Gia đình ra đường cầu cứu cộng đồng hiến nhóm máu hiếm và cái kết ngọt ngào

( PHUNUTODAY ) - Cô gái bị tim bẩm sinh nhưng lại mang nhóm máu hiếm nên gia đình đã phải ra đường xin trợ giúp từ cộng đồng. Nhờ cộng đồng mạng mà thông tin được lan rộng, cuộc sống của cô gái lại có thêm phép màu để tiếp tục.

Thời gian vừa qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một người đàn ông đứng ở ngã tư trên một con phố tại Sài Gòn cầm một tấm biển trên tay có những dòng chữ: “CẦN MÁU CỨU NGƯỜI AB RH-” kèm theo số điện thoại. Tấm ảnh nhận được vô cùng nhiều sự quan tâm từ cộng đồng và hàng nghìn lượt bình luận cũng như chia sẻ.

Được biết, nhóm máu RH- là nhóm máu cực hiếm, lại là AB RH- thì càng hiếm hoi hơn nữa. Vì vậy mà hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi với hy vọng tìm được những người có nhóm máu tương đồng để giúp cho gia đình người đàn ông kia có hi vọng sống.

Hình ảnh người đàn ông cầm tấm biển kêu gọi hiến máu cứu người ở Sài Gòn (ảnh: Facebook)

Hình ảnh người đàn ông cầm tấm biển kêu gọi hiến máu cứu người ở Sài Gòn (ảnh: Facebook)

Một tài khoản đã bình luận: “Nhóm máu RH- là cực hiếm, nay chỉ biết chia sẻ thôi vì mình không thuộc nhóm máu này… cầu mong có một phép màu đến với gia đình này”.  Nhiều bạn trẻ khác dù chưa biết bản thân mang nhóm máu gì nhưng đã đến bệnh viện kiểm tra với hi vọng trùng với nhóm máu mà người nhà bệnh nhân đang cần tìm.

Theo tìm hiểu, người đàn ông cầm tấm biển trên là người thân trong gia đình chị Trương Thị Hồng Nhung (Tây Ninh). Gia đình chị Nhung có một người em gái là Khâu Thị Bích Vân (25 tuổi) bị bệnh tim bẩm sinh và cần phải phẫu thuật gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trong quá trình kiểm tra để tiến hành phẫu thuật tim cho Vân, các bác sĩ phát hiện Vân thuộc nhóm máu AB RH-, một nhóm máu vô cùng hiếm mà chính bệnh viện cũng không có đủ. Do đó, cuộc phẫu thuật phải hoãn lại để đợi tìm được đủ lượng máu cho ca phẫu thuật.

Chị Nhung chia sẻ: "Chúng tôi lo lắng lắm, sau khi biết được nhóm máu, gia đình đã gọi điện để tìm kiếm nhóm máu hiếm này khắp nơi nhưng đều vô vọng. Chỉ có hy vọng cuối cùng là tất cả mọi người trong gia đình ra đường để kêu gọi hỗ trợ".

May mắn thay, nhờ có lòng nhân ái từ cộng đồng, hình ảnh người thân trong gia đình kêu gọi đã được lan rộng, rất nhiều người có nhóm máu AB RH- đã liên hệ và tới bệnh viện để cho máu. Hiện tại, lượng máu đã đủ để cuộc phẫu thuật có thể tiến hành. Gia đình chị Nhung vô cùng xúc động và biết ơn cộng đồng mạng đã lan tỏa và giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh khốn khó.

"Thực sự tôi cảm ơn cộng đồng mạng nhiều lắm. Tôi không nghĩ có thể kêu gọi đủ lượng máu hiếm cho em gái mình phẫu thuật. Xưa nay, tôi vốn nghĩ Facebook là một cộng đồng sống ảo, tuy nhiên qua chuyện này tôi đã nhìn thấy những điểm mạnh của mạng xã hội. Gia đình xin chân thành cảm ơn cộng đồng mạng".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn