Giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh: Tử hình tên sát thủ máu lạnh

( PHUNUTODAY ) - Trưa 16/12, HĐXX phiên sơ thẩm vụ án 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh đã tuyên mức án cao nhất dành cho bị cáo Doãn Trung Dũng là tử hình.

Sau khi nghị án, HĐXX đánh giá bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi của bị cáo Dũng man rợ, sát hại nhiều người để cướp tài sản. Do đó, HĐXX tuyên Dũng tử hình tội giết người, tử hình tội cướp tài sản.

tu-hinh-1-phunutoday

 Bị cáo Doãn Trung Dũng tại phiên xét xử.

Có mặt tại tòa vào ngày 16/12, bị báo Doãn Trung Dũng - kẻ giết 4 người nói, trong trại giam, hắn thường xuyên nghe thấy tiếng tàu chạy trong đầu và cảm giác có người đe dọa mình.

Chính vì vậy, người đàn ông 45 tuổi này nhiều lần tự tử nhưng được các cán bộ trại giam cứu. Không chỉ có vậy, Dũng cũng khai mình bắt đầu dùng ma túy hơn một năm nay.

Sau một thời gian các cơ quan tố tụng tiến hành luận tội đối với bị cáo Dũng, ông Nguyễn Huy Thắng - đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh nói: “Từ những căn cứ của kết quả điều tra và quá trình xét hỏi tại tòa ngày hôm nay cho thấy hành vi của Doãn Trung Dũng phạm vào các tội giết người và cướp tài sản”.

Theo lời của vị đại diện VKSND, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội. Hậu quả anh ta gây ra không thể bù đắp được cho gia đình bị hại, gây hoang mang cho dư luận địa phương. Trong vụ án, một phần nguyên nhân Dũng gây án là do anh ta sử dụng ma túy nên phạm tội trong trạng thái mất kiểm soát. Bị cáo đã từng phạm tội và bị xét xử trước đó.

Từ những căn cứ trên, vị đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Dũng tử hình tội giết người, 7 - 8 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt bị đề nghị là tử hình.

tu-hinh-2-phunutoday

 Hội đồng xét xử đã tuyên Doãn Trung Dũng mức án tử hình. 

Sau khi nghe xong vị đại diện VKSND nêu quan điểm, HĐXX hỏi thêm về bị cáo nhưng kẻ giết người không có gì nói thêm.

Tuy nhiên, được nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Doãn Trung Dũng nói lời cám ơn thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã giúp bị cáo nhận ra những sai lầm của bản thân. Bị cáo Dũng cũng gửi lời xin lỗi những vong linh đã bị sát hại, xin lỗi người thân hai bên vì đã gây ra tội ác.

Sau khi nghị án, HĐXX công bố cáo trạng, bị cáo Dũng đã thừa nhận hành vi phù hợp bản cáo trạng của VKSND. Căn cứ vào lời khai của bị cáo tại tòa và kết quả điều tra, HĐXX nhận thấy, Doãn Trung Dũng gây tội ác xuất phát từ mục đích cá nhân, có tính toán.

Bên cạnh đó, HĐXX nhận định, tội ác của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. VKSND truy tố Doãn Trung Dũng các tội giết người và cướp tài sản là hoàn toàn có căn cứ. Bị cáo có nhận tội nhưng vẫn che đậy động cơ vì sợ người đời nguyền rủa.

Bị cáo giết người có tính toán, chọn con đường phạm tội, chọn thời cơ, chọn đối tượng, chọn không gian, chọn gia đình có người già, con trẻ, nơi ít người để phạm tội. Hành vi man rợ, hung hăng, vô cớ. Truy tố về tội giết người là có căn cứ...

Bị cáo làm 4 người chết trong đó có 3 cháu nhỏ, làm không khí tang tóc bao trùm tất cả Uông Bí... cần loại trừ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Do đó, HĐXX tuyên Dũng tử hình tội giết người, tử hình tội cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với Doãn Trung Dũng là tử hình.

Ngoài ra, tòa buộc bị cáo phải trả cho gia đình nạn nhân 220 triệu đồng và những vật dụng của các nạn nhân. Dũng có 15 ngày kháng án kể từ ngày bản án được tuyên.

Theo:  khoevadep.com.vn