Những hậu quả khôn lường có thể xảy ra nếu cha mẹ ép con phải ôm hôn người khác

( PHUNUTODAY ) - Những hậu quả khôn lường có thể xảy ra nếu cha mẹ ép con phải ôm hôn người khác. Bên cạnh các yếu tố tâm lý, ép con trẻ ôm hôn người khác cũng dẫn đến nguy cơ trẻ bị mắc bệnh, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ.

Trẻ sẽ nghĩ rằng bất kỳ người lớn nào cũng có quyền chạm vào mình

hau-qua-khon-luong-tu-viec-bo-me-ep-con-phai-om-hon-mot-ai-do-nuhoncuatre-2-1581120565-905-width728height538

Trẻ em không chỉ học hỏi, hoàn thiện nhân cách từ cha mẹ, mà còn từ môi trường xung quanh. Thực tế, người lớn hầu như không ôn hôm lên má nhau mỗi khi gặp gỡ, giao tiếp. Nhưng phần lớn lại xem đó là những hành động bình thường khi làm với trẻ em. Trẻ sẽ vô tình hiểu lầm, người lớn dù là bất kỳ ai, đều được phép ôm hôn mình. Và bản thân trẻ không có quyền phản kháng lại. 

Trẻ sẽ hiểu lầm: cha mẹ không quan tâm đến cảm xúc của mình

hau-qua-khon-luong-tu-viec-bo-me-ep-con-phai-om-hon-mot-ai-do-nuhoncuatre-1-1581120565-100-width728height418

Người lớn (bạn bè, họ hàng,...) lâu ngày không gặp, thể hiện tình cảm bằng những cái ôm là chuyện bình thường. Thế nhưng, hầu hết trẻ nhỏ sẽ không thấy thoải mái, vì chúng không tiếp xúc nhiều, thân thiết với người lớn nọ. Thậm chí, nếu bạn càng ép trẻ, trẻ sẽ hiểu lầm: bố mẹ xem trọng cảm xúc của người lạ, hơn sự thoải mái của con cái mình, từ đó trở nên xa cách với bố mẹ hơn.

Người thân/họ hàng cũng có thể lạm dụng tình dục trẻ

Theo thống kê, 70% trường hợp trẻ em bị xâm hại đến từ các thành viên trong gia đình. Ép trẻ phải ôm hôn người lớn với lý do: đó là chú/ bác của con mà. Có thể khiến trẻ hiểu lầm, ôm hôn với người thân là bình thường. Và không biết cách đề phòng, kháng cự khi có trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Khiến trẻ dễ bị lây bệnh

Bên cạnh các yếu tố tâm lý, ép trẻ ôm hôn người khác cũng dẫn đến nguy cơ trẻ bị mắc bệnh, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của trẻ. Bố mẹ không thể nào biết chắc chắn tình hình sức khỏe của người lớn nọ. Trong khi đó, sức đề kháng của trẻ thường yếu hơn nên rất dễ bị lây nhiễm các bệnh, đặc biệt là những bệnh liên quan đến hô hấp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn