Cháy lớn kinh hoàng, 6 người trong 1 gia đình tử vong: Sắp chuyển nhà thì đại họa ập đến, cả nhà chết thảm

( PHUNUTODAY ) - "Mới tối hôm qua mấy đứa con nhà anh Thăng con chạy qua nhà tôi chơi, hẹn hò con gái tôi chờ tới ngày sinh nhật bé Kim (con út ông Thăng). Ai ngờ các cháu ra đi đột ngột quá!.."

Sáng 16.12, con hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) không náo nhiệt, rôm rả như mọi ngày. Không khí đau buồn bao trùm cả con hẻm nhỏ. Người dân nơi đây vẫn còn thất thần, nao lòng trước sự ra đi đột ngột của 6 người gia đình ông Thăng trong vụ cháy kinh hoàng.

dai hoa 1 - phunutoday

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Có mặt tại hiện trường lúc sáng sớm, chị Trần Thị Tâm cho biết, trong 6 người tử vong có vợ chồng anh Thăng cùng 3 con gái. Ngôi nhà được anh Thăng thuê lại cách đây 4 năm, tầng trệt mở quán cà phê nhỏ, tầng lầu cho người khác thuê lại.

“Ba đứa con gái của vợ chồng anh Thăng dễ thương lắm. Cháu nhỏ được gần 1 tuổi rất bụ bẫm. Thường ngày, mấy đứa con anh Thăng đi học và chơi chung với con tôi. Sáng nay, chuẩn bị chở con đi học hay tin có cháy gần nhà anh Thăng chạy đến xem thế nào nhưng không ngờ cả gia đình anh ấy đã gặp đại họa. Tối qua, vợ anh Thăng còn đăng hình chụp chung cả gia đình vui vầy bên nhau vậy mà sau một đêm họ đã không còn”, chị Tâm đau buồn nói.

dai hoa - phunutoday

Anh Trần Viết Đại cho biết, anh Thăng đang tìm chỗ trọ khác để thuê.

Anh Trần Viết Đại có nhà đối diện căn nhà cháy cho biết, bình thường mỗi tối con gái út được đưa về bên nhà bà ngoại ở gần đó để ngủ nhưng không hiểu sao tối qua cháu ngủ ở nhà. “Ngày nào sang uống cà phê cũng bồng cháu trên tay, cháu đi chập chững dễ thương lắm. Vậy mà vụ hỏa hoạn đã cướp đi 5 mạng người trong gia đình cháu. Đau lòng quá”, anh Đại nói.

Theo anh Đại, mấy ngày trước, anh Thăng có tâm sự, chủ căn nhà cho thuê chuẩn bị lấy lại vào cuối năm nay nên anh cũng đang tìm chỗ trọ khác để thuê ở. “Vài ngày trước, khi hay tin chủ sắp lấy lại nhà nên 2 người thuê trên lầu 1 của căn nhà đã dọn đi nơi khác. Ngoài ra, tối qua, hai người nữ thuê trọ ở đây không về nhà nên thoát nạn”, anh Đại cho biết.

Chỉ tay về phía nhà vợ chồng ông Thăng, chị Tuyền (người hàng xóm thân thiết của gia đình nạn nhân) nghẹn ngào: “Sáng sớm nào Thúy cũng dọn bàn ra trước cửa để bán cà phê vỉa hè. Hàng xóm chúng tôi tụ tập lại nói bao nhiêu chuyện. Thúy tốt bụng, nhiệt tình, luôn giúp hàng xóm mỗi khi có ma chay, giỗ chạp. Nhìn gia đình của Thúy có 3 cô công chúa vui vẻ, hạnh phúc và luôn yêu thương nhau, hàng xóm ai cũng mừng. Vậy mà! Ai đâu ngờ….”.

dai hoa 2 - phunutoday

Căn nhà được tận dụng tầng trệt để bán cà phê.

Theo chị Tuyền, ông Thăng làm nghề dạy lái xe, chị Thúy ở nhà buôn bán cà phê và chăm 3 đứa con gái. Hai vợ chồng về thuê căn nhà số 453/6 (đường Lê Văn Sỹ, P.12, Q.3, TP.HCM) này hơn 1 năm nay. Họ dùng tầng trệt để ở, tận dụng bán cà phê. Tầng 1 ngôi nhà này, vợ chồng ông Thăng cho người khác thuê lại kiếm thêm ít tiền nuôi con.

“Hôm nay sinh nhật con gái tôi, nhà tôi đã đặt tiệc rồi và mời cả gia đình bển ghé chung vui, vậy mà… Mấy đứa con nhà chị Thúy ngoan hiền, ai trong xóm cũng thương”, anh Trình người sống cạnh nhà vợ chồng ông Thăng, bùi ngùi kể.

Theo anh Trình, ngày 22.12 tới là sinh nhật của bé Trần Ngọc Thiên Kim (con út ông Thăng). Những gia đình thân thiết trong xóm đang chuẩn bị tổ chức tiệc cho bé và một món quả nho nhỏ mừng bé tròn 1 tuổi.

“Mới tối hôm qua mấy đứa con nhà anh Thăng con chạy qua nhà tôi chơi, hẹn hò con gái tôi chờ tới ngày sinh nhật bé Kim. Ai ngờ các cháu ra đi đột ngột quá! Sao những người tốt bụng và những đứa trẻ thơ dại lại gặp thảm cảnh thế này”, một người hàng xóm thốt lên.

dai hoa 3 - phunutoday

Mọi tài sản bên trong căn nhà đều bị thiêu rụi.

Trước đó, vào khoảng 0 giờ, nhiều người phát hiện lửa bùng lên từ tầng trệt của căn nhà trong con hẻm 453 đường Lê Văn Sỹ (Q.3, TP.HCM) nhưng cửa khóa trái do những người bên trong đã ngủ.

Những người phát hiện vụ cháy đập cửa, hốt hoảng tri hô cho chủ nhà biết, gọi lực lượng PCCC thành phố. và đồng thời dùng nước cùng các bình cứu hỏa mini dập lửa nhưng không thành.

Nhận tin báo sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 3 sau đó huy động khoảng 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường và sớm khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Tuy nhiên, toàn bộ căn nhà gần như đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Vụ cháy đã khiến 6 người chết và 2 người bị thương. Trong đó có một gia đình gồm vợ chồng và 3 con nhỏ cùng thiệt mạng thương tâm. Ngoài ra, một người khác là cháu của người chồng trong gia đình trên cũng thiệt mạng.

Danh tính các nạn nhân được xác định là ông Trần Anh Thăng (sinh năm 1969, bắc Giang), anh Thăng là người thuê nhà để kinh doanh cafe; bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy (sinh năm 1979) là vợ ông Thăng; ba người con của vợ chồng ông Thăng là bé Trần Ngọc Vân Anh (2009), Trần Ngọc Bảo Hân (2011), Trần Ngọc Thiên Kim (2016) và người cháu gái Phạm Ngọc Thúy Vy (1980) mới ở Đồng Nai đến nhà ông Thăng ở 2 ngày.

Ngoài ra còn có 2 nữ nhân viên phụ bán quán bị thương khi nhảy từ trên lầu cao xuống thoát thân: Nguyễn Thị Hằng (nữ, SN 1995, quê quán: TP.HCM). Nguyễn Thị Huyền (nữ, SN 1993, quê quán: TP.HCM).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn