chất serotonin), giúp não bộ vui vẻ và bắt đầu một ngày mới hiệu quả. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link