Giá vàng hôm nay (21/9): Xu hướng giá vàng tăng được ủng hộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Xu hướng giá vàng tăng trong thời gian tới được phần lớn giới chuyên gia phân tích thị trường ủng hộ.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 21/9, cập nhật lúc 9h26:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 34,030,000 VNĐ/lượng; bán ra là 34,260,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 34,020,000 VNĐ/lượng; bán ra là 34,270,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 34,160,000 VNĐ/lượng; bán ra là 34,220,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1,137.53 USD/ounce; bán ra là 1,137.98 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần từ ngày 21- 25/9: Xu hướng giá vàng tăng được ủng hộ

Sau khi trải qua mạch giảm 3 tuần liên tục trước đó, vàng kết thúc tuần 14-18/9 trong trạng thái khả quan, với bước tiến khoảng 3%. Vàng đi lên nhờ việc Fed trì hoãn động thái nâng lãi suất bằng việc viện dẫn những rủi ro và bất ổn trên thị trường tài chính hiện nay. Cũng chính vì lẽ đó, các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục trạng thái tích cực trong tuần này.

Dự báo giá vàng tuần từ ngày 21- 25/9.

Hôm thứ Sáu 18/9, chốt tuần, giá vàng giao ngay đạt 1139 USD/ounce, trong phiên đã có lúc kim loại quý này chạm mốc 1141 USD /ounce – mức giá cao nhất kể từ 2/8/2015.

Trước tình hình lạc quan như vậy, giá vàng nhiều khả năng sẽ còn đi lên, theo dự đoán của các chuyên gia cũng như các thành phần tham gia thị trường.

Theo cuộc khảo sát 172 người trực tuyến của Kitco, có 98 người (chiếm 57%) lạc quan về giá vàng trong tuần tới; 49 người trả lời (28%), cho rằng vàng giảm; và 25 người (15%), có quan điểm trung tính.

Trong khi đó, thị trường khảo sát chuyên nghiệp của Kitco thậm chí còn dứt khoát hơn; trong tổng số 35 chuyên gia thị trường được liên lạc, có 20 trả lời, trong đó có 15 người, tương đương 75%, cho biết họ mong đợi giá vàng lên cao hơn trong tuần tới. Đồng thời, 4 chuyên gia, hoặc 20%, trung lập về vàng, và 1, chiếm 5%, thấy giá vàng sẽ xuống thấp hơn. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Hầu hết các ý kiến dự báo cho hay, sự thay đổi thái độ của nhà đầu tư trên thị trường đối với vàng hiện rõ sau kết quả cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed vừa qua đã quyết không thay đổi lãi suất cơ bản. Quyết định này cũng hàm ý rằng nền kinh tế Mỹ chưa đạt được sự phục hồi như mong đợi và nền kinh tế toàn cầu triển vọng chưa thực khả quan. Do vậy, tâm lý nhà đầu tư hướng đến vàng.

Đối với phe dành quan điểm tích cực về vàng, họ cho rằng Fed chưa nâng lãi suất sẽ giúp vàng đi lên, tuy nhiên, thị trường sẽ gặp một số kháng cự quan trọng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng dành cái nhìn tích cực cho vàng. Theo một khảo sát mới được Reuters thực hiện sau khi có quyết định của Fed, phần lớn các ngân hàng hàng đầu ở phố Wall cũng đều tin rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất vào cuối năm.

Theo nhận định của Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner, bất chấp quyết định không tăng lãi suất của Fed, ông nói rằng ông nghĩ mức trần của vàng trong tháng 9 đã được đặt ra và đang mong đợi vàng giảm trở lại 1120 USD/ounce.

Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
Người phụ nữ tay không kéo toa tàu 17 tấn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người phụ nữ khiến tất cả phải thán phục khi dùng tay không kéo một toa tàu điện có khối lượng 17,2 tấn lăn bánh trên đường ray.
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 16/9, cập nhật lúc 17h16. Giá vàng tăng nhẹ so với đầu phiên.
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
Cứng người thấy vợ “vui đùa” với con trai lớn của sếp
(Chia sẻ) - (Phunutoday)- Ngày phát hiện ra sự thật vợ đã phải đánh đổi cả tấm thân để có được vị trí trưởng phòng, sự cảm phục trong tôi tan biến nhường chỗ cho sự ghê tởm
Những dấu hiệu nàng là người không đáng để bạn yêu
Những dấu hiệu nàng là người không đáng để bạn yêu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu cô ấy có những biểu hiện dưới đây thì bạn nên nghiêm túc xem xét lại mối quan hệ giữa bạn và nàng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn