Gia chủ thuộc 2 tuổi này trồng hoa giấy là 'bắt được vàng', lộc vào như nước

23:22, Thứ sáu 29/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa giấy không chỉ có tác dụng trang trí, tạo cảnh quan cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy nhất định.

Nguồn gốc của cây hoa giấy

Hoa giấy còn có nhiều tên gọi khác như cây bông giấy, cây biện lý, cây móc diều... Cây có tên khoa học là Bougainvillea Spectabilis, thuộc bộ hoa cẩm chướng có nguồn gốc từ Nam Mỹ.

Hoa giấy là loại cây quen thuộc với nhiều người. Loại cây này có khả năng chịu hạn tốt, có thể thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau. Cây thường được trồng làm cảnh trước nhà, trong sân hoặc trồng trong chậu để làm cây bonsai, cây kiểng.

hoa-giay-01

Cây hoa giấy là cây thân gỗ mọc leo, cây có nhiều cành nhỏ vươn ra và có gai. Hoa giấy có màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, tím, trắng, cam... và có thể ra hoa quanh năm.

Hoa giấy là loại cây leo nên có thể trồng ở trước cổng để trang trí, lấy bỏng mát. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng hạn chế bụi bẩn, làm sạch không khí.

Lưu ý, cây hoa giấy là cây ưa nắng, nên trồng ở nơi có thể đón nắng.

Người ta có thể ghép nhiều cây hoa giấy với các màu khác nhau để tạo điểm nhấn cho cây.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa giấy

Theo phong thủy, cây hoa giấy có cành lá sum sê tượng trưng cho sự che chở, mang lại cảm giác đủ đầy, hạnh phúc trọn vẹn. Ngoài ra, hoa giấy có màu sắc rực rỡ cũng tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Dân gian tin rằng trồng hoa giấy trước nhà có thể giúp chặn những điềm xấu, điều không hay.

Cây hoa giấy mang vẻ đẹp giản dị nhưng có sức sống mãnh liệt, thích nghi với nhiều môi trường sống khác nhau nên nó còn tượng trưng cho tình yêu giản dị, thủy chung.

hoa-giay-02

Mỗi màu hoa giấy lại có một ý nghĩa riêng. Chẳng hạn như hoa màu đỏ đại diện cho sự vươn lên mạnh mẽ. Hoa màu hồng nữ tính, dịu dàng. Hoa màu tím thủy chung, lãng mạn. Hoa màu trắng thuần khiết.

Người nên trồng hoa giấy

Theo quan niệm phong thủy, người tuổi Tỵ, tuổi Dần, đặc biệt là tuổi Mậu Dần thích hợp để trồng hoa giấy trước nhà giúp đón tài vận, mang phú quý vào nhà. Người mệnh Thổ cũng rất hợp với cây hoa giấy.

Ngoài ra, hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau nên không quá kén chọn người trồng. Tùy theo tuổi tác và mệnh, gia chủ có thể chọn màu sắc của hoa tương sinh với bản mệnh giúp mang lại may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: hoa giấy phong thủy