Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phú quý trên bàn thờ? Ý nghĩa đặc biệt nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Trúc phú quý là loại cây có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Nhà giàu thường đặt loại cây này trên bàn thờ.

Trúc phú quý, hay được biết đến với tên gọi trúc phát tài (lucky bamboo), không chỉ mang đến nhiều ý nghĩa may mắn trong phong thủy mà còn là một loại cây phong thủy lý tưởng để trồng trong nhà, nhờ vào những lợi ích sức khỏe mà chúng đem lại.

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phú quý trên bàn thờ?

Vẻ đẹp giản dị nhưng mang lại nhiều tác dụng phong thủy, trúc phú quý đã lôi cuốn người chơi cây từ thời gian lâu. Hình dáng của trúc phú quý, thẳng đứng và linh hoạt, tượng trưng cho sự cao quý và linh thiêng. Trong lĩnh vực phong thủy, trúc phú quý mang đến ý nghĩa về tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Đặt trúc phú quý ở khu vực bàn thờ không chỉ thu hút tài lộc mà còn giúp thanh tẩy không khí, làm cho không gian sống trở nên trong lành và sạch sẽ.

fff

Khả năng thanh lọc không khí của trúc phú quý là đặc biệt tốt, đồng thời cây còn có khả năng hấp thụ tia bức xạ từ các thiết bị điện tử trong nhà. Ngoài ra, sự dễ trồng và chăm sóc là một ưu điểm nổi bật của loại cây này.

Trúc phú quý còn là sự lựa chọn phổ biến cho việc tạo hình và bài trí. Việc buộc dải nơ đỏ hoặc xanh lên trúc phú quý thường được thực hiện để tăng thêm sức sống cho cây.

Chưa kể, trúc phú quý chịu được ánh sáng yếu, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho bàn thờ. Khả năng phát triển tốt dù ở trong môi trường bóng mát cũng là một điểm mạnh. Việc cắt tỉa và tạo dáng linh hoạt giúp trúc phú quý phù hợp với nhiều kiểu bài trí khác nhau.

Trúc phú quý với lá xanh tươi, luôn hướng lên trên, là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn. Với mong muốn được che chở bình an và thuận lợi, nhiều người đặt trúc phú quý để nhận được sự bảo hộ của tổ tiên và hưởng lợi từ may mắn và tài lộc.

Trúc phú quý thẳng hay xoắn thì tốt hơn trong phong thủy?

Để có tác dụng phong thủy tốt nhất, bạn nên tìm những cây có dáng thẳng đứng. Nếu có tạo hình như chiếc bình hay tạo thế thì cần uốn lượn nhẹ nhàng và hướng lên trên. Dáng cây cong queo và xoắn quá nhiều không hữu ích cho việc thu hút tài lộc. Thậm chí, dáng cây xoắn quá nhiều sẽ tạo ra năng lượng quay tròn không có tác dụng gì trong phong thủy. Trúc phú quý có thể cắm trong chậu hoặc bình màu đỏ, đen, xanh dương để tăng thêm sự trang nhã, hòa hợp.

truc-phu-quy-phong-thuy-ban-tho

Trúc phú quý dễ trồng, khả năng sinh trưởng mạnh nên là lựa chọn tối ưu và thân thiện với môi trường. Điều này giúp trúc phú quý trở thành biểu tượng cho sự bền vững. Ngoài khu vực bàn thờ, trúc phú quý cũng là loại cây phong thủy có thể bài trí tại nhiều khu vực khác.

Ý nghĩa của trúc phú quý trong phong thủy

Thu hút tài lộc

Trúc phú quý không chỉ là một cây phong thủy mà còn là nguồn năng lượng hỗ trợ cho sự giàu có và dư dả. Để tăng cường vượng khí, bạn có thể đặt chậu cây trúc phú quý ở góc tài vị trong nhà, phòng ngủ hoặc nơi làm việc.

Cách đơn giản để xác định góc tài vị là đứng từ cửa ra vào và nhìn về phía góc chéo bên trái. Trúc phú quý đặt ở đây có thể giúp nuôi dưỡng cơ hội tài chính. Ngoài việc đặt trên bàn thờ, trúc phú quý cũng có thể được bài trí ở nhiều khu vực khác trong ngôi nhà.

Tình duyên hòa hợp

Đặt trúc phú quý tại cung Tình Duyên trong nhà giúp hỗ trợ sự hài hòa trong mối quan hệ gia đình. Để định vị vị trí này, bạn có thể đứng ở cửa ra vào, hướng về góc chéo bên phải của phòng để đặt trúc.

Ở đây, bạn có thể đặt hai thân trúc, tượng trưng cho sự hài hòa giữa bạn và đối tác. Hai cây có kích thước tương tự nhau là lựa chọn tốt nhất, thể hiện sự cân bằng và hòa hợp trong mối quan hệ.

Đặt gần lối ra vào

Trúc phú quý tượng trưng cho sự phát triển, sự khởi đầu mới và sự hòa thuận trong gia đình. Năng lượng tích cực mà cây mang lại giúp thanh lọc không khí, vì vậy việc đặt gần lối ra vào hoặc khu vực huyền quan sẽ làm tăng cường năng lượng tích cực trong ngôi nhà.

Đặt trên bàn làm việc

Bàn làm việc là biểu tượng của sự nghiệp và khả năng tiến bộ trong tương lai. Để khuyến khích may mắn và thu hút ý tưởng mới, đặt một cây trúc phú quý trên bàn làm việc để truyền cảm hứng và sự thuận lợi.

truc-phu-quy-phong-thuy-ban-thof

Lưu ý: Số lượng cây trúc và cách đặt chúng trong chậu có thể tạo ra ý nghĩa khác nhau. Trúc phú quý mang lại may mắn và tài lộc, là một món quà ý nghĩa cho người thân và bạn bè.

Nhớ rằng, khi trúc phú quý chuyển sang màu vàng, cần chuyển chúng ra không gian lớn hơn hoặc giảm ánh sáng. Nếu cây héo hoặc khô, hãy loại bỏ ngay, vì chúng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến phong thủy. Khi đặt trên bàn thờ, giữ cho cây không quá rậm rạp, hãy tỉa bớt để tạo nên không gian thoải mái và gọn gàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link