Giang hồ quăng mìn thẳng vào nhà dân

14:00, Thứ sáu 25/10/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Một người trong nhóm 8 tên giang hồ cầm mìn ném thẳng vào nhà bà A, khiến nhiều người dân trong hẻm hoảng sợ.

VTC dẫn lời Thượng tá Lý Văn Ngộ - Phó trưởng công an quận 10, TP.HCM chều 24/10 cho biết, cơ quan CSĐT công an quận đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, truy xét nhóm đối tượng lạ mặt gây ra vụ nổ, trước nhà của bà Nguyễn Thị A. (55 tuổi, ngụ hẻm 232 đường Bà Hạt, phường 9, quận 10).

Vị trí quả mìn tự tạo phát nổ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h chiều cùng ngày, người dân sống trong hẻm 232 thấy 8 thanh niên đi trên nhiều xe gắn máy dừng trước cửa nhà bà A. Mọi người nghe nhóm người này la lối, chửi bới bà A., được một lúc thì rời đi.

Khoảng 1 phút sau, một tên bước vào ngôi nhà của bà A., đến cách cửa nhà khoảng 3 mét thì đối tượng này ném một quả mìn tự tạo, một tiếng nổ lớn vang lên khiến nhà cửa rung chuyển, một vài tấm ván, vật dụng gần vụ nổ bị cháy xém. Nhiều người dân quanh khu vực đã tháo chạy.

Ngay sau đó đối tượng này chạy ra ngoài hẻm, nơi có đồng bọn đứng chờ sẵn rồi lên xe tẩu thoát. Rất may không ai bị thương tích trong vụ nổ trên.

Nhận được tin báo, công an phường 9, quận 10 đã có mặt tại hiện trường để điều tra, đồng thời báo cáo lên Phòng Cảnh sát hình sự CATP.

Thông tin ban đầu, đây có thể là vụ đòi nợ thuê do nhóm giang hồ dằn mặt chủ nhà. Được biết, gia đình bà A. chủ yếu sinh sống bằng nghề gia công các loại đàn, nhạc cụ.

Trước đó, ngày 3/9/2012 Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phước Long (Bình Phước) cũng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 "giang hồ nhí” để điều tra hành vi ném trái nổ tự chế vào nhà một công an viên.

Theo thông tin ban đầu, 3 "giang hồ nhí" Hà Ngân Thụy (18 tuổi), Vũ Trọng Nguyên (17 tuổi) và Nguyễn Hà Hiếu (15 tuổi) - cùng ngụ ấp Hưng Lập, xã Phước Tín, thị xã Phước Long, khai nhận đã gây ra vụ nổ tại nhà ông Nguyễn Minh Châu (37) tuổi, công an viên xã Phước Tín, thị xã Phước Long - vào tối 1/9 đã khiến nhiều người dân trong vùng hoảng sợ. Rất may ông Châu và gia đình đi vắng nên không có thương vong.

Khám xét khẩn cấp nhà Thụy, Công an thị xã Phước Long thu giữ nhiều hung khí như búa đinh, lưỡi cưa sắt, mỏ hàn điện, dây chì, vỏ hộp diêm, ống kim loại…

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: