9 đồ vật rút cạn may mắn, quét sạch tài lộc, gia chủ càng giữ trong nhà càng nhanh khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, giữ những món đồ này trong nhà sẽ làm ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Lịch cũ

Theo phong thủy, tờ lịch đại diện cho dòng thời gian mà thời gian thì luôn luân chuyển. Vì vậy, gia chủ nên bóc tờ lịch mới theo từng ngày và không nên treo các tờ lịch đã cũ. Những tờ lịch cũ phản ảnh các sự kiện trong quá khứ, bao gồ các những điều đen đủi, không may mắn và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Gương vỡ

Gương là vật thiết yếu của căn nhà, giúp chúng ta trong việc chỉnh trang nhan sắc, trang trí nhà cửa, làm căn nhà trông rộng hơn... Tuy nhiên, gương đã vỡ, rạn nứt hoặc quá cũ thì không nên giữ lại trong nhà. Theo phong thủy, gương vỡ là đồ dùng đại kỵ vì nó mang đến những điều không tốt cho gia chủ.

9-do-vat-rut-can-may-man-quet-sach-tai-loc-01

Bát đĩa cũ, sứt mẻ

Nhiều gia đình có thói quen tiết kiệm, sử dụng các loại bát đĩa cũ, sứt mẻ. Tuy nhiên, về mặt phong thủy, giữ những thứ không lành lặn sẽ làm ảnh hưởng đến may mắn của gia chủ. Ngoài ra, bát đĩa sứt mẻ cũng có thể vô tình khiến con người bị thương.

Cây có gai

Những loại cây có gai như xương rồng (trừ hoa hồng) không nên trồng trong nhà. Theo phong thủy, những loại cây này mang lại năng lượng tiêu cực, không may mắn, dễ làm gia chủ vướng vào tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Đồng hồ ngừng chạy

9-do-vat-rut-can-may-man-quet-sach-tai-loc-02

Theo phong thủy, gia chủ không nên giữ những đồ vật hư hỏng trong nhà, đặc biệt là đồng hồ. Bởi đồng hồ tượng trưng cho thời gian, sự sống. Đồng hồ ngừng chạy mang hàm ý của sự mất mát, không may mắn. Nếu thấy đồng hồ không còn chạy nữa, bạn cần thay pin hoặc đem đồng hồ đi sửa càng sớm càng tốt.

Cây cảnh không còn sống

Nếu bạn không có đủ thời gian để chăm sóc cho cây cảnh trong nhà, tốt nhất không nên trồng chúng. Để cây héo tàn, rụng lá là một điềm xấu, không đem lại may mắn cho cuộc sống của gia chủ.

Tranh màu sắc u tối, ảm đạm

Những bức tranh mang màu sắc u tối, ảm đạm, khó hiểu không phải là một biểu tượng tốt trong phong thủy. Trước khi mua và treo những bức tranh như vậy trong nhà, gia chủ nên suy nghĩ kỹ.

Ghế bập bênh cũ không sử dụng

9-do-vat-rut-can-may-man-quet-sach-tai-loc-03

Nhiều gia đình có ghế bập bênh không sử dụng đến nhưng vẫn để ở trong nhà. Việc này vừa làm tốn không gian tích trữ đồ vừa mang lại điều không may trong phong thủy. Người xưa quan niệm rằng những chiếc ghế bập bênh cũ không dùng đến sẽ là nơi để các thế lực vô hình ngự trị và đem đến bất lợi, mất mát cho gia chủ.

Cánh cửa màu đen

Nhiều gia đình thích sử dụng màu đen trong nội ngoại thất của căn nhà. Tuy nhiên, theo phong thủy, ngôi nhà có cánh cửa màu đen sẽ chào đón những điều xấu vào nhà, dẫn đến sự bất hạnh, xui xẻo.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link