Người xưa răn dạy: Mở cửa sổ ra thấy thứ này gia đình khó hưng thịnh, giàu mấy cũng bại vong, sửa lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Cửa sổ là vị trí quan trọng của ngôi nhà vì chúng lấy ánh sáng vào nhà nhưng nếu không cẩn trọng cửa sổ là nơi làm tiền tài bay mất

Trong thiết kế nhà ở cửa sổ có vai trò quan trọng để lấy ánh sáng, thông thoáng cho ngôi nhà. Một ngôi nhà kín bưng thiếu cửa sổ sẽ tù đọng thiếu khí làm người ốm đau triền miên. Nhưng nếu cửa sổ không phù hợp cũng sẽ khiến ngôi nhà trở nên khó chịu, thừa nắng, hút nóng. Do đó ngoài thiết kế cửa sổ phải tương thích với diện tích ngôi nhà thì cửa sổ cần phải hợp phong thủy.

Đặc biệt theo quan niệm phong thủy của người xưa, khi mở cửa sổ ra cần tránh thấy những điều sau kẻo xui xẻo, tài lộc tiêu tán. 

cua-so-ma-thay-thu-nay-khong-gau

Mở cửa sổ gặp mặt trời hướng Tây chiếu vào

Thời xa xưa các cụ ta cực kỳ kiêng hướng Tây vì đó là hướng trời chiều chiếu vào gây nóng ngột ngạt. Thế nên cửa sổ mà mở về hướng Tây thì khi nắng chiếu xiên vào sẽ rất nắng nóng, ảnh hưởng tới người sống trong nhà, làm cho ngôi nhà ngạt khí và dương khí hướng Tây sẽ hút hết dương khí của con người gây họa sức khỏe. Nếu trót cửa nhà hướng Tây thì nhớ đóng khép lại hoặc làm rèm che lúc nắng. 

Theo người xưa cửa sổ nhà nên mở hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam để mang lại vượng khí cho ngôi nhà.

Mở cửa sổ ra nhìn thấy bãi rác hoặc nghĩa địa

Mở cửa sổ mà thấy bãi rác hoặc nghĩa địa, đồng hoang, rừng hoang là vô cùng xấu về phong thủy bởi điều đó vừa khiến người trong nhà sợ hãi vừa gây âm khí vào nhà, ta ma xui xẻo. Bãi rác thì có mùi, nghĩa địa thì âm khí nặng, rừng hoang thì lạnh lẽo. Do đó mở cửa sổ về hướng này sẽ làm tổn hao dương khí trong gia đình, dẫn tà ma vào nhà làm cho gia đình đen đủi ốm đau và sợ hãi, trẻ nhỏ thì quấy khóc, người già thì ốm yếu, thanh niên trụ cột thì suy giảm, phụ nữ thì sắc mày tối sầm. Bởi thế cần tuyệt đối tránh mở cửa sổ về phía nghĩa trang, bãi rác. Nếu không may nhà đang bị thế này thì phải đóng cửa sổ lại, treo chuông gió ở cửa. 

loi-pong-thuy-cua-so

Cửa sổ đối diện cửa sổ, hoặc cửa chính

Tuyệt đối tránh trinh trạng cửa sổ đối diện cửa chính hoặc đối diện cửa sổ phòng khác vì sẽ khiến tài lộc thất thoát, khí lành thông thương ra ngoài, hao tổn tài lực. Kiểu cửa sổ như vậy sẽ không tụ khí nên gia đình không tụ lộc, gây tổn hao sức khỏe, gia đình lục đục, tiền vào cửa này ra cửa kia. Khi các cửa sổ đối nhau hoặc đối cửa chính sẽ làm cho luồng khí xuyên thẳng và gây thoái khí. 

Mở cửa sổ thấy đối diện cửa sổ nhà khác

Khi mở cửa sổ mà gặp cửa chính hay cửa sổ nhà khác sẽ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt, gây bất tiện và sẽ khiến cho tài khí bay mất, ảnh hưởng sức khỏe của gia chủ. Bởi thế khi xây nhà cần tránh đối cửa sổ nhà mình với cửa nhà khác. Nếu không may chuyển tới nhà đã có thế này thì nên khép bớt cửa lại hoặc dùng rèm che. Nếu cửa đối cửa mà hai nhà gần nhau thì xung khắc nhiều hơn, còn nếu xa nhau thì không ảnh hưởng nhiều. 

cua-so

Mở cửa sổ thấy tài vị

Tài vị là vị tri tài lộc trong nhà, thường ở phòng khách. Nếu cửa sổ đặt ở vị trí tài vị khi thất thoát tài sản tiền bạc. 

Bạn có thể xác định vị trí tài vị theo cửa chính của phòng như sau: 

- Nếu cửa chính nằm ở giữa mặt tiền, sẽ có 2 vị trí tụ tài nằm ở 2 góc trong cùng bên trái và bên phải của ngôi nhà.

- Nếu cửa chính ở bên trái, vị trí tụ tài sẽ nằm ở góc trong cùng bên phải ngôi nhà. Ngược lại, nếu cửa chính ở bên phải, vị trí tụ tài sẽ nằm ở căn phòng góc trong cùng bên trái nhà.

Tài vị rất quan trọng, là vị trí tụ tài nên nếu có cửa sổ ở vi trí đó thì tiền tài qua cửa sổ đi mất, gia đình làm không khá lên, bao nhiêu tiền làm ra sẽ lại mất theo một cách nào đó.  

Mở cửa sổ thấy đầu giường

Tuyệt đối không được để cửa sổ ngay trên đầu giường vì như thế sẽ gây hao tổn sức khỏe, ảnh hưởng giấc ngủ gây ốm đau, từ đó làm ăn sa sút. Do đó nên đóng cửa sổ lại hoặc xoay lại hướng giường. 

Mở cửa sổ thấy cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh trong nhà hay ngoài nhà đều không được hướng thẳng vào cửa sổ phòng nào trong nhà. Nếu cửa sổ đối thẳng cửa nhà vệ sinh và khoảng cách gần nhau thì càng gây xấu về phong thủy. Nhà vệ sinh là nơi nhiều xú uế nên đối diện cửa sổ phòng nào đó đều không tốt sẽ mang tà khí qua cửa sổ vào phòng. Hơn nữa nhà vệ sinh là nơi tế nhị cá nhân, nếu đối thẳng cửa sổ thì sẽ bất tiện trong sinh hoạt.

Do đó nếu cửa sổ nhà bạn mà mắc phải các lỗi trên nhớ điều chỉnh lại ngay, bằng cách đóng cửa, làm thêm rèm, trồng thêm cây xanh, bức bình phong, đổi hướng.

* Thông tin phong thủy trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn