Mua cánh gà đông lạnh thì chọn loại có lớp đá dày hay mỏng để không phí tiền?

( PHUNUTODAY ) - Một số bí quyết dành cho các bà nội trợ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn cánh gà đông lạnh ngon để chế biến món ăn cho gia đình.

Lớp đông đá phía ngoài cánh gà

Bám quanh cánh gà là lớp đông đá do nước tiết ra từ cánh gà. Đây là yếu tố khá quan trọng trong việc khẳng định độ tươi ngon của cánh gà. Vì vậy, các bà nội trợ cần lựa chọn kỹ phần băng đóng đá bên ngoài, càng mỏng càng tốt.

Điều này được lý giải bởi lớp đông lạnh mỏng là ở khoảng thời gian ngắn và cánh gà vẫn còn giữ được độ tươi ngon. Ngược lại, nếu lớp băng quá dày thì có lẽ là cánh gà đã được để lâu và thịt sẽ cứng lại và mất đi nhiều chất bổ dưỡng.

Chọn mua cánh gà tươi ngon

Chọn mua cánh gà tươi ngon

Mùi vị của cánh gà

Mặc dù đã cấp đông nhưng cánh gà vẫn sẽ có thoang thoảng mùi vị. Đừng ngần ngại trực tiếp ngửi và khi thấy mùi tanh là biểu hiện của cánh gà không còn tươi ngon. Chọn lựa những cánh gà có mùi thơm tự nhiên để yên tâm mua về chế biến các món ăn ngon cho gia đình.

Kiểm tra độ đàn hồi

Chỉ cần ấn tay nhẹ vào thịt, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi của thịt. Thịt càng đàn hồi chứng tỏ là thịt càng tươi, càng ngon. Ngược lại, thịt không tươi thì sẽ bị cứng và khô.

Bốn đặc điểm trên giúp bạn nhận diện được đâu là miếng thịt gà ngon để mua về nấu cho cả gia đình. Còn chần chừ gì mà không nhanh chóng ghi chú lại để ngày mai đi ra siêu thị các bạn sẽ tự tin chọn được miếng thịt ngon nhất.

Chúc các bạn có thêm nhiều bí quyết hay để chọn mua cánh gà ngon cho gia đình mình nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link