Cháy lớn, 6 người trong 1 gia đình t.ử v.ong: "Cả gia đình đã ch.ết nhưng anh vẫn ôm chặt vợ con không buông"

( PHUNUTODAY ) - “Trước khi ch.ết anh Thăng vẫn cố dang rộng vòng tay ôm lấy 4 vợ con che chở. Khi đội cứu hộ tới, cả gia đình đã ch.ết nhưng tay anh vẫn ôm chặt không buông”, chị Loan gạt nước mắt cho biết.

Tính đến đầu giờ chiều ngày 16-12, thi thể 6 nạn nhân xấu số trong vụ cháy lớn tại hẻm 453 Lê Văn Sỹ (quận 3, TP.HCM) vẫn còn nằm tại nhà tang lễ An Bình (quận 5) để lực lượng chức năng tiến hành giám định pháp y.

6 nạn nhân tử vong được xác định là: Trần Anh Thăng (46 tuổi, quê Bắc Giang), Nguyễn Thị Ngọc Thủy (36 tuổi, quê Hà Nam, vợ ông Thăng), Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi), Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi), Trần Ngọc Thiên Kim (1 tuổi, đều là con của vợ chồng ông Thăng) và Phạm Ngọc Thúy Vy (cháu ông Thăng).

om vo con 7 - phunutoday

Ai cũng hướng về phía nhà xác để chờ được nhìn mặt người thân mình. (nguồn: afamily.vn).

Không khí lặng lẽ từ sáng càng thêm bao trùm khi những người thân từ phía bên nội (anh Thăng) đã đáp chuyến bay từ Bắc Giang vào Sài Gòn. Mệt mỏi sau chuyến bay vội nhưng mắt ai cũng hướng về phía nhà xác để chờ được nhìn mặt người thân mình.

om vo con 1 - phunutoday

Bà Bích đau xót khi hay tin cả gia đình em họ tử vong.

Bà Bích (chị họ của ông Thăng) khi nghe tin cả gia đình em họ tử vong trong vụ cháy, liền cùng gia đình tức tốc vào Sài Gòn. Bà cho biết, sau khi đi bộ đội về, ông Thăng làm nghề dạy lái xe để nuôi vợ con. Căn nhà thuê cũng được vài năm nay khi sắp đến hạn trả thì xảy ra sự việc trên. Ông Thăng là người hiền lành, dễ tính và rất thương yêu vợ con và hay về quê hương Bắc Giang để thăm dòng họ.

"Cả dòng họ hai bên đều rất quý mến nó bởi tính tình hiền lành chất phác, lo lắng cho vợ con. Tôi nghe bà ngoại các cháu nhỏ nói phát hiện thi thể cả gia đình đang ngồi cùng nhau. Người cha đã dang tay ôm cả 4 mẹ con vào lòng để che chở trong lúc cháy, vậy mà...", bà Bích nói trong nghẹn ngào nước mắt.

Theo bà Bích, có thể khi vụ cháy xảy ra, ông Thăng vì thương vợ con nên không thể thoát ra một mình. Ông ôm vợ con vào lòng, chấp nhận cái chết bởi căn nhà đã đóng kín cửa và lửa đang cháy, không còn cách nào khác.

Bà Bích thở dài tiếc nuối: "Các cháu còn nhỏ quá, mới sinh ra đời vậy mà tai họa lại ập xuống. Lúc còn sống hai đứa con gái lớn kháu khỉnh và hiếu động lắm. Giờ không được nghe những tiếng cười đùa của các cháu nữa... thật quá đau lòng. Tết năm nào Thăng cũng dẫn vợ với mấy đứa nhỏ kháu khỉnh về. Nhưng năm nay thì…" – chị ngưng câu nói lại.

Cũng theo lời chị, anh Thăng đã tính đến chuyện mua nhà để định cư luôn trong Nam. Cha mẹ ngoài quê cũng đã tính chuyện bán mảnh đất để phụ tiền xây nhà cho con. Anh Thăng là con thứ hai trong gia đình có bốn chị em gái. "Tính Thăng trầm tính lắm, nên gia đình ai cũng yêu quý. Cả nhà ai cũng mừng khi nghe nó sắp sửa xây nhà mới. Giờ lại vậy" – Chị Bích kể tiếp.

om vo con 6 - phunutoday

Những chiếc quan tài chờ đưa các thi thể về với gia đình. (nguồn: afamily.vn).

Đứng nép một góc khá xa nhà xác, chị Tâm bùi ngùi: "Là hàng xóm cạnh nhà nên bữa nào tôi cũng sang nhà vợ chồng chị Thuỷ chơi, ẵm bồng mấy đứa nhỏ suốt. Cả ba bé gái đều dễ thương, xinh xắn hết.

