Sống trên đời dù là địch hay bạn cũng chỉ ở giữa một chữ TIỀN

( PHUNUTODAY ) - Khi không có tiền, mới hiểu được, có tiền thì tựa như ông quan lớn, không tiền tựa như kẻ thứ dân

Ý nghĩa của đồng tiền

214

Tiền và ý nghĩa của đồng tiền. Ảnh nguồn: Internet.

Đồng tiền là một thứ quá quen thuộc, quá quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nó là mục tiêu kiếm sống, là mục tiêu phấn đấu của đại đa số con người sống trên thế giới này.

Trong thế giới thực tế hiện nay không có tiền thì bạn không thể nào sống được, mọi người ai ai đều bạn rộn lao động để có thể kiếm chi phí nuôi sống bản thân và gia đình của mình. Lao vào kiếm tiền, thật nhiều tiền rồi giữ tiền, bảo vệ tiền… Mà không quan tâm đến thời gian chăm sóc sức khỏe cũng như gia đình. Ai cũng mong được hạnh phúc nhưng hạnh phúc sẽ có được khi bạn có thật nhiều tiền cho nên lao động kiếm tiền mới là điều mà mọi người nên nghĩ đến đầu tiên khi nghĩ tới hạnh phúc.

Tiền có thể mua được rất nhiều thứ, bất kỳ một hàng hóa nào đều có giá trị và đều có thể mua được bằng tiền. Có thể nói tiền gần như là vạn năng, là một thứ cám dỗ khó cưỡng lại đối với tất cả mọi người trên thế giới, vì mục đích kiếm tiền mà nhiều người thậm chí có thể bất chấp mọi thủ đoạn.

Khi người ta không có tiền, mới hiểu được điều này

215

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

"Nghèo thì giữa chợ đông không ai thèm hỏi, giàu thì tại rừng sâu vẫn lắm kẻ thăm"

Có tiền rồi, dù là người quen hay không quen, người thân hay không thân, bằng hữu xa gần đều tìm đến.

Khi không có tiền, thì dù là người quen hay không quen, thân bằng quyến thuộc đối với bạn cũng đều giữ một khoảng cách.

Khi có tiền, bạn nói điều gì cũng là đúng đắn, làm gì cũng đều hợp lý, lớn lên dù xấu xí cũng trở thành bảnh bao.

Còn khi không có tiền, dù bạn nói gì cũng đều là sai, làm cái gì cũng trở thành càn rỡ, lớn lên dù đẹp đến mấy cũng biến thành tầm thường.

Bản chất của con người khó thay đổi nhưng không bao giờ là tuyệt đối, với những người giàu có sẵn thì giàu thêm người ta cũng là ít thay đổi. Nhưng một anh công nhân tự nhiên phát tài, có rất nhiều tiền nhưng sẽ không bao giờ có được phong cách lịch sự và quyền quý.

Người ta nói đồng tiên không thể nào thay đổi được thế giới nội tâm của bạn. Bản chất của bạn ra sao, hay nòi giống như thế nào thì có bao nhiêu tiền cũng khó có thể thay đổi hay tân trang nó được. Nhưng hoàn cảnh cũng sẽ thay đổi những suy nghĩ và khơi dậy các bản chất nấp sâu trong tâm thức của bạn.

Cuộc sống này đừng có nói nhiều đến tiền, khi đề cập đến tiền ắt sẽ tổn thương đến tình cảm. Có tiền, cần phải hạ giọng, không tiền, nhớ phải nỗ lực. Con người không thể suốt đời nghèo khó, cũng không thể mãi mãi giàu sang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link