Không cần phân bón trồng hoa chỉ cần tưới 4 loại "nước tiên" này nụ mọc tua tủa, hoa nở thành chùm

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa tươi tốt, ra nụ, ra hoa tua tủa bạn chỉ cần tận dụng những loại nước rẻ bèo có ngay trong nhà.

 Nước vo gạo

khong-can-phan-bon-trong-hoa-chi-can-tuoi-4-loai-nuoc-tien-nay-nu-moc-tua-tua-hoa-no-thanh-chum_1

Nước vo gạo là một loại nước tưởng chừng không có tác dụng gì. Tuy nhiên hàm lượng tinh bột, chất đạm và các nguyên tố khác có trong nước vo gạo khi lên men, phân hủy sẽ giúp cây hấp thụ nhanh, làm cây tươi tốt và nở hoa.

Một lưu ý nhỏ khi tưới cây bằng nước gạo là phải lên men trước khi sử dụng giúp cung cấp vi khuẩn có lợi cho cây không bị nấm, virus…. Nên cho nước vo gạo và lọ, sau đấy cho thêm chút vỏ cam. Mùa nắng để lọ nước đi phơi chỗ nắng nhẹ sau đấy cho vài ngày nước chua rồi mới sử dụng tưới cây. Vì đạm và tinh bột có trong nước vo gạo rất cao, nếu sử dụng trực tiếp dễ sinh vi khuẩn, tạo mùi khét, thu hút côn trùng và nấm mốc gây hỏng cây .

Giấm

khong-can-phan-bon-trong-hoa-chi-can-tuoi-4-loai-nuoc-tien-nay-nu-moc-tua-tua-hoa-no-thanh-chum_2

Hàm lượng chủ yếu có trong giấm là axit axetic, khi hòa với nước sẽ làm cải tạo môi trường đất giúp cây không bị thối rễ, vàng lá, diệt trừ nấm mốc, kéo dài tuổi thọ của hoa. Bởi đa số các loại cây trồng và hoa đều ưa môi trường trung tính hoặc tính axit yếu. Khi bổ sung một ít giấm sẽ giúp cây phát triển tốt, đặc biệt là những loài hoa ưa môi trường axit như: hoa đỗ quyên, cây dành dành, huệ tây, trà… vì nếu đặt chúng trong môi trường đất và nước có tính kiềm, không cung cấp đủ hàm lượng axit sẽ gây bệnh vàng lá. Lưu ý, bạn nên sử dụng loại giấm không chứa muối để tưới cây.

Nước từ bể cá

khong-can-phan-bon-trong-hoa-chi-can-tuoi-4-loai-nuoc-tien-nay-nu-moc-tua-tua-hoa-no-thanh-chum_3

Nước trong bể cá là nước ngọt có chứa phân cá, thức ăn thừa của cá và mồi nhử sau khi phân hủy. Phân cá là loại phân đạm rất tốt cho cây. Do đó, nếu bạn có nuôi bể cá lớn nhỏ thì khi thay nước hãy tận dụng loại nước này để tưới hoa quanh năm.

Lượng clo dư và chất khử trùng trong bể cá đã được thay sẽ bay hơi một lượng khá lớn so với nước máy, khi tưới cho cây được coi như là một nguồn nước tự nhiên. Không những vậy, loại nước này còn bổ sung phân đạm kali giúp cây và hoa phát triển mạnh mẽ. Cây không bị vàng lá khô ngọn.

Thế nhưng với những nước từ bể cá mới rắc lượng muối hoặc thuốc khử trùng thì bạn không nên dùng tưới hoa. Vì những hàm lượng này sẽ gây đất ít chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa.

Nước phân trùn quế

khong-can-phan-bon-trong-hoa-chi-can-tuoi-4-loai-nuoc-tien-nay-nu-moc-tua-tua-hoa-no-thanh-chum_4

Phân trùn quế là một loại rất dễ kiếm mà không dễ gây hỏng. Chỉ cần trộn nước đều với phân và tưới cho cây hoa sẽ giúp cây dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh. Bởi phân trùn quế là một trong những loại phân hữu cơ có chứa gấp 30% hàm lượng chất hữu cơ so với đất thông thường. Không chỉ giúp cây hoa to, khỏe mạnh cứng cáp mà còn thúc đẩy phát triển rễ và nụ hoa. Giúp cây đậu quả nhiều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link