6 cách khử mùi hôi giày cực kỳ hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đi giày hàng ngày nhưng lại không vệ sinh thì chúng sẽ bốc mùi hôi rất khó chịu. Để đôi giày yêu thích của bạn không bốc mùi khó chịu, bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Dùng baking soda

Bạn chuẩn bị một phin lọc cà phê, vài muỗng bột baking soda cùng vài giọt tinh dầu. Sau đó, bạn đổ bột baking soda và tinh dầu lên dụng cụ lọc rồi rây vào một túi nilong, bỏ giày vào đó rồi cột chặt bằng dây thun và để qua đêm.

Hôm sau trước khi sử dụng, bạn vỗ lòng giày vào nhau để loại bỏ sạch lượng bột thừa bám bên trong.

Dùng vỏ chanh, cam, túi trà, bã cà phê

Vỏ cam, chanh hay bưởi có chứa axit giúp loại bỏ nấm mốc đang trú ngụ và sẽ phát sinh trong giày. Đồng thời, tinh dầu có trong vỏ cũng giúp cải thiện mùi hôi một cách hiệu quả.

Bạn chỉ cần cắt lát mỏng hoặc bỏ vỏ xung quanh giày, bên trong giày rồi để tự khô là xong.

Với bã cà phê hay túi trà cũng vậy. Chúng có tác dụng hút ẩm và xua tan được mùi hôi trong giày của bạn. Tuy nhiên, khi dùng bã cà phê hay túi trà bạn nên chắc chắn rằng chúng đã khô nước nếu không thì sẽ làm cho giày của bạn tồi tệ hơn.

Phơi khô giày dưới ánh nắng mặt trời

Một cách đơn giản để khử mùi hôi của giày là giặt giày với nước xà phòng rồi phơi dưới nắng trong vài giờ đến khi giày khô.

Ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn cũng như loại bỏ mùi hôi của giày. Tuy nhiên, không phải loại giày nào cũng thích hợp với hình thức này. Hơn nữa, nếu áp dụng quá nhiều thì ánh nắng mặt trời cũng khiến giày mau phai màu.

Dùng giấy báo

Với những tờ giấy báo cũ bạn đừng vội bỏ đi. Chúng có thể hút ẩm, hút mùi rất tốt. Bạn chỉ cần vo tròn và nhét đầy vào trong giày và để qua hôm sau sẽ giảm hẳn mùi khó chịu. Đây cũng là lý do vì sao các cửa hàng thời trang thường nhét báo vào trong giày và túi xách.

Để tăng thêm mùi thơm cho giày, bạn có thể nhỏ vài giọt nước hoa vào giấy báo sau đó nhét vào giày.

Sử dụng giấy thơm hút ẩm

Cách khử mùi hôi giày này cũng rất hiệu quả, thích hợp với những ai bận rộn. Bạn chỉ cần cho vào mỗi chiếc giày một tờ giấy thơm hút ẩm để loại bỏ những mùi khó chịu. Bên cạnh đó, bạn có thể cho những miếng giấy thơm này vào tủ quần áo hoặc hộp giày.

Dùng xịt khử mùi cho giày

Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần mua một bình xịt khử mùi hôi giày. Chọn loại có kích cỡ nhỏ gọn thì bạn có thể đem theo đến bất cứ đâu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link