5 đặc điểm của người giàu có tự thân, càng già càng lắm của: Bạn có điểm nào không?

( PHUNUTODAY ) - Người có một trong những đặc điểm này thường làm giàu tự thân, càng già càng tích lũy được nhiều tài sản.

Không có tư duy “chỉ là người làm thuê”

Những người giàu tự thân thường thích làm việc cho bản thân. Họ làm việc chăm chỉ không chỉ vì sự chỉ đạo của người quản lý hoặc người sử dụng lao động. Họ cũng là người thích làm mọi việc theo cách của riêng mình, có sự sáng tạo và tự ý thức về sự phát triển mỗi ngày.

giau-co2

Lối sống tiết kiệm

Nhiều người lo ngại không thể sánh mình với người khác nên thường sắm sửa những đồ đắt tiền nhằm tâng bốc bản thân, ví dụ như ôtô hay hàng xa xỉ. Tuy nhiên, người giàu lại thường sử dụng xe cũ, sống ở những căn nhà chỉ đủ đáp ứng nhu cầu của họ và gia đình.

Các số liệu thống kê tại Mỹ cũng minh chứng điều này. 64% triệu phú trong số 233 người có tài sản trung bình 4,3 triệu USD cho biết họ sống trong những căn nhà khiêm tốn. 56% nói rằng nhà của họ có tuổi đời ít nhất 20 năm và 55% cho biết họ mua ôtô cũ. Ngoài ra, họ cũng tiết kiệm trong những việc khác. 96% cho biết họ chi ít hơn 6.000 USD mỗi năm cho các kỳ nghỉ và 84% nói không bao giờ đánh bạc.

Người giàu không thích những thứ xa hoa, khoe mẽ mà chỉ tập trung kiếm tiền và tiết kiệm để chuẩn bị cho tương lai. Đó có thể là đạt tới mục tiêu tự do tài chính sớm và có một cuộc sống hưu trí thoải mái.

Người luôn có định hướng mục tiêu

Họ thường xuyên đặt ra các mục tiêu hàng ngày, hàng tháng, thậm chí hàng năm và dài hạn hơn kể. Điều mà những người giàu tự thân muốn chỉnh là cảm giác tự thỏa mãn khi hoàn thành các mục tiêu, chứ không chỉ cố gắng hoàn thành chúng.

giau-co

Không mắc nợ

Dave Ramsey chỉ ra rằng, hiểu lầm phổ biến nhất của nhiều người là nghĩ người giàu coi nợ nần như một công cụ. Tuy nhiên thực tế không phải vậy.

Nợ nần là trở ngại số một trong việc tiến tới giàu có, vì vậy người giàu không để mình mắc nợ. Nếu người giàu muốn sở hữu một thứ gì đó nhưng hiện tại không đủ khả năng chi trả, họ sẽ không vay nợ để được sở hữu nó. Thay vào đó họ sẽ cố gắng kiếm tiền, tiết kiệm để mua được nó.

Có một cuộc sống điều độ

Không chi tiền cho những thứ bạn không cần thiết là cách sống điều độ về mặt tài chính mà chúng nên nên có. Bản thân những người được nghiên cứu đều rất ít khi đi ăn tối tại các nhà hàng sang trọng hoặc mua hàng hóa xa xỉ, trừ những dịp trọng đại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link