Giọt nước mắt tình yêu trong cơn hôn mê choàng tỉnh

13:37, Thứ hai 25/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngày mà Mathew có thể bình phục hoàn toàn sẽ là ngày anh cưới cô gái đã mang điều kỳ diệu của tình yêu đến với mình. Những giọt nước mắt sẽ lại long lanh rơi lần nữa trong hạnh phúc dài lâu.

“Như một điều kỳ diệu, mẹ của anh như nghẹn lại khi nhìn thấy giọt nước mắt của con trai mình chảy xuống. Tay bà vẫn run run giữ chiếc điện thoại áp vào tai người con trai mà mình ngỡ sẽ mãi mãi không còn tỉnh dậy trong cơn hôn mê. Ở đầu dây kia là giọng một người con gái sống tại một đất nước xa xôi. Bà nhận ra rằng chính là tình yêu diệu kỳ đã đánh thức con trai mình quay lại cuộc sống này…”
[links()]
Tai nạn trước ngày cưới

Đã tưởng rằng sẽ có một đám cưới hạnh phúc tuyệt vời diễn ra tại Bali (Indonesia) của một chàng trai mang tên Mathew Taylorcô gái xinh đẹp người bản xứ Anda Nurul. Năm 2009, Mathew đã quyết định rời Anh đi chu du khắp nơi trên thế giới.

Đất nước đầu tiên anh dừng chân đó là đảo Bali xinh đẹp tại Indonesia. Ban đầu đến với Bali, trong Mathew chỉ có ý định là ở lại vài ngày để thưởng thức cảnh vật, con người nơi đây. Nhưng chỉ sau vài ngày, anh đã bị hòn đảo tuyệt đẹp này cuốn hút.

Vài ngày, rồi vài tuần, bước chân không muốn rời đi. Mathew quyết định ở lại thêm một thời gian để cảm nhận hết sự lôi cuốn của nơi này. Hơn nữa, anh lại nhận được một lời mời của người bạn nước ngoài tại đây:

Tham gia việc dạy tiếng Anh nếu có ý định ở lại một thời gian. Mathew đã nghĩ đó là một cơ hội tốt, bởi rõ ràng anh vẫn chưa muốn rời đi. Vả lại, việc dạy tiếng Anh cho người bản xứ sẽ giúp Mathew gần gũi hơn với những con người nơi đây.

Tiền kiếm được không phải là nhiều nhưng sẽ giúp anh chi trả được sinh hoạt trong cuộc sống. Mathew gật đầu đồng ý ở lại.

Và tất nhiên lúc đó anh không thể ngờ được rằng chính hòn đảo này không những sẽ gắn bó với anh đặc biệt mà còn là nơi sau này sẽ mang tiếng gọi tình yêu đến với anh, giúp anh bừng tỉnh cơn mê.

Mathew và Anda hạnh phúc bên nhau
Mathew và Anda hạnh phúc bên nhau

Anda Nurul không phải là học trò của Mathew. Cô chỉ là một người bạn tình cờ quen biết, nhưng cả hai lại có những tình cảm đặc biệt dành cho nhau. Người nước ngoài sống ở Bali không phải là ít. Đi đâu, cô cũng có điều kiện tiếp xúc với những người da trắng, mắt xanh sinh sống rải rác khắp nơi.

Nhưng không hiểu sao, Anda lại dành tình cảm tốt đẹp hơn cả cho anh chàng cao nghều và vui tính ấy. Sau này cô mới nhận ra rằng chính những tình cảm tốt đẹp chân thành của Mathew đối với mảnh đất và con người nơi đây đã làm trái tim cô lay động.

Cô kém Mathew 4 tuổi, có nụ cười tươi và làn da ngăm ngăm, khuôn mặt điển hình của một cô gái Indonesia. Mỗi khi Anda cười, ánh mắt cũng bừng lên rạng rỡ.

Mathew yêu cô sinh viên trường đại học Indonesia ấy ngay từ những ngày đầu tiên chính bởi “ánh mắt biết cười”. Họ đã đến với nhau theo tiếng gọi của chính con tim mình.

