Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 26/10: Giá vàng giảm mạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi giá vàng hôm nay ngày 26/10, cập nhật lúc 9h16 giảm mạnh mất mốc 34 triệu đồng/lượng thì giá Đô la Mỹ không biến động.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay

Giá vàng hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 26/10, cập nhật lúc 9h16:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,720,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,940,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,720,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,960,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,860,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,900,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1164.76 USD/ounce; bán ra là 1165.26 USD/ounce.          

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 26/10, cập nhật lúc 9h16: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,260 đồng/USD, chuyển khoản là 22,260 đồng/USD và bán ra là 22.340 đồng/USD.

Dự báo giá vàng

Nhiều kỳ vọng mới về biện pháp nới lỏng định lượng toàn cầu thêm nữa đã hỗ trợ nâng sự lạc quan của thị trường vàng trong một số nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường, theo cuộc khảo sát vàng mới nhất của Kitco News giữa Wall Street vs Main Street.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 26/10: Giá vàng giảm mạnh.

Giá vàng giao tháng 12 vào hôm thứ sáu đã tăng mạnh trở lại đường trung bình trong 200 ngày qua trong đêm qua sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, giảm giá tới 4,35%; Tuy nhiên, đà tăng này rất ngắn khi giá giảm trở lại do chứng khoán Bắc Mỹ mở cửa. Giá vàng đang chuẩn bị kết thúc tuần giao dịch trong sắc đỏ, giảm 1,2% và chấm dứt chuỗi 2 tuần tăng giá liên tiếp.

Phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục mong đợi giá vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn. Tuần này có 235 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco. Trong số đó, có 128 cử tri, tương đương 54%, lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 71 người, hoặc 30%, dự đoán vàng sẽ giảm; và 36 người, chiếm 15%, có quan điểm trung lập về giá vàng.

Mặc dù tâm lý trên thị trường vàng vẫn còn tích cực, những thấp hơn đáng kể so với tuần trước đó, khi mà 78% nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về giá vàng.

Trong khi đó, các chuyên gia thị trường có quan điểm tương đối đối lập nhau. Trong số 35 chuyên gia thị trường được liên lạc, có 18 trả lời, trong đó 8 người, hoặc 44%, cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần tới. Đồng thời, 6 chuyên gia, chiếm 33%, cho rằng vàng giảm giá, và 4 người tham gia, tương đương 22%, cho rằng vàng không giảm không tăng. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Biện luận cho trường phái tăng giá, ông Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cho biết “Rõ ràng là chính sách tiền tệ trên toàn thế giới tiếp tục được nới lỏng và có thể sẽ duy trì như vậy. Đây là một yếu tố tích cực cho vàng. Thị trường đã được quan tâm về khả năng Fed sẽ tăng lãi suất, nhưng càng ngày thị trường thấy Fed đưa ra “những báo động giả”.

Jessica Fung, chuyên gia phân tích thị trường tại BMO Capital Markets, là người có quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới đồng ý rằng Fed đang mất dần vị thế thống trị trên thị trường. Bà nói thêm rằng với các ngân hàng trung ương Mỹ sẽ không điều chỉnh lãi suất trong cuộc họp Ủy ban thị trường mở liên bang vào tuần tới, thị trường sẽ tập trung vào Ngân hàng của Nhật Bản, mà cũng tổ chức họp vào tuần tới và có nhiều kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thông báo các biện pháp nới lỏng mới.

“Thậm chí nếu Fed đưa ra tín hiệu tăng lãi suất vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới, các nhà đầu tư sẽ mua vàng bằng các đồng tiền khác,” bà nói. “Điều đó sẽ hỗ trợ cho thị trường vàng.”

Ole Hansen, trưởng chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank, đồng ý rằng các câu hỏi trong tuần tới sẽ là: “Ngân hàng nào tiếp theo sẽ tham gia nới lỏng tiền tệ và nơi nào đó rời khỏi Fed?”

Hansen nói thêm rằng ông hơi lạc quan về quý kim vàng trong tuần tới nếu đồng đô la Mỹ cho thấy một số dấu hiệu ổn định.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác chưa sẵn sàng để loại trừ khả năng Fed tăng lãi suất. Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho rằng một “quan điểm hiếu chiến” từ Fed vào tuần tới có thể sẽ tiêu cực cho giá vàng.

“Sáng nay với việc cắt giảm PBOC, tôi nghĩ rằng chúng ta chậm điểm chủ hòa tối đa giữa các ngân hàng trung ương và thậm chí cả với điều này, vàng không thể phá vỡ phạm vi của mình và trong thực tế, sau một đợt tăng ngắn hạn, vàng đã quay đầu giảm mạnh xuống, đây là một dấu hiệu cho thấy chuỗi tăng trưởng của vài tuần cuối cùng đã kết thúc và đã bắt đầu một sự điều chỉnh,” ông nói. “Mức hỗ trợ quan trọng tiếp theo cho giá vàng là 1.160 USD, mức Fibonacci, và mức trung bình 50 ngày qua tại gần 1.140 USD.”

Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại
Vừa ân ái với chồng xong, vợ tôi lại "yêu" hiệp 2 với gã hàng xóm
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi phát sợ sự tham lam, nhu cầu lớn và cả thủ đoạn tinh vi của vợ mình. Sốc là cảm giác tôi trải qua khi biết vợ thường yêu hiệp 2 với hàng xóm.
Bố mẹ bất cẩn, con nguy kịch vì uống nhầm dầu hỏa, cồn, tro tàu
Bố mẹ bất cẩn, con nguy kịch vì uống nhầm dầu hỏa, cồn, tro tàu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự bất cẩn của cha mẹ khiến không ít trẻ nhỏ bị ngộ độc hóa chất phải nhập viện cấp cứu.
Thiếu nữ 21 tuổi bất ngờ bị nổ tung bụng như phim kinh dị
Thiếu nữ 21 tuổi bất ngờ bị nổ tung bụng như phim kinh dị
(Khám phá) - (Phunutoday) - Căn bệnh đường ruột khiến bụng cô gái 21 tuổi bị nổ tung và thậm chí còn nhìn được cả dạ dày.
Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
Những điểm khác giữa người giàu với người trung lưu, người nghèo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn muốn thành công và trở lên giàu có thì bạn hãy học cách suy nghĩ, hành động của họ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn