Có nên trồng một cây Ổi trước cổng nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan tâm có nên trồng một cây ổi trước cổng nhà hay không.

Ổi là một loại cây nhỡ có chiều cao khoảng từ 3 đến 5m, cành nhỏ thường vuông cạnh. Lá có hình bầu dục, mọc đối nhau với phần cuống ngắn. Mặt trên nhẵn hoặc hơi có lông còn mặt dưới có lông mịn. Phiến lá nguyên, khi soi lên sẽ thấy có túi tinh dầu trong.

oi3

Hoa ổi mọc đơn ở các kẽ lá, có màu trắng. Quả mọng ở đầu quả có sẹo của đài, hình dáng quả thay đổi tùy theo loài. Mỗi quả có chứa rất nhiều hạt, màu hơi hung, hình thân, không đều.

Ý nghĩa phong thủy của cây ổi

Theo phong thủy cây ổi tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự cứng rắn như người quân tử. Trái ổi sum sê đầy cành thể hiện cho sự sung túc giàu sang, con cháu đông đủ, gia đình sum vầy hạnh phúc.

Cây ổi thân hình có màu nâu xù xì, đôi khi tróc vỏ lộ thân trắng. Ổi cũng là cây cho bóng mát và có thể thành cây lớn. Bởi vậy cây ổi phù hợp trồng trong khu vực nhà, ban công, phía trước, phía sau nhà tùy theo sự lựa chọn dáng cây và cách trồng.

oi1

Có nên trồng cây ổi trước nhà?

Với những lợi ích của cây ổi và ý nghĩa về mặt phong thủy, bạn có thể trồng cây ổi ở trước nhà. Chỉ lưu ý rằng nếu là ổi bonsai thì có thể trồng phía trước vì cây thấp, còn ổi cây cao thì phải trồng tránh chắn cửa nhà và cổng chính, nên trồng ở hai bên trái nhà hoặc phía sau nhà là tốt nhất.

oi

Một số bài thuốc từ cây ổi

Bài thuốc chữa viêm dạ dày, ruột cả cấp và mãn tính

Bài thuốc 1: Chuẩn bị lá ổi non với lượng tùy ý. Đem đi sấy khô rồi tán thành bột mịn. Mỗi lần lấy 6g uống cùng nước sôi ấm, ngày uống 2 lần.

Bài thuốc 2: Cần có 1 nắm lá ổi cùng với khoảng 6 – 9g gừng tươi và 1 ít muối ăn. Tất cả nguyên liệu đem trộn đều rồi vò nát và cho lên chảo nóng sao chín. sau đó sắc lấy nước uống mỗi ngày đúng 1 thang.

Bài thuốc chữa chứng tiêu hóa không tốt cho trẻ em

Chuẩn bị: 30g lá ổi, 30g tây thảo, 15 – 30g gạo tẻ sao thơm, 1 – 12g hồng trà.

Thực hiện: Các vị thuốc trên cho hết vào nồi, đổ thêm 1 lít nước đun sôi trên lửa nhỏ đến khi cô lại còn 500ml là đạt. Có thể cho thêm 1 ít đường trắng cùng 1 ít muối hạt trộn đều và chia đều thành 2 lần rồi cho trẻ uống. Lưu ý, liều lượng này chỉ nên dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Bài thuốc chữa tiêu chảy

Bài thuốc 1: Cần chuẩn bị 20g búp ổi hoặc vỏ ổi dộp, 12g búp hay nụ sim, 12g búp vối, 12g gừng tươi, 12g hạt cau già, 12g rốn chuối tiêu, 12g búp chè. Các vị thuốc cho vào ấm sắc lấy nước đặc rồi uống khi còn nóng

Bài thuốc 2: Cần có 12g búp ổi, 8g vỏ ổi dộp, 8g tô mộc cùng 2g gừng tươi. Những vị thuốc này cho vào ấm sắc cùng 200ml nước đến khi cô lại còn 100ml thì ngưng. Chia đều thành 3 lần uống, dùng 1 thang/ngày.

Bài thuốc chữa băng huyết

Chuẩn bị: Quả ổi khô với lượng tùy ý.

Thực hiện: Đem vị thuốc trên đi sao cháy tồn tính rồi tán thành bột. Mỗi lần lấy ra 9g uống với nước sôi ấm, tần suất 2 lần/ngày.

Bài thuốc chữa tiểu đường

Chuẩn bị: 250 quả ổi.

Thực hiện: Đem nguyên liệu đi rửa sạch rồi thái miếng và cho vào máy ép lấy nước. Chia đều ra thành 2 lần uống trong ngày. Hoặc có thể ăn mỗi ngày khoảng 200g quả ổi cũng cho tác dụng tương tự.

Bài thuốc chữa đau răng

Chuẩn bị: Vỏ rễ ổi cùng với dấm chua.

Thực hiện: Các nguyên liệu đem sắc cùng với nhau rồi dùng ngậm nhiều lần trong ngày.

Bài thuốc chữa sa trực tràng

Chuẩn bị: 1 nắm lá ổi tươi.

Thực hiện: Đem rửa sạch nguyên liệu rồi sắc kỹ lấy nước để ngâm rửa hậu môn. Có thể kết hợp sắc quả ổi khô uống để nâng cao tính công hiệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link