Giá xăng dầu giảm mạnh, đặc biệt có loại giảm tới 1.800 đồng/lít: Chuyên gia chia sẻ cách đổ xăng tiết kiệm nửa tiền

( PHUNUTODAY ) - Ngày 11/10 Bộ Công Thương đã thông báo thay đổi giá xăng bán lẻ, trong đó có nhiều loại giảm khá sâu. Cụ thể như sau:

Giá xăng dầu giảm mạnh từ chiều ngày 11/10

Cụ thể, cơ quan điều hành quyết định giảm 1.595 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92 và giảm 1.798 đồng/lít đối với xăng RON 95. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.910 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.040 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 1.184 đồng/lít, còn 22.410 đồng/lít; dầu hỏa giảm 1.352 đồng/lít, xuống 22.460 đồng/lít; dầu mazut giảm 1.214 đồng/kg, xuống 16.240 đồng/kg.

Giá xăng ngày 11/10/2023 đột ngột giảm sốc đến gần 1.800 đồng/lít. Như vậy, giá xăng đã có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau 03 tháng gần như chỉ tăng. Tại kỳ điều hành này, liên bộ không trích lập, không chi quỹ bình ổn đối với tất cả loại xăng dầu.

gia xang giam

Cách đổ xăng không bị gian lận tiết kiệm chi phí ai cũng nên biết

Không hô dổ xăng theo mức tiền mà đồ xăng theo dung tích

Khi đổ xăng thói quen của rất nhiều người là đổ xăng theo số tiền như là cho 100  nghìn hay 50 nghìn. Như vậy thói quen này sẽ khiến cho nhân viên cây xăng dễ gian lân hơn. Bởi khi đổ xăng như vậy bạn rất khó biết được lương xăng thực tế bạn được nhận sẽ là bao nhiêu.

Chính vì vậy, để tránh tình trạng này xảy ra, điều tốt nhất bạn nên làm là đổ xăng theo lít. Nếu cần nhiều bạn đổ nhiều, cần ít chỉ cần đổ khoảng 1 lít.

Không nên đổ xăng đầy bình đồ thừa xăng

Có nhiêu người rất hào phóng thường hô đổ xăng đầy bình nên xăng sẽ tràn ra ngoài. Và việc này không hiểu theo nghĩa đổ thừa xăng chảy ra khỏi bình mà là việc bạn đổ xăng nhiều hơn so với nhu cầu sử dụng sẽ làm xe tiêu thụ nhiên liệu tốn kém hơn. Đồng thời, khi bạn đổ xăng như vậy thì nhân viên cây xăng sẽ dễ dàng ăn gian số tiền đổ xăng của bạn hơn rất nhiều, vô tình bạn đã làm lợi cho họ. Nguyên nhân là cây xăng có cơ chế cò bơm tự động nên như khi xăng đã bơm đầy bình thì tới ngưỡng an toàn của mình xăng thì cò bơm sẽ tự động hút xăng trở lại. Nhưng số tiền bạn phải chi trả vẫn là khá nhiều.

gia xang giam manh

Thời điểm đổ xăng giúp tiết kiệm

Theo các chuyên gia cho biết việc bạn chọn thời điểm đổ xăng cũng vô cùng quan trọng. Nhiều người có thể thấy vô lý nhưng nó lại rất đúng. Khi đi đổ xăng bạn nên đổ lúc sáng sớm hoặc chiều tối tránh đổ xăng vào lúc trưa nắng. Bởi thời điểm này xăng sẽ bị co lại và khi đổ sẽ lâu đầy bình hơn và bạn sẽ phải chi trả số tiền nhiều hơn bình thường.

Chọn những trạm xăng ruột của cánh taxi

Những người làm nghề lái xe taxi thường xuyên phải đổ và sử dụng xăng hàng giờ nên họ có nhiều kinh nghiệm cũng như địa chỉ đổ xăng chuẩn chỉnh của mình.

Bạn chỉ cần xem những trạm xăng nào thường được cánh lái xe chọn đổ xăng thì đích xác đó là nơi bạn nên ưu tiên lựa chọn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link