Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 9/11 và xu hướng giá vàng tuần tới

09:58, Thứ hai 09/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều chuyên gia phân tích thị trường dự đoán, xu hướng giá vàng giảm sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong tuần này.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 9/11, cập nhật lúc 9h26:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,260,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,480,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,260,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,500,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,390,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,440,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1093.12 USD/ounce; bán ra là 1093.62 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 9/11, cập nhật lúc 9h26: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,330 đồng/USD, chuyển khoản là 22,330 đồng/USD và bán ra là 22,410 đồng/USD.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia đưa ra dự đoán rằng vàng sẽ tiếp tục giảm xu hướng giảm giá trong tuần thứ 7 liên tiếp. Đầu tuần trước, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tuần lễ,. Nguyên nhân chủ yếu là do đồn đoán lãi suất cơ bản của Mỹ sẽ được nâng lên trong tháng 12.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 9/11 và xu hướng giá vàng tuần tới.

Trong khi đó, báo cáo việc làm phi nông nghiệp được công bố hôm thứ sáu bất ngờ tốt hơn so với dự kiến cũng tạo áp lực lên vàng, đẩy kim loại này trượt khỏi mốc hỗ trợ tại 1.100 USD/ounce, giảm xuống mức 1.087,40 USD/ounce.

Cụ thể đã có khoảng 271.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 10, cao hơn rất nhiều so với mức dự báo là 190.000. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7 năm qua ở mức 5%. Báo cáo việc làm tích cực đã kích hoạt một đợt bán tháo trên thị trường vàng.

Tuần này, trong số 327 nhà đầu tư tham gia vào cuộc khảo sát trực tuyến trên trang Kitco về dự đoán xu hướng vàng. Đa số các nhà tham gia khảo sát đều cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn trong ngắn hạn với 180 người cho ý kiến giảm, tương đương với 55%, Còn lại là 32% dự đoán vàng sẽ tăng giá, trong khi chỉ có 42 người tương đương với 13%, có quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần tới.

Trong số các chuyên gia, các quan điểm đối lập nhau về giá vàng hiển hiện khá rõ. Trong số 37 người được hỏi thì có 15 người trả lời, trong đó có 6 người, cho rằng giá vàng sẽ đi lên. Còn lại 6 người, cho rằng vàng sẽ giảm và 3 người còn lại có quan điểm trung lập do họ mong đợi vàng sẽ tìm kiếm hướng đi mới. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

“Thị trường vàng hiện nay đang ở trong tình trạng quá bán trong ngắn hạn và do đó vàng sẽ sớm phục hồi,” Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco Metals cho biết.

“Tôi tin rằng vàng sẽ giảm giá nhiều hoặc ít do việc đồn đoán tăng lãi suất trong tháng 12,” Henry To của CB Capital Partners, cho biết việc tăng lãi suất là một trong những áp lực chính đè nặng lên giá vàng. “Điều này có nghĩa là vàng sẽ tích luỹ trong tương lai gần”.

Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, lập luận rằng tâm lý hiện tại của thị trường đối với vàng là rất xấu. “Vàng cần tìm được hỗ trợ trong khu vực 1.080 USD và qua đó có thể đóng cửa trên mức 1.100 USD vào tuần tới,” ông nói.

Chiến lược gia kim loại quý cho RBC Capital Markets – George Gero cho biết ông có quan điểm vàng tăng giá do ông kỳ vọng đợt bán tháo của vàng sẽ dừng“. Các vấn đề Venezuela bán vàng, FED tăng lãi suất, và các lệnh bán bị kích hoạt do cắt lỗ…. sẽ trôi qua, và thị trường sẽ săn tìm các lệnh mua vào để bắt đầu hồi phục”.

Về dài hạn, Mark Leibovit, biên tập viên tài chính, cho biết ông nghĩ rằng vàng đã chạm đáy và đang hướng đến mức 1.300 USD trong vài tháng tới.”

“Báo cáo việc làm phi nông nghiệp đã củng cố quan điểm cho rằng nền kinh tế Mỹ đang trên đà tăng trưởng và xác suất của việc tăng lãi suất của FED trong tháng 12 đã lên đến 70%,” Richard Baker, biên tập viên của Miner Report Eureka, lưu ý.

Tuy nhiên, theo Baker, những quan ngại chính là sự suy giảm của giá vàng trong tuần này với đồng yên Nhật và chứng khoán Mỹ.

“Kim loại vàng đang gặp vấn đề vì đồng yên giảm so với đồng đô la, tốc độ giảm giá của vàng nhanh hơn nếu tính theo đồng yên, Tôi tin rằng vàng quay trở lại mức đáy của tháng 8 trong tuần tới tại 1.080,2 USD,” ông nói.

Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, không ít người đã bị lừa qua facebook. Bạn nên cảnh giác với những “chiêu trò” sau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh