Gia đình phạm phải 3 điều điều cấm kỵ này, sớm muộn cũng lụi bại, tan nát, cần hết sức cảnh giác

( PHUNUTODAY ) - Sự thăng trầm của tài lộc trong gia đình liên quan mật thiết đến mỗi chúng ta. Đây là những dấu hiệu đỏ cho thấy gia đình dễ lụi bại, tan nát.

"Con cái không hiếu, phúc báo bị tổn hại"

Trong sách "Những Vấn Đề Cơ Bản", nó được nói rằng: "Người khôn ngoan, biết tôn trọng cha mẹ, và luôn giữ một tâm trạng vui vẻ". Người khôn ngoan trên thế gian này biết ơn cha mẹ, và hành động để làm phúc cho họ.

Cha mẹ là ruộng phước đầu tiên trong cuộc đời, mỗi hành động chúng ta làm với cha mẹ tương đương với việc gieo hạt trên ruộng phước. Khi chúng ta chăm sóc cha mẹ, chúng ta đang gieo mầm của hạnh phúc; khi chúng ta yêu thương và tôn trọng cha mẹ, con chúng ta sẽ được tôn trọng và vinh dự trong tương lai.

Ngược lại, nếu chúng ta hành động ác đối với cha mẹ, gia đình sẽ không bao giờ được an lành. Theo triết lý Phật giáo, việc biết ơn cha mẹ tương đương với việc thờ Phật. Thực hành lòng hiếu kính là gieo trồng phước lớn hơn cả việc thờ cúng và tôn kính Phật.

1

"Vợ chồng không hòa thuận, gia đình tan vỡ"

Người xưa đã nói: "Mười năm tu có thể vượt qua khó khăn, nhưng cả một đời mới có thể ngủ chung nhau."

Mỗi cặp vợ chồng trên thế gian này có thể được coi là một phước từ kiếp trước. Duyên phận không dễ dàng đến, và không dễ dàng ở lại bên nhau trong kiếp này, vì vậy vợ chồng cần trân trọng mối quan hệ này để gia đình được phồn thịnh.

Vợ chồng là nền tảng quan trọng nhất của một gia đình. Khi họ hòa thuận và tôn trọng lẫn nhau, gia đình mới thật sự ấm áp.

Ngược lại, nếu vợ chồng luôn cãi nhau, thì gia đình sẽ không bao giờ có được sự yên bình. Nhiều vấn đề trong gia đình thường xuất phát từ sự bất hòa giữa vợ chồng.

2

Theo triết lý của Dịch, nam là dương và nữ là âm. Khi âm và dương hòa hợp, mọi thứ sẽ thịnh vượng, nhưng khi không hòa hợp, mọi thứ sẽ trở nên suy tàn. Vợ chồng có tính cách khác biệt, và cha mẹ trên và con cái dưới sẽ bị ảnh hưởng.

Truyền thuyết kể về một doanh nhân đưa vợ mình đến chùa để cầu phúc.

Hắn hỏi sư phụ: "Sư phụ, đây là vợ của tôi. Liệu cô ấy có phải là một vợ tốt không?"

Sư phụ cười và trả lời: "Phụ nữ khắp nơi đều có phước, nhưng chìa khóa là ở trong bạn!"

Doanh nhân không hiểu và hỏi: "Tại sao vậy?"

Doanh nhân rất khó hiểu hỏi lại: "Tại sao?"

Sư đáp: "Muốn vợ được sung túc thì xem nàng như một phúc đức đời này! Thứ nhất, phải tạo phúc cho nàng, khi nàng vui thì chồng vượng, thứ hai là ngươi phải ban phước để làm cho cô ấy cảm thấy được hạnh phúc sau khi kết hôn. Điều thứ ba là mang lại sự giàu có đối với cô ấy, sẵn sàng chi tiền cho cô ấy và trả tiền cho cô ấy. Điều thứ tư là nói nhiều hơn về cô ấy trước mặt gia đình và bạn bè của bạn".

Người phụ nữ là phong thủy quan trọng nhất trong gia đình, người vợ quyết định hạnh phúc của một gia đình. Nếu người đàn ông là trụ cột của gia đình, thì người vợ là cái neo của gia đình, và chìa khóa hạnh phúc gia đình nằm trong tay người vợ.

Warren Buffett từng nói: Khoản đầu tư quan trọng nhất trong cuộc đời tôi không phải là cổ phiếu nào, mà là tôi chọn loại người nào để gắn bó cả đời. Đường đời còn nhiều bộn bề, có người có thể cùng bạn bước qua những thăng trầm, cùng nhau xây dựng tổ ấm, còn gì quý hơn lòng tốt này?

Chấm vào con cháu sẽ mang tai họa

Câu này đồng nghĩa với việc con cháu có số phận riêng, và người lớn tuổi không cần phải lo lắng quá nhiều.

Ngày nay, có rất nhiều gia đình từ khi con cái còn nhỏ đã chiều chuộng chúng, cung cấp cho chúng mọi điều tốt đẹp mà không để chúng phải đối mặt với khó khăn. Kết quả là khi lớn lên, trẻ em không biết lắng nghe cha mẹ, thiếu tự lập, và thậm chí phát triển những thói quen xấu, phá vỡ nền tảng gia đình.

Tình trạng này trở nên phổ biến hơn trong thời đại hiện nay. Khi một đứa trẻ ra đời, nó không có khả năng tích lũy phúc báu, nhưng lại tiêu thụ mọi điều đó.

Nếu con cháu có tài năng, không cần phải để lại cho họ một di sản vật chất quá lớn, bởi sự giàu có quá mức có thể làm mất đi lòng kiên nhẫn và ham muốn chiến đấu của con cháu. Nếu con cháu trở nên lười biếng và tập trung vào việc vui chơi, việc để lại tiền chỉ làm tăng thêm sự lười biếng.

Những đứa trẻ lớn lên trong cảnh khó khăn thường được đánh giá cao hơn so với những đứa trẻ được chiều chuộng quá mức. Có một câu tục ngữ cổ: "Con cưng không được hạnh phúc, con khó khăn mới có thể thành công".

Nếu bạn yêu thương con của mình, hãy để họ học cách đối mặt với khó khăn, và nếu bạn muốn con của mình biết ơn, hãy dạy họ cách biết ơn.

Người vợ hiền lành, người mẹ ân cần và tốt bụng. Khi vợ chồng hòa thuận, họ có thể biến mọi thứ thành vàng.

Mạnh Tử đã nói: "Nguồn gốc của thế giới là gia đình, nguồn gốc của gia đình là trong việc hòa thuận với nhau".

Hãy cùng nhau làm việc chăm chỉ để xây dựng một gia đình hòa thuận. Khi mọi người cùng nhau hợp tác, không có gì là không thể trong việc tạo dựng một gia đình hạnh phúc và mọi điều trở nên dễ dàng hơn để đạt được niềm vui và hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link