Gioăng tủ lạnh để lâu bám đầy bụi bẩn, bà nội trợ pha hỗn hợp này để lau rửa, tủ sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu ở bất cứ gia đình nào. Các bà nội trợ thường xuyên lau tủ lạnh nhưng lại bỏ quên chiếc gioăng. Để trong thời gian dài, gioăng tủ lạnh bám đầy bụi bẩn, ảnh hưởng đến thực phẩm bên trong tủ.

Tủ lạnh làm nhiệm vụ bảo quản thực phẩm. Vì vậy, bạn cần thường xuyên lau rửa thực phẩm để vi khuẩn không sinh sôi, tích tụ. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ thường xuyên lau tủ lạnh nhưng lại bỏ quên chiếc gioăng (ron). Dưới đây là cách pha hỗn hợp vệ sinh gioăng tủ lạnh một cách nhanh chóng, chẳng lo tốn công sức mà tủ lạnh sạch bong như mới.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Xà phòng rửa bát

- Giấm trắn

- Rượu nếp

- 1 chiếc bát sạch

- Thẻ ngân hàng đã hỏng

1

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước khi bắt đầu vệ sinh tủ lạnh, mọi người cần chắc chắn đã rút phích cắm, không còn kết nối với bất cứ nguồn điện nào nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bước 2: Lấy hết thực phẩm bên trong tủ lạnh ra để việc tiến hành dọn vệ sinh được dễ dàng hơn cũng như không làm ảnh hưởng thực phẩm

Bước 3: Nhỏ vài giọt nước xà phòng vào chiếc bát đã chuẩn bị

Bước 4: Đổ ít giấm trắng vào cùng xà phòng

2

Bước 5: Cho ít rượu vào bát vừa thêm giấm trắng

Bước 6: Dùng đũa khuấy đều hỗn hợp lên

Bước 7: Tỉ mỉ tách miếng đệm cao su trên cánh tủ lạnh ra, lập tức thấy những đốm đen bẩn

Bước 8: Dùng khăn mềm bọc thẻ ngân hàng đã hỏng lại, rồi nhúng vào hỗn hợp vừa pha và chà lên các kẽ hở của tủ lạnh, mọi người sẽ thấy vết bẩn biến mất tức thì. Đó là nhờ những nguyên liệu được pha có axit, mang khả năng làm sạch, khử trùng vô cùng hiệu quả.

Bước 9: Cũng là hỗn hợp đó mọi người vệ sinh với các kẽ nhỏ khác của tủ lạnh thì sẽ thích thú vì sự mới toang. 

Với 9 bước này này thì mọi người nhớ thực hiện thường xuyên, tốt nhất nên vệ sinh tủ lạnh 1 lần/tháng. Bên cạnh đó, mọi người cũng nên kiểm tra thực phẩm hàng tuần để loại bỏ những thực phẩm không dùng đến, tránh để chúng quá hạn hoặc mốc, gây mùi hôi và vi khuẩn cho bên trong tủ lạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link