Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 7-12 và xu hướng giá vàng trong tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phần lớn các chuyên gia phân tích thị trường đều dự đoán giá vàng SJC tuần này sẽ tăng lên.

Giá vàng hôm nay 7-12

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng SJC trong nước hôm nay ngày 7-12, lúc 09h26:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 32,990,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,240,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 32,990,000  VNĐ/lượng; bán ra là 33,260,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,160,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,210,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1084.41 USD/ounce; bán ra là 1084.91 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 7/12, cập nhật lúc 09h26: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,430 đồng/USD, chuyển khoản là 22,430 đồng/USD và bán ra là 22,500 đồng/USD.

Dự báo giá vàng

Như thường lê, Kitco công bố kết quả của cuộc khảo sát hàng tuần từ các nhà đầu tư và các nhà phân tích của mình. Hầu hết đều tin rằng xu hướng phục hồi bắt đầu hình thành khi đồng USD hiện tại đang đạt đến đỉnh điểm và có thể bị điều chỉnh.

Số nhà đầu tư nhỏ lẻ bao gồm 417 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Kitco. Số lượng 240 người (58%) thể hiện quan điểm lạc quan về vàng trong ngắn hạn. Số lượng 144 người (35%) cho rằng vàng sẽ giảm giá và chỉ có 33 người (8%) giữ quan điểm vàng sẽ đi ngang.

Đối với các chuyên gia chuyên nghiệp, quan điểm của họ đối với thị trường vàng đã lạc quan hơn so với tuần trước. Trong tổng số 19 chuyên gia trả lời khảo sát thì có 11 chuyên gia (58%) cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần này. Có 5 chuyên gia (26%) cho rằng vàng sẽ giảm. Chỉ có 3 người, chiếm 16%, có quan điểm giá vàng sẽ đi ngang.

Các chuyên gia tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, nhà buôn kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Với quan điểm lạc quan về giá vàng tuần tới, họ cho rằng thời đểm này đã có nhiều các nhà đầu tư đã thực hiện mua bù trạng thái vàng sau khi bán khống. Tình hình đồng USD có dấu hiện đạt đỉnh điểm và rơi vào trạng thái điều chỉnh.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng số liệu công bố hôm thứ Năm vừa qua khiến cho đồng Euro hồi phục gần 3% so với đồng USD. Điều này chỉ là sự khởi đầu xu hướng tăng của đồng euro. Đồng đô la Mỹ suy yếu hơn luôn khiến thị trường vàng sôi động khi nhà đầu tư quay trở lại.

Chuyên gia Henry To cho biết, khi Ngân hàng trung ương Châu Âu buộc phải đưa ra chính sách nới lỏng tiền tệ cho thấy các vấn đề kinh tế khủng hoảng vẫn còn hiện hữu.

Ông này hi vọng đồng Euro sẽ tiếp tục tăng giá khi bước FED nhóm họp vào ngày 16/12 tới. Điều này sẽ dẫn đến, sẽ tạo ra nhiều áp lực lên giá đối với vàng, ít nhất là trong ngắn hạn.

Chuyên gia Adam Button, nhà phân tích tại Forexlive thì lạc quan về giá vàng do mong đợi Fed chưa thể tăng lãi suất trong ngắn hạn. Ông nói rằng tất cả những tin tức xấu đã phản ánh vào giá hiện tại và giá vàng sẽ tăng trở lại.

Đối với quan điểm về đà tăng của vàng hồi, chuyên gia Sean Lusk, tại Walsh Trading, cho rằng ông có quan điểm trung lập về giá vàng trong ngắn hạn và hy vọng quý kim sẽ vượt lên mức 1.100 USD hoặc 1.120 USD để thay đổi xu thế.“Vàng đã tăng giá 1 và 2 phiên gần đây sẽ khiến cho các lệnh mua bù sau bán khống tung vào thị trường và làm vàng tăng trở lại”.

Trong khi đó, chuyên gia Mike Dragosits – chiến lược gia cao cấp tại TD Securities cho biết trong tuần tới ông hy vọng thị trường vàng sẽ không chú ý vào tác động từ cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu ECB. Hầu hết sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng lãi suất sắp xảy ra từ Cục dự trữ FED.

Ông cũng giải thích rằng với phiên tăng giá cao của vàng cuối tuần, đà chốt lời vàng sẽ xảy ra và các nhà đầu tư sẽ quay lại với đồng USD. Ông cũng nhấn mạnh rằng tâm điểm trong tuần tới vẫn là việc lãi suất cơ bản của đồng USD.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 1-12 và xu hướng giá vàng trong tuần
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 1-12 và xu hướng giá vàng trong tuần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong phiên giao dịch buổi sáng, tuần đầu tiên của tháng 12, giá vàng có xu hướng tăng nhẹ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn