Ghim ngay thứ tự chăm sóc đúng cách để da luôn sáng mịn

( PHUNUTODAY ) - Xác định đúng sản phẩm và áp dụng chúng theo thứ tự phù hợp cũng rất quan trọng.

Việc chăm sóc da là cơ bản mà chị em nào cũng cần phải lưu tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết việc tuân theo một trình tự chăm sóc da đúng cách, trong khi điều này là vô cùng cần thiết. 

Chế độ chăm sóc da ban ngày

Bạn nên bắt đầu buổi sáng với sữa rửa mặt, tẩy da chết, kem chống nắng và kem dưỡng ẩm. Ban ngày dễ bị các vấn đề về da hơn, cho nên cần đầu tư vào một thói quen chăm sóc da tốt vào buổi sáng tốt. Đây chính là chìa khóa để có được làn da khỏe mạnh cả ngày.

chamsocda

Sửa rữa mặt

Hãy sử dụng những loại chất tẩy rửa nhẹ nhàng phù hợp với làn da của bạn. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh, sau đó thoa sữa rửa mặt để da đẹp hơn. 

Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết đều đặn nhằm loại bỏ mụn đầu đen và mụn cám là bước quan trọng. Bước tẩy da chết nên được tiến hành sau bước rửa mặt, tiến hành một cách nhẹ nhàng là điều bắt buộc và sẽ không làm tổn thương da. Các chuyên gia khuyên bạn nên đầu tư vào sản phẩm tẩy da chết có vitamin E và B5 có thể giúp da khỏe mạnh.  

chamsocda2

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm giữ nước cho da mà không gây cảm giác nặng nề hay khô ráp ở mặt. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, có thành phần hyaluronic để da có thể dễ dàng hấp thụ.

Kem chống nắng

Hãy cho thời gian để những sản phẩm chăm sóc ở trên thẩm thấu vào da và sau đó dùng kem chống nắng để bảo vệ. Chỉ cần sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 để tránh lão hóa sớm, sẹo mụn và tăng nguy cơ ung thư.

Chế độ chăm sóc da ban đêm

Ban đêm, bạn không cần quá nhiều sản phẩm. Hãy tuân thủ chế độ chăm sóc da ban đêm tối giản để duy trì sức khỏe tổng thể của làn da.

chamsocda3

Làm sạch kép

Làm sạch hai lần là một phương pháp chăm sóc da nổi tiếng giúp làm sạch da và loại bỏ tất cả các chất cặn bã không mong muốn, gây ra các vấn đề về da, giúp làm sạch bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm trong ngày.

Dưỡng ẩm (Hydrating Lotion) và giữ ẩm (Moisturizer)

Hydrate hóa không chỉ có ở các sản phẩm dưỡng bôi ngoài da, mà ngay việc uống nước hay sử dụng sản phẩm xịt khoáng cũng được coi là quá trình hydrate.

Nước khi được bơm đầy vào các lớp biểu bì da sẽ cấp ẩm cho làn da. Cần dùng sản phẩm moisture như một lớp màng ẩm “khóa” nước ở lại trong da. Làn da được duy trì đủ nước trong thời gian dài sẽ trở nên mềm mại và săn chắc. Chăm sóc da một cách hoàn hảo nên sử dụng kết hợp cả các sản phẩm dưỡng ẩm và giữ ẩm để tạo ra lớp phủ bảo vệ trên da, ngăn chặn tình trạng mất nước trong khi bạn ngủ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link