Đứa lớn mới 7 tuổi, tên Vân Anh, đang học lớp 2 tại trường tiểu học Trương Quyền (đường Trường Sa, quận 3), bé Bảo Hân 5 tuổi thì ba mẹ cũng cho theo các sơ học cho quen nề nếp để năm sau vô lớp 1. Gia đình anh chị ấy không thấy gây gổ bao giờ, hoà đồng với hàng xóm lắm".

Được biết, vợ chồng chị Thuỷ thuê căn nhà 1 trệt, 1 lầu để kinh doanh quán cà phê. Sau đó tầng trên lại tiếp tục cho người khác mướn. Bản thân anh Thăng là một thầy dạy lái xe nên kinh tế gia đình rất ổn định. Là một người đàn ông có trách nhiệm, anh rất thương vợ con. Mỗi sáng, anh đều thức dậy sớm tắm rửa cho các con trước khi người vợ chở con đi học. 

om vo con 2 - phunutoday

Bà Trần Thị Thu Dung khóc nấc trước sự mất mát quá lớn. (nguồn: afamily. vn).

Bà Trần Thị Thu Dung (59 tuổi, mẹ nạn nhân Thủy) liên tục khóc nấc vì chỉ trong tích tắc, tai họa khủng khiếp ập xuống gia đình, cướp đi 6 người thân là con gái , con rể và 4 đứa cháu.

“Tôi không thể tin nổi tai họa khủng khiếp lại ập xuống gia đình, nhẫn tâm cướp đi 1 lúc 6 mạng người. Chỉ còn 6 ngày nữa cháu Nguyễn Ngọc Thiên Kim tròn 1 tuổi. Gia đình đã có kế hoạch tổ chức thôi nôi mừng sinh nhật cho cháu vậy mà...”, bà Dung đau xót kể lể và liên tục gào khóc gọi tên các con, các cháu trong vô vọng.

Bà Dung cho biết, vì nơi ở quá lụp xụp, anh đã định khi hết hợp đồng (tháng 3-2017) sẽ không thuê nữa. Nhưng chưa kịp đi thì xảy ra tai nạn kinh hoàng.

Bà Dung chỉ tâm sự với người thân rằng, thường ngày ba đứa con gái nhỏ rất yêu cha mình, đi đâu hay làm gì cũng quấn quýt bên cha. Lúc mới sinh con gái út, ông Thăng gần như quên ăn quên ngủ để lo cho vợ con.

om vo con 5 - phunutoday

Bà Dung liên tục gào khóc gọi tên các con, các cháu trong vô vọng. (nguồn: VTC news).

Vừa gặp gia đình anh Thăng cách đây 2 ngày, chị Nguyễn Thị Kim Loan (36 tuổi, em dâu nạn nhân Thủy) vẫn không thể tin nổi anh chị mình cùng các cháu lại chết thảm như vậy.

“Tết này, vợ chồng anh chị và các cháu định về quê ăn tết nên ba mẹ đã sửa xong nhà, xây phòng để đón con cháu không ngờ tai họa lại ập đến”, chị Loan nghẹn ngào.

Anh chị sống hiền lành, tình cảm nên anh em trong gia đình cho tới hàng xóm láng giềng đều quý mến.

“Trước khi chết anh Thăng vẫn cố dang rộng vòng tay ôm lấy 4 vợ con che chở. Khi đội cứu hộ tới, cả gia đình đã chết nhưng tay anh vẫn ôm chặt không buông”, chị Loan gạt nước mắt cho biết.

Trong khi đó, người thân hai bên gia đình ông Thăng và bà Thủy vẫn đang tất bật lo phương án làm tang lễ cho các nạn nhân. Theo gia đình, trước mắt các nạn nhân sẽ được hỏa táng rồi đem hài cốt về quê nhà.

Cuối ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao 6 thi thể nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng tại nhà tang lễ An Bình (quận 5, TP. HCM).

om vo con 4 - phunutoday

6 chiếc xe chở quan tài 6 nạn nhân trong vụ cháy nhà khiến ai nhìn thấy cũng xót xa (nguồn: VTC nesws).

Trước đó, vụ cháy nghiêm trọng tại số nhà 453/6 đường Lê Văn Sỹ (phường 12, quận Phú Nhuận, TP.HCM) rạng sáng 16/12 đã khiến 6 người chết, 2 người bị thương.

Bước đầu, Đại tá Đoàn Văn Chón – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, lực lượng pháp chế đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân, hiện chưa có kết quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link