Giải mã lời đồn thổi về TRÙNG TANG khiến nhiều người việt khiếp sợ

( PHUNUTODAY ) - Việc có quá nhiều giả thuyết và những lập luận họ đưa ra không thực sự thuyết phục khiến những lời đồn thổi về “trùng tang” lại càng ly kỳ.

Trùng tang theo cách hiểu dân gian

218

 

Quan niệm dân gian, những cái chết được cho là “trùng” khi cả nhà, dòng họ liên tiếp có người mất trong khi người chết đầu chưa hết tang. Có gia đình, dòng họ trong mấy năm liên tiếp chết 3, 5, 7, 9 người mà không rõ nguyên nhân. 

Theo cách hiểu của dân gian, trùng tang là là một người chết vào thời điểm xấu nên không thể siêu thoát được, có thể không biết mình đã bị chết nên quay lại gọi theo những người thân của mình làm cho những người thân của người quá cố cũng qua đời theo.

Vẫn có không ít người cho rằng "trùng tang" là một hiện tượng bí ẩn có thật trong đời sống và gia đình nào không may mắc phải thảm hoạ này thì chỉ còn nước cậy nhờ các pháp sư cao tay. Tuy nhiên, khi nhìn nhận dưới góc độ khoa học, bức màn này đang dần được hé mở.

Trong khoa học, trùng tang được giải thích ra sao?

Theo các công trình nghiên cứu của TS. Vũ Bằng, Phó Viện trưởng viện Công nghệ và Môi trường đã được cấp bằng sở hữu trí tuệ thì “trùng tang” thực ra là căn bệnh từ hóa. Căn bệnh này chưa từng có trong danh mục y học hiện đại cũng như cổ truyền. Chính vì thế, khi những gia đình có người đột tử nghi là “trùng” ám hại đến bệnh viện khám bệnh, các bác sỹ không thể biết được bệnh nhân đang mắc bệnh gì và cho thuốc chữa trị.

219

 

Trong khoa học, con người, động và thực vật được sinh ra từ vũ trụ cực kỳ mênh mông. Khi sinh ra, con người có cấu trúc riêng biệt của mình. Khoa học chứng minh rằng, mỗi dòng họ đều có một cấu trúc cơ thể, gen khác biệt so với các dòng họ khác. Những người cùng huyết thống thì có cấu trúc cơ thể gần tương tự nhau.

Thực tế cho thấy, nhiều dòng họ có cấu trúc hoàn chỉnh, tuy nhiên không ít dòng họ mang khiếm khuyết về cấu trúc một mặt nào đó trong cơ thể. Khi mang khiếm khuyết lại bị tác động bởi môi trường xấu thì sức khỏe của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong đó, hệ thần kinh và tuần hoàn thường dễ bị tổn thương nhất và phá hủy nhất.

Taị sao, trong một dòng họ lại có hiện tượng người trong một dòng họ, gia đình chết liên tiếp?

Khi một dòng họ mang khiếm khuyết về mặt cấu trúc, sinh sống trong môi trường có từ trường dị biệt như cấu tạo địa chất phức tạp hoặc dưới nhà có mồ mả hài cốt người (theo nghiên cứu của TS. Vũ Bằng, từ trường sinh ra từ hài cốt người chết cao gấp 2.000 lần từ trường xung quanh người sống-PV) thì sẽ dễ bị mắc các loại bệnh tật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Có người sống ở môi trường từ trường cao bị mắc bệnh ung thư, có người sống lâu môi trường ở đó, bị từ trường lớn phá hủy sức khỏe thì đột tử. Người tiếp xúc trước với từ trường xấu thì chết trước, người tiếp xúc ít hơn thì mất sau. Thế nên, mới có chuyện, trong cùng một dòng họ, có những người chết cách nhau mấy ngày, một tháng, một năm...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn