Giày càng giặt càng hôi, khử ngay mùi hôi bằng những nguyên liệu trong bếp, khỏi phải giặt lại nhanh thơm

15:18, Thứ ba 24/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Giày hôi là vấn đề mà nhiều người mắc phải. Nhưng không phải cứ mang đi giặt thì giày sẽ thơm nhé

Giày hôi đôi khi khiến bạn muốn ném chúng đi ngay lập tức. Giày hôi là một điều đáng xấu hổ của nhiều người. Nhưng giặt giày không đơn giản vì cấu trúc của giày nhiều lớp rất khó khô. Nếu không khô thì giặt xong giày càng hôi và mất dáng khó chịu. Vì thế hãy khử hôi cho đôi giày theo cách này không cần phải giặt: 

giay-bi-hoi

Cho vào ngăn đá

Bạn hãy xịt một chút tinh dầu thơm sau đó cho giày vào túi nilon bọc kỹ và để trong ngăn đá. Nhiệt độ lạnh giúp giảm mùi hôi.

Xịt cồn vào trong giày

Cồn là một chất khử mùi và bay hơi. Nên bạn hãy xịt cồn hoặc rượu mạnh vào trong giày rồi sau đó để chúng tự khô. 

Vỏ cam quýt khô

Nếu bạn có vỏ cam quýt, chanh bưởi khô hãy bóp chúng và đặt vào trong giày để qua đêm. Tinh dầu cam quýt có thể giúp hút mùi trong giày.

vo-cam-khu-hoi

Dùng muối biển hạt

Muối biển cũng là chất khử mùi hiệu quả vì chúng có công năng hút mùi. Hãy cho muối vào giấy ăn và đặt trong giày, để qua đêm chúng sẽ hút mùi hôi. 

Tinh dầu quế

Tinh dầu quế khử mùi rất tốt và còn kháng khuẩn. Bạn hãy thoa đều tinh dầu quế lên lót giày và thành giày. Bạn dùng tinh dầu quế cho vào lót giày sẽ giúp khử mùi hôi, lại còn giúp ấm bàn chân, giúp lưu thông máu huyết cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày.

Sử dụng túi trà khô

Túi trà có khả năng thấm hút cao và lại hút mùi nên khi để trong giày, chúng sẽ hút hơi ẩm ra khỏi vải.Nên dùng trà khô càng khô càng tốt vì chúng sẽ hút càng nhanh và hút càng mạnh.

Cho Baking soda vào giày

Baking soda là một dùng để nấu nướng làm bánh nhưng chúng lại có công dụng làm sạch và khử mùi hiệu quả. Hãy bọc baking vào khăng giấy rồi nhét chúng vào trong giày. Tính kiềm của baking sẽ trung hòa với tính axit của mồ hôi chân giúp khử mùi hôi. Bạn hãy để chúng qua đêm sáng hôm sau sẽ thấy đôi giày không còn hôi nữa. 

baking-khu-hoi

Dùng bã cà phê khô

Tương tự trà, bã cà phê cũng có tính hút mùi rất cao nên đặt bã cà phê vào trong giày sẽ giúp chúng hút mùi hôi. Bạn nên cho cà phê vào trong túi vải lọc đặt trong giày và để qua đêm. Dùng bã cà phê càng khô càng hút mạnh.

Cát vệ sinh của mèo

Cát vệ sinh của mèo được thiết kế để hút mùi hôi của thú cưng. Bạn có thể cho cát sạch cho mèo, loại chưa dùng tới vào túi vải rồi để vào trong giày để qua đêm giúp chúng hút mùi.

Dùng phấn rôm em bé

Phấn rôm em bé cũng có công năng khử mùi hôi của giày nhờ vào các chất kháng khuẩn và giúp khô mồ hôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên