Gia đình bị hàng xóm xung quanh đóng đinh chặn cửa vì trở về từ Vũ Hán

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đi từ Vũ Hán về quê ăn Tết thì một gia đình đã bị hàng xóm chặn cửa, nhốt trong nhà để cách ly.

Ngày 30/1, trên mạng xã hội Trung Quốc đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh một gia đình bị hàng xóm dùng những thanh sắt to dài và đinh chặn cửa ra vào, nhốt bên trong nhà vì từ Vũ Hán trở về.

Được biết, gia đình bị hàng xóm cách ly này là gia đình ông Khang ở huyện Liên Thủy, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Một gia đình bị hàng xóm chặn cửa vì từ Vũ Hán trở về.

Một gia đình bị hàng xóm chặn cửa vì từ Vũ Hán trở về.

Theo đó, gia đình ông Khang gồm 8 người, trong đó có 3 trẻ em, vừa từ Vũ Hán về quê Tô Giang đón Tết Nguyên đán vào ngày 21/1. Tuy nhiên, sau khi trở về quê thì cả gia đình ông Khang đã bị những người hàng xóm cách ly và tìm cách nhốt trong nhà. Thậm chí, hàng xóm đã dùng thanh sắt và đinh chặn cửa ra vào nhà ông Khang để ngăn cản mọi người ra ngoài.

Được biết, sau khi về quê, gia đình ông Khang đã tự nguyện trình báo tên tuổi và số chứng minh tại huyện Liên Thủy. Bên cạnh đó, thường ngày, gia đình ông cũng tiến hành đo thân nhiệt 2 lần và hạn chế ra ngoài. Sức khỏe của 8 người trong gia đình ông Khang đều bình thường và không có dấu hiệu của dịch bệnh.

"Sau khi rời khỏi Vũ Hán được hai ngày, chúng tôi nhận được hàng chục cuộc gọi của chính quyền hỏi về lịch trình, những khách sạn đã ở hoặc những nơi nghỉ chân tiếp xúc với nhiều người. Lúc này tôi mới hiểu, dịch bệnh đang thực sự rất khủng khiếp", ông Khang cho biết.

Thậm chí, nhiều người còn gọi điện mắng chửi và nói rằng, gia đình ông Khang không nên quay trở về quê. Họ còn dọa sẽ cô lập gia đình ông Khang với xã hội. Do đó, sau khi bị hàng xóm cách ly và nhốt không cho ra ngoài thì gia đình ông Khang từng có ý định sẽ quay trở về Vũ Hán. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền huyện Liên Thủy đã dỡ bỏ những chốt chặn cửa bên ngoài nhà ông Khang. Dù vậy, sau đó, gia đình ông Khang vẫn tự cách ly đủ 14 ngày theo yêu cầu của địa phương. Được biết, sau thời gian cách ly thì mọi người trong gia đình ông Khang vẫn khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link