Người càng sống càng bạc phúc có 5 điểm trên thân thể, xem xung quanh bạn có ai không?

( PHUNUTODAY ) - Những người càng sống càng khổ sở, phúc đức càng sống càng tiêu hao, phần lớn đều có chung 5 đặc trưng dưới đây. Nếu nhìn thấu bản thân, biết sai và có thể sửa, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi được vận mệnh của chính mình.v

Thường xuyên nhìn vào điểm yếu của người khác

Có một số người luôn tự cho rằng mình cao quý, xem thường người khác, khi người khác vừa mở lời, họ lập tức phản bác, chỉ ra nhược điểm của họ, khiến họ xấu hổ, mất thể diện.

Empty

Thế nhưng với khuyết điểm của bản thân, những người này lại vô cùng khoan dung, không cho phép người khác bêu riếu, thậm chí sẽ thù hằn nếu bị người khác bóc mẽ.

Những người chỉ biết nhìn vào nhược điểm của người khác, ngoài việc cho thấy bản thân chưa tu dưỡng đủ, họ còn đang tự hạ thấp giá trị của chính mình.

Một người không tốt số, thường cái miệng cũng chưa được tu dưỡng. Họ thường nói những lời hằn học, thiếu tích cực, cũng từ đó mà hành vi cử chỉ của họ bị ảnh hưởng, số phận vì thế càng lúc càng tệ hơn.

Tham lam

Người có lòng tham, cho dù là nhiều tiền của cũng vẫn không cảm thấy đủ, vẫn cảm thấy số mình khổ sở. Làm người, phải biết đủ mới có thể thường xuyên cảm nhận được niềm vui, người không biết đủ cuối cùng sẽ thường rơi vào cạm bẫy của lợi ích, lòng càng tham sẽ bị sa lầy càng sâu.

Thích so bì

Có một số người sống rất thích so bì, thường có tâm lý đố kỵ ghen ghét những người có điều kiện tốt hơn mình. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi người đều "trông lên thì chẳng bằng ai, trông xuống chẳng ai bằng mình", cuộc đời cũng không đến nỗi quá tệ.

Người thích so bì thường có lòng dạ hẹp hòi, nhìn thấy những người khác sống tốt là không vừa mắt. Khi họ nhìn thấy khoảng cách giữa bản thân và người khác, họ sẽ chẳng tĩnh tâm mà suy nghĩ, phản tỉnh, khiêm tốn học điều tốt của họ.

Empty

Những người như vậy có thể bản mệnh vốn dĩ không khỏ sở nhưng vì tâm địa hẹp hòi, không đủ bao dung người khác mà phúc báo của bản thân ngày càng ít đi.

Ghen tuông mạnh mẽ, không vừa mắt khi thấy người khác hạnh phúc

Một người có cái tâm nghèo không thể thấy điểm tốt của người khác. Khi những người xung quanh giàu có hơn mình, họ lại nghĩ rằng đối phương đầu cơ trục lợi, ăn may hoặc “nhờ cậy bố mẹ”; khi người khác giỏi giang trong con đường học vấn hơn, họ nghĩ rằng đối phương là những con mọt sách, ngoài ra chẳng thể làm được gì khác; khi thấy ai đó mua quần áo mới, họ chỉ biết nghĩ rằng nó quá lỗi thời, hoặc quá cầu kỳ, tiêu tiền bừa bãi...

Nếu bạn luôn không thoải mái khi nhìn người khác vượt trội hơn mình, cũng có nghĩa là bạn đang đố kỵ, trái tim nghèo nàn đến mức không thể công nhận điểm mạnh, cái sáng giá của người trung quanh.

Người thông minh sẽ tích cực học hỏi từ điểm mạnh của người khác và coi lợi thế của đối phương là hướng tiến bộ của chính họ.

Không có kỷ luật tự giác, làm chuyện gì cũng nửa chừng

Bạn có thói quen kiên trì làm tốt một việc, hay cảm thấy nhiều điều thật vô nghĩa? Nếu bạn lúc nào cũng muốn tùy tiện thay đổi kế hoạch, không theo đuổi đến cùng, làm thì nhiều nhưng kết quả chẳng thấy đâu, chứng tỏ bạn chỉ đang “thử” hết lần này đến lần khác mà thôi.

Người ta thường nói: “Thà xong một mà biết kết quả, còn hơn làm mười mà chuyện nào cũng bỏ ngang”. Đây cũng là lời cảnh báo cho chúng ta rằng một người có quá nhiều kế hoạch và hướng đi sẽ bị lạc lối và không đạt được gì.

Khóa chặt một mục tiêu, lên kế hoạch, và hành động để biến chúng thành kết quả. Không một người thành công, tỷ phú nào lại không hiểu điều này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link