Giảm liền tù tì 4kg trong 1 tuần, chị em hãy sử dụng 6 thực phẩm này vào bữa sáng thay cho bún phở

( PHUNUTODAY ) - 6 thực phẩm dưới đây nếu được sử dụng làm bữa sáng sẽ mang lại vô vàn lợi ích về sức khỏe lẫn vóc dáng cho chị em phụ nữ.

Bỏ bữa sáng để giảm cân chính là 1 phương pháp làm đẹp không lành mạnh và chẳng hề khoa học chút nào. Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất bởi nó sẽ cung cấp năng lượng cho cả thể chất và tinh thần của bạn trong cả 1 ngày dài. Người ta đã có câu " Bữa sáng ăn cho mình, bữa trưa ăn cho bạn và bữa tối ăn cho kẻ thù".

Tuy nhiên thay vì ăn bún, phở - những món ăn có chứa nhiều mỡ, mỳ chính bột ngọt - nếu sử dụng quá nhiều sẽ có những ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến sức khỏe cũng như câng nặng, vóc dáng thì chị em nên sử dụng 8 thực phẩm ngon - bổ - rẻ sau đây.

1. Trứng

Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến trứng. Bởi trứng là thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh, ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ưu điểm của trứng là nó chứa ít calo, mỗi quả trứng chỉ cung cấp khoảng 78 calo. Do đó, đây là thực phẩm mà chị em nên ăn vào buổi sáng để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giúp no lâu đồng thời hỗ trợ giảm cân.

nhung-thuc-pham-nen-an-vao-bua-sang-thay-cho-bun-pho-1

Để các món trứng vào buổi sáng sao cho vừa không bị ngấy, sợ hay nhạt nhẽo chị em hãy sử dụng các món trứng như trứng luộc, trứng ốp la với dầu oliu, trứng trần hoặc trứng đảo.

2. Sữa chua + yến mạch + quả mọng

Đây chính là bữa sáng lành mạnh nhất, và giúp giảm cân nhanh nhất mà rất rất nhiều chị em đang áp dụng và mê mẩn bởi hiệu quả "ngay tắp lự" của nó. 

an-gi-de-giam-can-2

Sữa chua chứa nhiều protein và canxi giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân. Yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ. Còn quả mọng như dâu rừng, việt quất có chứa rất nhiều vitamin C có lợi cho sức khỏe lẫn làn da của chị em phụ nữ.

Ăn món hỗn hợp này vào bữa sáng sẽ giúp bạn no lâu, hỗ trợ hễ tiêu hóa hoạt động hiệu quả đồng thời giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở các cơ quan nội tạng. Đặc biệt, hãy sử dụng sữa chua không đường, còn nếu bạn thuộc tuýp "hảo ngọt" thì hãy sử dụng mật ong thay cho đường tinh luyện nhé để  giúp điều chỉnh lượng đường trong máᴜ.

3. Bún/mỳ gạo lứt

bun-gao-lut

Chắc hẳn dạo này các chị em đang biết đến món ăn bún/mỳ gạo lứt đang "làm mưa làm gió" trên khắp các mặt trận mạng xã hội. Bởi nó không chỉ rẻ, ít calo, không béo, no lâu lại dễ chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng ngon lành và no lâu.

Mỗi buổi sáng chị em có thể làm cho mình 1 đĩa bún/mỳ gạo lứt xào, trộn hoặc nấu nước cùng với rau củ, tôm, thịt bò, trứng hoặc ức gà thì ngon và no chẳng kém gì bún phở.

4. Ức gà

Như đã nói ở trên, ức gà có thể chế biến với bún/mỳ gạo lứt tạo thành 1 món ăn vô cùng ngon miệng lại không hề béo. Ức gà giúp bổ sung protein, ăn sáng bằng ức gà sẽ có lợi cho sức khỏe nói chung và việc giảm cân nói riêng. Thay vì ăn các loại thịt chế biến sẵn đóng hộp như xúc xích, thịt hộp… hãy chọn ức gà. 

salad-uc-ga

Bạn cũng có thể  chế biến món salad thịt gà ngon bổ dưỡng vào bữa sáng , đừng quên 1 nửa quả trứng gà luộc nữa nhé!

5. Khoai lang

Khoai lang không chỉ là thần dược với sức khỏe con người mà nó còn là thực phẩm ăn kiêng "nức tiếng" thơm ngon hàng đầu của chị em phụ nữ. Khoai lang rất dầu chất xơ và nhiều nước nên sẽ tạo cảm giác nhanh no, giúp chị em cắt giảm lượng thức ăn đến 70% so với bình thường. Ngoài ra, khoai lang còn chứa 1 chất khó phân hủy trong dung môi hữu cơ, tạo cho bạn cảm giác no rất lâu, hạn chế cơn đói và cảm giác thèm ăn.

8-thuc-pham-nen-an-vao-buoi-sang-thay-cho-bun-pho-1

Ăn sáng bằng 1-2 củ khoai lang sẽ giúp chị em giảm cân nhanh hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho chị em lời khuyên đó chính là hãy ăn khoai lang cùng với sữa chua hoặc một chút rau vào bữa sáng để có nguồn năng lượng dồi dào cho một buổi làm việc.

6. Ngô

nhung-thuc-pham-nen-an-vao-bua-sang-thay-cho-bun-pho-4

Theo các nghiên cứu và chuyên gia đã chỉ ra rằng ngô là thực phẩm rất thích hợp để ăn sáng vì lúc này nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao, lượng cellulose có trong ngô có tác dụng kích hoạt đường tiêu hóa hoạt động. Vậy nên, buổi sáng khi vừa thức dậy chính là thời điểm vàng để ăn ngô.

Hàm lượng chất xơ cao cũng giúp cơ thể bạn nhanh no mà không bị dư chất béo đặc biệt khi bạn ăn vào buổi sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link