Giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh: Hung thủ nở nụ cười "chết tiệt" sau khi nhận án tử

( PHUNUTODAY ) - Trong vụ thảm án ở Quảng Ninh, sau khi nghe tòa tuyên án, hung thủ quay về phía người nhà nạn nhân cười.

Sáng ngày 16/12, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đưa vụ án sát hại 4 bà cháu xảy ra trên địa phận TP Uông Bí ra xét xử. Bị cáo là Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí) với 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

tham-an-quang-ninh-1-phunutodat.vn

Doãn Trung Dũng phải đeo thiết bị chống cắn lưỡi đến hầu tòa. 

Sau khi nghe xong HĐXX tuyên án tử hình, Dũng quay về phía người nhà nạn nhân cười khiến nhiều người bức xúc.

Tại phiên xét xử, đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh nói căn cứ kết quả quá trình điều tra và quá trình xét hỏi tại tòa cho thấy hành vi của Doãn Trung Dũng phạm vào các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Khi HĐXX vừa tuyên bố giải lao trước khi nghị án, nhiều người thân của các nạn nhân lớn tiếng lăng mạ, cố tìm cách tiếp cận mẹ ruột và vợ của Dũng để tấn công. Hơn chục cảnh sát ra sức ngăn cản hai bên để giữ trật tự. Ngay lập tức, nhiều cảnh sát hỗ trợ đưa người nhà bị cáo Dũng ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Dũng tử hình tội "Giết người"; tử hình tội "Cướp tài sản". Tổng hình phạt đối với Doãn Trung Dũng là tử hình.

Trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Doãn Trung Dũng khi được đưa đến tòa đã buộc phải ngậm dụng cụ chuyên dụng chống cắn lưỡi tự tử.

Tại phòng xử án, bị cáo Dũng khá hốc hác, mệt mỏi nhưng trả lời chủ toạ trong phần nhân thân khá rõ ràng, mạch lạc.

Dũng khai sau khi gây ra vụ việc rồi bỏ trốn khỏi nhà, anh ta nhiều lần ẩn mình dưới bãi sình lầy ven sông.

"Tôi nằm im khá lâu, chờ trời tối mới dám lên bờ, lúc đó trên người tôi chỉ mặc một manh quần" - Dũng nói to rõ trước hội đồng xét xử.

Bị cáo giãi bày sau khi trốn sang nhà người thân, anh ta không ngủ được và có ý định tự tử.

tham-an-quang-ninh-2-phunutodat.vn

 Chị Hoa khóc ngất khi nhìn thấy xe chở Dũng đến. Ảnh: Đ.Tuỳ

Phía nạn nhân nghi ngờ có đồng phạm

Trả lời tòa, Dũng cơ bản đồng ý với bản cáo trạng nhưng cho rằng mình không cố tình sát hại cháu Hưng. Dũng cho biết trước hôm đến nhà bà Hát, Dũng thường xuyên sử dụng ma túy đá và thường bị những con nợ đe dọa rất gắt. Dũng luôn cầm theo con dao phay tự chế để phòng thân.

Lý giải việc ra tay sát hại các nạn nhân, Dũng nói: “Tôi đã dặn dì (bà Hát) không cho tôi vay tiền thì đừng nói với vợ tôi nhưng tôi có cảm giác dì đang gọi điện thoại báo với vợ tôi nên tôi bất an. Sau đó, tôi cứ nghe thấy tiếng người nói thì thầm bên ngoài; bóng người ở khu vườn chuối... Cháu Hưng dậy đi vệ sinh, tôi giết cháu một cách rất vô thức. Rồi sau đó tôi ra tay với những người khác vì sợ bị lộ”.

Phía gia đình bị hại cho rằng Dũng khai không đúng sự thật. Ông Hùng, chồng bà Hát, nêu nguyện vọng của gia đình: “Một là Dũng phải được xét xử tại địa phương; hai là khi Dũng bị tử hình, đề nghị cơ quan chức năng thông báo chính xác cho gia đình tôi là Dũng đã chết thật; ba là chúng tôi tin là Dũng còn một đồng phạm nữa”.

Theo ông Hùng, camera chỗ làm của chị Thanh (cây xăng Phương Nam) còn lưu giữ hình ảnh của Dũng và một người nữa đến chỗ làm của chị Thanh để định bẻ khóa xe máy của chị nhưng không thành. “Đề nghị CQĐT làm rõ vấn đề này để không lọt người, lọt tội” - ông Hùng nói.

Về vấn đề này, chị Thanh cho biết: “Trước ngày mẹ, các con tôi bị giết hại, cháu Hưng có nói với tôi là có hai người đến hỏi mẹ; một người đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm giống bác mang chó sang nhà mình (Dũng bán hai con chó con cho nhà chị Thanh trước đó)”. Chị Thanh cũng khẳng định Dũng đi hai người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn