Có nên trồng cây hoa giấy trước nhà? Ý nghĩa phong thủy đặc biệt nhiều người không biết

17:14, Thứ sáu 29/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, hoa giấy là một loại hoa mang ý nghĩa tốt. Trồng hoa giấy trước nhà hút tài lộc về cho gia chủ.

Hoa giấy, hay còn được biết đến với tên gọi cây bông giấy, là một loài hoa tinh tế, mang đến vẻ đẹp mong manh và đặc sắc với sự ra hoa quanh năm. Với tên khoa học Buogainvillia Spectabilis, loài hoa này bắt nguồn từ đất nước Brazil.

Khả năng chịu hạn của cây hoa giấy là khá tốt, và chúng thích nghi tốt trong môi trường có khí hậu nhiệt đới. Tại Việt Nam, cây hoa giấy được trồng phổ biến trên khắp các tỉnh thành. Việc trồng hoa giấy để làm cảnh trước nhà, trong sân vườn, hay tạo nên những chậu giấy bonsai và giấy kiểng đều là lựa chọn được ưa chuộng.

hoa-giay-an-duoc-khong-tac-dung-cua-hoa-giay-it-nguoi-biet-202305131436198417

Cách trồng và chăm sóc hoa giấy

Cây hoa giấy có đặc điểm là thân gỗ mọc leo, hình thành nhiều cành và được trang bị gai. Hoa giấy thường mọc thành các chùm ở đỉnh các cành, với sự đa dạng về màu sắc, giúp chúng có thể nở hoa suốt cả năm.

Với màu sắc đa dạng như hồng, đỏ, tím, trắng, mỗi loại màu của hoa giấy đều mang ý nghĩa riêng, tạo nên sự phong phú và hấp dẫn cho mọi khu vườn hay không gian trang trí.

Hoa giấy, với hình dạng cây leo giàn, thường được trồng để làm đẹp không gian và tạo ra bóng mát dễ chịu. Việc trồng hoa giấy trước nhà là một lựa chọn đơn giản vì chúng thường leo lên thành cổng, giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo dáng cho giàn hoa. Hơn nữa, loại cây này mang lại nhiều lợi ích khác như giảm bụi bẩn và lọc sạch không khí.

hoa-giay-trong-truoc-nha-1141208

Hoa giấy cần ánh sáng mặt trời đầy đủ để phát triển mạnh mẽ và yêu cầu việc cắt tỉa đều đặn để ngăn chặn sự lây lan của sâu bệnh. Bên cạnh việc trồng trực tiếp vào đất trước nhà, bạn cũng có thể lựa chọn trồng hoa giấy trong các chậu cảnh. Việc chọn mua chậu hoa giấy được ghép màu sắc sẽ tạo điểm nhấn thu hút cho không gian xung quanh.

Ý nghĩa phong thủy của hoa giấy

Với ý nghĩa về phong thủy, nhiều người tin rằng loài cây này biểu tượng cho sự che chở, sự đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn do cành lá xum suê. Màu sắc tươi sáng của hoa giấy còn được hiểu là biểu tượng cho may mắn, sự phát tài và lộc tốt. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn có khả năng ngăn chặn những điềm xấu.

Ngược lại, hoa giấy khắc họa một vẻ đẹp giản dị, thuần khiết, nhưng lại toát lên sức sống mãnh mẽ. Do đó, trong ngôn ngữ của tình yêu, hoa giấy mang theo ý nghĩa về một tình cảm giản đơn, chân thành và trung thành.

Hoa giấy, với đa dạng màu sắc, từng màu hoa lại chứa đựng một thông điệp riêng. Màu đỏ biểu tượng cho sự mạnh mẽ và khao khát vươn lên. Màu hồng nhẹ nhàng và nữ tính. Màu tím toát lên sự lãng mạn và trung trực. Màu trắng đại diện cho sự thanh khiết và thuần khiết.

Do đó, việc trồng cây hoa giấy trước nhà không chỉ tô điểm thêm vẻ rạng rỡ và sức sống cho không gian, mà còn mang lại tác dụng thu hút tài lộc, giúp gia chủ có điều kiện làm ăn phồn thịnh và thu nhập dồi dào.

Tóm lại, với sự hòa quyện giữa thẩm mỹ và phong thủy, hoa giấy vẫn là sự lựa chọn ưa thích để trang trí trước nhà.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang