Gia đình có 3 đặc điểm này, phấn đấu cả đời cũng không bao giờ thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Sự giàu có và thịnh vượng của một gia đình phụ thuộc rất nhiều vào các thành viên. Nếu có 3 đặc điểm này, gia đình sẽ ngày càng lụn bại.

Sự sung túc, giàu có của một gia đình không chỉ đến từ mặt tài chính mà còn ở tình cảm, sự gắn kết giữa các thành viên. Bởi thế, có những gia đình dù của cải vật chất không hề thiếu thốn nhưng không cảm thấy hạnh phúc vì các thành viên đều quá bận rộn, số lần cả gia đình đoàn tụ, ngồi chung một mâm cơm chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mỗi thành viên giống như viên gạch góp phần xây dựng lên ngôi nhà vững chắc. Vì thế, nếu một gia đình mãi mãi không bao giờ thịnh vượng, đủ đầy, chúng ta cần xem xét các nguyên nhân này:

2

Gia đình thường xuyên bất hòa

Một gia đình những thường xuyên bất hòa, cãi vã, nghi kỵ và hằn học lẫn nhau thì chỉ có thể ngày qua ngày khiến cho mối quan hệ giữa các thành viên trở nên nghiêm trọng và khó tháo gỡ.

Người trong một nhà phải học cách bao dung, đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu và thông cảm. Mỗi người bớt đi vài lời trách móc, quan tâm nhau nhiều hơn một chút là gia đình tự khắc sẽ trở nên hòa thuận, cuộc sống sẽ dễ chịu hơn rất  nhiều.

Hãy nghĩ một chút về những khó khăn, áp lực bạn gặp phải bên ngoài cuộc sống, có phải khi được về nhà, nói ra với người thân xong bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn, có động lực để vượt qua mọi khó khăn, đi đến thành công không?

Gia đình cưng chiều con cháu vô điều kiệu

Yêu thương con cháu là điều  mà bất cứ ai cũng làm khi sống trong cùng gia đình. Thế nhưng, sự cưng chiều quá mức, vô điều kiện sẽ tạo ra những đứa trẻ ngỗ ngược.

Một đứa trẻ từ nhỏ lớn lên trong sự đãi ngộ quá cao, sẽ tự coi mình là nhất, tự cao tự đại, ích kỷ hay kiêu ngạo và độc đoá và tất nhiên những điều này không hề tốt đẹp gì cho chính gia đình của bạn. Những mâu thuẫn, những ý kiến trái chiều, những sự bất công trong chính gia đình của bản thân đang diễn ra từng ngày và làm mối quan hệ giữa các thành viên xa cách và kinh khủng hơn thế đó là sự sa sút về mặt tài chính.

Trẻ con là tương lai của gia đình, đất nước. Chiều chuồng, đáp ứng con mù quáng chỉ khiến trẻ không thấu hiểu được đạo đức, lễ nghĩa ở đời, hại người hại mình, thế nào cũng trở thành tai họa. Gia đình sẽ mau chóng tuột dốc bởi sự hư hỏng của những "hậu duệ" như vậy.

Gia phong bất chính

Trẻ con luôn có xu hướng học tập tấm gương của người lớn, của ông bà cha mẹ. Vì vậy, nếu người lớn có những hành vi xấu, không đúng mực thì trẻ con cũng không thể tốt đẹp được. Sự hình thành tính cách và thói quen ứng xử của một người có quan hệ mật thiết với sự giáo dục của gia đình.

Cải thiện bầu không khí của gia đình, xây dựng nền nếp gia đình tốt, dạy dỗ đúng cách, truyền lại những đạo lý tốt đẹp cho thế hệ sau. Mấu chốt của sự “giàu có” trong gia đình nằm ở sự giàu có của mỗi con người, không chỉ ở khía cạnh vật chất, mà còn ở khía cạnh tình thân, sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình.

Nền tảng của một gia đình thịnh vượng, an khang chính là sự hòa thuận.

Nền tảng vững chãi, cả gia đình mới có khả năng đương đầu với mọi giông bão.

Nền tảng vững chãi, cả gia đình mới có thể tiếp tục xây dựng ngôi nhà ngày một kiên cố hơn.

Chỉ có nền tảng vững chãi, gia đình này mới có hy vọng để hưng thịnh, viên mãn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link