Giám đốc BV Nhi TƯ tiết lộ quy trình bán "lốt" cho taxi độc quyền

14:00, Thứ hai 11/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận bệnh viện ký hợp đồng với taxi ABC, cho hãng này hoạt động “độc quyền” đón trả khách trong bệnh viện.

Xác nhận hợp đồng “độc quyền” với taxi ABC

Tin tức liên quan đến vụ việc taxi độc quyền tại Bệnh viện Nhi Trung ương, qua trao đổi với PV báo Người đưa tin ông Lê Thanh Hải - Giám đốc bệnh viện này xác nhận việc ký hợp đồng độc quyền với hãng taxi ABC.

Trước đó, trong bài viết “BV Nhi Trung ương: Tiết lộ sốc giá bán 'lốt' cho taxi ABC độc quyền” mà báo Người đưa tin đăng tải đã phản ánh việc “xẻ thịt” khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương thành nơi hoạt động độc quyền của taxi ABC, một số tài xế taxi đã “hé lộ” những góc khuất của hoạt động vận chuyển tại bệnh viện.

me
Hàng xe taxi đỗ trong khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo ông Lê Thanh Hải, thông thường hợp đồng được ký 6 tháng một lần để đánh giá công việc còn nếu không đảm bảo sẽ chấm dứt. “Việc ký kết này được công khai tới toàn thể công nhân viên bệnh viện” – Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định.

Theo lý giải của Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, do trước đây có tình trạng xe dù hoạt động lộn xộn nên phía bệnh viện đã hợp đồng với hãng taxi trên.

Sẽ thay đổi, xóa bỏ độc quyền

Trao đổi với PV, ông Hải cũng xác nhận, hiện tại Bệnh viện Nhi Trung ương chỉ ký hợp đồng với taxi ABC.

Tuy nhiên, trước sự việc vài ngày gần đây, ông Hải cho rằng phải có chấn chỉnh hoạt động lại theo hướng xóa độc quyền nhưng nhất thiết các hãng taxi được ký phải là hãng lớn đáp ứng yêu cầu bệnh viện.

me
Ông Lê Thanh Hải (ảnh lớn) - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương - (Ảnh: Internet).

Về thông tin một số tài xế taxi hãng khác khi trả khách phải mất tiền ra vào cổng ông Hải khẳng định bệnh viện không thu bất kỳ khoản thu nào. Nếu phát hiện trường hợp bảo vệ thu tiền ra vào cổng sẽ xử ký, kỷ luật ngay.

Trước đây cũng có vài trường hợp vi phạm và đã bị đuổi việc. Việc đón khách ra vào bệnh viện ông Hải cho biết vẫn được. Nhưng với điều kiện tài xế taxi phải vào đăng ký cụ thể là vào đón bệnh nhân nào, phòng, khoa nào. Có nhiều trường hợp bảo vào đón khách xong cứ lê la bắt khách như dạng taxi dù.

Trước câu hỏi liệu có phải chỉ xe cứu thương quen mới được ra vào bệnh viện ông Hải cho rằng không đúng và đang nghi vấn lực lượng bảo vệ bắt tay bảo kê. Phía bệnh viện tiếp tục đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ việc này.

Phát ngôn “sốc” của bà PGĐ Bệnh viện Nhi gây bức xúc

Sau khi báo Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh hoạt động “độc quyền” của taxi ABC. Nhiều độc giả sau đó đã bày tỏ sự bức xúc trước phát ngôn trái thực tế của bà Lê Minh Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trước đó.

Theo đó, khi trả lời báo chí xung quanh vụ việc bảo vệ chặn xe cứu thương chở bệnh nhi hấp hối, bà Lê Minh Hương - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Theo nguyên tắc, xe cấp cứu có chở bệnh nhân trên xe, tài xế phải xuất trình giấy tờ mới được cho vào bệnh viện. Bệnh viện bé, xe nào cũng cho vào đỗ bên trong thì không được”.

Theo bà Phó giám đốc, khuôn viên bệnh viện chật hẹp nên không thể cho taxi hay xe của người nhà bệnh nhân tự ý ra vào…

Một độc giả bày tỏ: “Không biết bà Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ giải thích sao về điều này? Bệnh viện nhỏ taxi thì có chỗ đỗ còn xe cứu thương thì không?”.

Trả lời về phát ngôn khiến dư luận dậy sóng của bà Lê Minh Hương, ông Lê Thanh Hải cho biết trên tờ Tiền Phong: “Do hôm xảy ra sự việc, chị Hương dựa trên báo cáo của người viết bản tường trình là kíp bảo vệ nên phát biểu chưa chính xác sự việc. Vì người viết tường trình đã viết không chính xác, che giấu lỗi của mình, có mấy ai nhìn nhận thẳng vào sự việc để báo cáo, phơi ra lỗi của mình đâu. Dựa vào bản tường trình nên lãnh đạo bệnh viện phát ngôn chưa chuẩn.

Chị Hương làm chuyên môn tốt nhưng chưa có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng. Bệnh viện Nhi đang phấn đấu để nâng cao khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ trong bệnh viện. Có những thứ nhìn nhận mình chưa làm được thì sẽ cố. Tôi thừa nhận, các bộ phận xử lý tình huống quá kém, đáng lẽ bảo vệ thấy sự việc phải báo cáo hành chính để xin ý kiến, nhưng họ không báo cáo.

Nhân viên y tế thì mải làm chuyên môn không đi qua lại khu vực đó nhiều, những người biết lại không báo cáo. Từ hôm xảy ra sự việc, chúng tôi tổ chức không dưới 5 cuộc họp toàn thể nhân viên với mục tiêu, trong thời gian ngắn nhất phải thay đổi bộ mặt bệnh viện cả về chuyên môn và kỷ luật. Phải làm tốt nhiều hơn nữa để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân”.

Động trời luật ngầm xe cứu thương
Động trời luật ngầm xe cứu thương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ lâu, đối với một số bệnh viện, xe cấp cứu “dù” móc ngoặc với “cò mồi” hoặc người trong viện đón bệnh nhân đã thành “lệ làng”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi