Tổ Tiên dặn kỹ: "Đặt 4 thứ trong phòng tắm, người không khỏe, nhà không giàu"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đặt 4 thứ này trong phòng tắm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc của gia đình.

Phòng tắm là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, cách bài trí các vật phẩm trong phòng tắm có thể ảnh hưởng đến phong thủy tổng thể trong ngôi nhà, và điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc.

Khi người có sức khỏe yếu, tinh thần thấp, thì không chỉ phải tiêu tiền vào việc điều trị bệnh mà còn có thể mất đi sự năng động để làm việc và kiếm tiền. Điều này tổn thất đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia đình, khiến cho việc giàu có trở nên khó khăn.

1. Phong thủy nhà ở: Không đặt gương vỡ trong phòng tắm

Gương là một vật dụng quan trọng trong phòng tắm, giúp chúng ta kiểm tra diện mạo, trang điểm và tắm rửa.

Tuy nhiên, nếu gương bị vỡ, thì việc thay thế nhanh chóng là rất cần thiết, vì việc sử dụng gương vỡ có thể gây hại cho sức khỏe.

Gương vỡ có thể gây ra những vết cắt da và gây ra thương tổn nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, gương vỡ tăng nguy cơ gây ra nứt vỡ, khiến nhiều mảnh vỡ có thể rơi xuống và gây nguy cơ về sức khỏe. Điều này không tốt trong phong thủy của ngôi nhà.

treo-guong-tren-cua-phong-tam

2. Phong thủy nhà ở: Không đặt thùng rác không nắp trong phòng tắm

Thùng rác là một vật dụng quan trọng trong phòng tắm, giúp chúng ta quản lý rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu thùng rác không có nắp, có thể phát ra mùi khá khó chịu và thu hút các loại côn trùng như vi khuẩn và muỗi.

Mùi kháng từ giấy vệ sinh có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe con người, do đó việc lựa chọn thùng rác có nắp là rất quan trọng để đảm bảo phòng tắm luôn được duy trì trong trạng thái sạch sẽ và vệ sinh. Đồng thời, việc dọn dẹp và đổ rác thường xuyên cũng là điều cần thiết.

phong-tam-phong-thuy-homedit-169

3. Phong thủy nhà ở: Không đặt cây xanh dày đặc trong phòng tắm

Mặc dù cây xanh có thể mang lại không khí trong lành và tạo hiệu ứng thị giác đẹp mắt, tuy nhiên, nếu chúng ta đặt quá nhiều cây trong phòng tắm, chúng có thể bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và thiếu ánh sáng tự nhiên, dẫn đến việc chúng khô héo.

Cây xanh khô héo có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vì vậy, nếu bạn không có đủ kinh nghiệm và kiến thức để chăm sóc cây, tốt nhất là không nên trồng cây trong phòng tắm.

Theo quan điểm của phong thủy, sự dày đặc của cây xanh cũng có thể làm giảm dương khí trong nhà, dẫn đến sự suy giảm vận khí gia đình.

4. Phong thủy nhà ở: Không phơi quần áo trong phòng tắm

Mặc dù phơi quần áo đã giặt thường xảy ra trong phòng tắm, đây là một nơi có độ ẩm cao, khiến việc làm khô quần áo trở nên khó khăn. Sự hiện diện của nước nhỏ giọt có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn và côn trùng trong các góc khuất của phòng tắm, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Vì vậy, để đảm bảo môi trường trong phòng tắm là khô ráo và không ẩm ướt, nên phơi quần áo ở nơi thoáng mát và khô ráo.

Tóm lại, để duy trì phong thủy tích cực trong ngôi nhà của chúng ta, chúng ta cần quan tâm đến cách sắp xếp vật dụng trong phòng tắm, bởi một số sai lầm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link