Gia đình bình tĩnh, tin tưởng Dương Chí Dũng trước phiên tòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một ngày trước phiên xét xử vụ án tham nhũng đối với ông Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines) và 9 đồng phạm, ngày 11/12, bà Dương Thị Băng Tâm, em gái ông Dũng cho biết gia đình bà tin tưởng vào ông.

Gia đình không biết có con riêng

Trao đổi với PV, bà Tâm nói rằng gia đình bà tham dự phiên tòa với tinh thần bình tĩnh bởi cả gia đình đều tin tưởng ông Dũng không mắc tội tham ô.

"Vì có niềm tin như thế nên tôi mới bình tĩnh trước mọi chuyện cho đến bây giờ. Trước vấn nạn tham nhũng, các lãnh đạo của Đảng, Nhà nước tuyên bố phải làm thật nghiêm. Tôi cho rằng như thế đúng thôi. Ai mắc tội nào thì xử lý nghiêm tội đó, dù người đó là có là ai.

Thế nhưng, với những thông tin tôi biết qua luật sư, những chứng cứ kết tội anh Dũng tham ô rất mong manh, thành ra tôi mới có niềm tin".

Ông Dương Chí Dũng.
Ông Dương Chí Dũng.

Liên quan đến lá đơn kêu oan cho ông Dũng mà chị dâu bà Tâm - bà Phạm Thị Mai Phương gửi các cơ quan tố tụng, bà Tâm cho biết, gia đình không biết chuyện ông Dũng có con trai với người phụ nữ khác nhưng chị dâu bà biết.

Bà Tâm khẳng định, bà Phương rất yêu anh trai bà, bởi ông Dũng là người tốt và đáng yêu.

"Anh trai tôi tôi biết chứ. Phải là người thế nào thì đến bây giờ sau tất cả mọi sóng gió như thế chị Phương vẫn yêu. Điều ấy chính chị Phương đã nói trực tiếp với tôi. Trong cách giải quyết công việc, hai chị em thường tranh luận, trao đổi với nhau. Chị Phương nói: 'Tao rất yêu anh trai của mày'. Vì thế, tôi hiểu được tình cảm của chị Phương và chị ấy là người tốt", bà Tâm chia sẻ.

Về phiên xét xử ông Dương Chí Dũng, bà Tâm cho biết, ngày mai các thành viên của gia đình bà sẽ lên Hà Nội để tham dự. Chỉ có cô em gái ở nhà để chăm sóc bố mẹ bà bởi gia đình vẫn giấu, không cho ông bà biết ngày xét xử ông Dũng.

Tìm đến nhà ông Dương Chí Dũng ở ngõ 26 phố Nguyên Hồng, Hà Nội, bà Phạm Thị Mai Phương, vợ của ông Dương Chí Dũng cho biết hiện bà đang mệt nên không thể nói chuyện với PV và hẹn sau phiên xử. Tuy nhiên, bà Phương cũng thông tin, ngày mai, mấy mẹ con bà sẽ đến tòa tham dự phiên xét xử ông Dũng.

Vợ đưa tiền để Dương Chí Dũng mua nhà cho bồ nhí

Trong một diễn biến khác có liên quan, bà Phạm Thị Mai Phương đã có đơn gửi Hội đồng xét xử TAND TP.Hà Nội. Trong đơn, bà Phương cho rằng, số tiền ông Dương Chí Dũng mua 2 căn hộ chung cư là tiền của bà đưa cho chồng.

Cũng trong lá đơn trên, bà Phương khẳng định: " Tôi biết chồng tôi có con trai với người phụ nữ khác và tôi đồng ý việc này vì tôi có ba con gái mà chồng tôi lại là con trai trưởng.
Tiền mua nhà cho cô gái đẻ con trai cho chồng tôi hộ tôi là tiền của tôi, số tiền này là để tôi mua đất dự án hộ Sơn.

Hơn 30 năm sống chung với chồng, tôi hiểu chồng tôi không phải là người làm giàu bất chính, không có chuyện anh ấy cầm 10 tỷ đồng tiền hối lộ như nhiều báo đã nêu.

Điều này cũng được khẳng định khi cả ba luật sư bào chữa cho chồng tôi đều nói rằng: Chồng tôi không thừa nhận sự việc nhận tiền hối lộ trên. Anh ấy đã nhờ luật sư xác minh gốc gác của mọi vấn đề, kể cả việc nhờ luật sư bay sang nước ngoài để xác minh và minh oan cho anh ấy".

Ngày 12/12, xử "đại án" Dương Chí Dũng

Phiên tòa xét xử ông Dương Chí Dũng và các đồng phạm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 12-14/12. Trong phiên xét xử, HĐXX gồm chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Ngô Thị Ánh, thẩm phán Đào Vĩnh Tường – Chánh tòa hình sự TAND TP. Hà Nội và 3 hội thẩm nhân dân. Kiểm sát viên là ông Nguyễn Chí Dũng và ông Trương Tuấn Hưng.

Có 12 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ quyền lợi của các bên, trong đó có 3 luật sư bào chữa cho ông Dương Chí Dũng gồm luật sư Ngô Ngọc Thủy, Trần Đình Triển và một luật sư khác cùng ở Đoàn luật sư Hà Nội.

Trước đó, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã ra cáo trạng truy tố các ôngDương Chí Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT Vinalines), Mai Văn Phúc (cựu Tổng giám đốc Vinalines), Trần Hữu Chiều (cựu Phó tổng giám đốc kiêm Trưởng ban quản lý dự án mua ụ nổi 83M), Trần Hải Sơn (cựu Giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) về 2 tội danh Tham ô tài sản và tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn