Gia đình tan vỡ hạnh phúc do cách ngoại tình lạ lẫm này của chồng

( PHUNUTODAY ) - Cách ngoại tình qua mang tưởng rằng vô hại, nhưng thực ra chính là kiểu ngoại tình tư tưởng vô cùng nguy hiểm.

Vào năm 2015, trang web ngoại tình Ashley Madison đã bị lộ dữ liệu và tiết lộ bí mật động trời rằng có rất nhiều đàn ông có vợ thông qua trang web này để tìm bạn tình. Vụ hack dữ liệu này đã khiến cho không ít gia đình tan đàn, xẻ nghé.Công nghệ càng phát triển thì những mối nguy ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình càng ngày càng tăng lên.

86

 Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Theo thạc sĩ xã hội học Hà Văn Tác, giảng viên trường ĐH Mở TP.HCM: "Chuyện ngoại tình qua mạng là kết quả tất yếu của những biến chuyển trong đời sống xã hội, đời sống hôn nhân và sự bùng nổ của internet. Đây là một hiện tượng đang diễn ra ở khá nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình trẻ. Xã hội nhiều biến đổi, những vấn đề nảy sinh trong đời sống hôn nhân gia đình cũng biến đổi theo. Cuộc sống hiện đại lại khiến con người cô đơn hơn trong khi mạng internet là nơi chia sẻ cảm xúc dễ dàng nhất, nhanh nhất. Ở đó, mỗi cá nhân dễ chia sẻ, bộc bạch hoàn cảnh, nỗi niềm của mình, bởi họ yên tâm chẳng ai nhận ra mình dưới những cái nick hoàn toàn xa lạ…".

Vậy tại sao đàn ông thích ngoại tình qua mạng

Phần lớn đàn ông họ ngoại tình trên mạng do hạnh phúc gia đình không còn vẹn nguyên, giữa vợ và chồng có những bất đồng khó để cảm thông và chia sẻ. Sự mới mẻ mà đàn ông ngoại tình tìm kiếm không chỉ là một "đối tác" mới, làm những điều mà vợ họ không làm.

Thế giới ảo luôn khiến con người dễ tưởng tượng, dễ mộng đẹp về nhau. Khi vào cuộc, đàn ông luôn thấy phấn khởi bởi những thú vị và bí ẩn phía trước. Họ sẽ như những chú sư tử đực, càng dấn thân càng thích thú.

87

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngoài ra, họ cần ngoại tình qua mạng bởi đàn ông cần chia sẻ nhưng ngại chia sẻ. Bạn đừng nghĩ đàn ông là gỗ đá, đôi khi họ mong muốn được trải lòng lắm. Nhưng bản tính của đàn ông là ngại nói là những vấn đề về cảm xúc.

Khi trách nhiệm mà họ gánh sẽ khiến cho họ không được quyền nói ra. Khi cảm thấy xa cách với bạn đời, họ lại nghĩ rằng hai người không còn thân mật với nhau nữa, họ đổ lỗi cho bạn đời hoặc hôn nhân mà không nhận ra rằng chính khả năng bộc lộ cảm xúc của họ mới là điều khiến họ cảm thấy bất hạnh.

Và dù không nhận biết cốt lõi vấn đề, đàn ông lại cố tìm cách "tự an ủi" mình bằng việc tìm người khác "chia sẻ" và "lắng nghe" họ. Nhu cầu được yêu thương, san sẻ khiến họ tìm đến thế giới ảo để mong kiếm tìm những con người thật, như điều đàn ông mong muốn. Và rõ ràng, thế giới ấy luôn đáp ứng được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link