Chỉ với một động tác mà có đến 4 tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, đặc biệt còn làm săn chắc vòng 3

( PHUNUTODAY ) - Vận động cơ thể vào những thời điểm muộn hơn trong ngày thay vì buổi sáng vẫn mang lại nhiều tác động giúp bạn giảm cân.

Vào buổi tối, trong lúc nghỉ ngơi trước khi đi ngủ hãy thực hiện động tác wall legs up (chống chân lên tường) để thư giãn và giúp vòng eo thon hơn. Chỉ cần nằm trên giường hoặc thảm tập kê sát tường. Lấy cánh tay làm điểm tựa, gác chân lên tường, để mông càng sát vào tường càng tốt. Động tác wall legs up (chống chân lên tường) này mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

dong-tac-giam-can 1

 

Điều chỉnh tư thế sao cho chân áp chặt vào tường, cơ thể vuông góc với tường. Hai tay có thể để xuôi theo thân hoặc đặt tay lên bụng hoặc để tay ở một tư thế giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn đừng coi nhẹ động tác này bởi  khi chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ nhận ra những lợi ích bất ngờ sau đây:

Làm nhỏ đùi và săn chắc vòng 3

Chắc chắn là khi tập, chân của bạn sẽ phải duỗi thẳng lên tường. Việc này khiến chúng ta phải siết chặt các cơ ở phần bắp chân và đùi trong. Như vậy nó còn có tác dụng đốt cháy được nhiều chất béo , săn chắc cơ bắp, hỗ trợ giảm cân, bắp chân cũng săn chắc hơn.

dong-tac-giam-can

Thư giãn cơ bắp chân

Trạng thái kéo giãn giúp bắp chân được thư giãn, thả lỏng tốt hơn. Bình thường nếu bạn ngồi làm việc ở công sở thường sẽ không vận động nhiều đôi khi còn khiến chân mỏi mệt.

Đưa máu lên não, xua tan mệt mỏi

Tư thế này giúp máu bơm lên não hiệu quả hơn. Máu lên não kém sẽ làm ảnh hưởng đến trí tuệ và khả năng làm việc. Do đó, chúng ta cần thực hiện những động tác giúp thúc đẩy hoạt động bơm máu lên não, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh.

Tiết chế nóng giận

Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, bạn cần tập trung vào việc hít thở sâu, đều đặn. Nó có tác dụng như một động tác thiền, giúp tiết chế cơn nóng giận. Chắc chắn bạn sẽ lấy lại được sự bình tĩnh một cách đơn giản và hiệu quả. Do đó, khi cần kiềm chế cảm xúc, bạn có thể thực hiện động tác wall legs up.