Ở Anh Quốc, bố mẹ của Mathew thường xuyên nhận được những bức hình của con trai mình. Khi Mathew đến Indonesia, ông bà không nghĩ rằng con trai mình sẽ ở lại đó sinh sống. Hai người vẫn tự hỏi nhau nơi đó có gì hấp dẫn con trai mình đến vậy.

Và khi nhận được tấm ảnh của con trai và một người con gái bản xứ, Mathew nói với bố mẹ: “Đđây là Anda, bạn gái con”, ông bà mới hiểu được một trong những lý do lớn nhất.

Mathew thường kể với bố mẹ về những bờ biển dài tuyệt đẹp, những rặng cây xanh mướt trải dài của hòn đảo tuyệt đẹp này, về những chuyến đi chơi bằng xe máy rong ruổi khắp chốn.

Điều tuyệt vời hơn nữa là bên cạnh anh luôn có người bạn đồng hành là Anda, họ cùng nhau chia sẻ, yêu thương cuộc sống. Mathew nói với mẹ: “Con muốn cưới cô ấy!”.

Bố mẹ của Mathew quyết định sắp xếp thời gian để tới Bali một chuyến. Họ muốn tận mắt thấy hòn đảo xinh đẹp mà vẫn được nghe kể từ con trai mình, đồng thời muốn được gặp người con gái mà Mathew muốn cưới làm vợ.

Ấy thế nhưng mọi háo hức cho chuyến đi lại trở thành một cơn ác mộng khi chưa đầy bao lâu sau đó, tin dữ báo về. Mathew bị tai nạn xe máy rất nặng. Đầu của Mathew bị tổn thương nặng, hộp sọ bị nứt, và nhiều phần trên mặt bị dập nát.

Tại Bali, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và ghép lại hốc mắt cho anh bằng việc cấy xương ghép từ đùi. Thay vì một chuyến du lịch tuyệt vời như đã định, bố mẹ của Mathew đau đớn túc trực tại bệnh viện ở Bali để cùng Anda chăm sóc con trai mình.

Mathew không có bảo hiểm nên ông bà cũng dồn hết tiền tiết kiệm trong nhà để chữa trị cho con. Điều tồi tệ hơn, mặc dù bố mẹ Mathew đã cố gắng để có tất cả các chi phí cần cho con trai, dù Anda vẫn ngồi hàng đêm bên giường bệnh, dù các bác sĩ đã cố gắng tận tâm hết sức, Mathew vẫn rơi vào tình trạng hôn mê sâu.

Các chuyên gia cho rằng Mathew sẽ phải sống đời sống thực vật suốt cuộc đời còn lại, mặc dù vẫn có những trường hợp hồi phục dần dần ngay cả trong tình trạng hôn mê.

Giọt nước mắt tình yêu

Tai nạn của Mathew xảy ra vào tháng 7/2011 là điều tồi tệ nhất đối với Anda Nurul. Đã bao lần cô ước rằng mình là người phải nằm kia, trên giường bệnh chứ không phải là người con trai mà cô yêu.

Nằm viện sau 3 tháng trong tình trạng sống thực vật, Mathew được chuyển về Anh. Anda hiểu rằng cô không thể giữ Mathew ở lại đây cũng như hy vọng trở về Anh, Mathew sẽ được các bác sĩ ở đó làm được điều gì tốt hơn cho tình trạng tồi tệ này.

Dù không muốn tin là sự thật, bố mẹ của Mathew đã đăng ký cho anh một giường tại bệnh viện Royal Derby cho tới cuối đời. Trước khi đi, bà Heather ôm Anda và nói với cô rằng:

Chừng nào Mathew còn duy trì được sự sống, chừng ấy vẫn còn hy vọng. Nhìn thấy Anda túc trực hàng đêm bên giường bệnh của con trai mình, bà hiểu được tình yêu của người con gái Indonesia ấy.

Mathew được chuyển về đất nước của mình và ít lâu sau, Anda cũng sắp xếp được visa để tới với Mathew. Nhưng chỉ được ở bên cạnh anh trong 3 tháng, hết hạn visa nên cô bắt buộc phải quay trở về nước.

Bố mẹ của Mathew cũng động viên Anda quay về tiếp tục việc học tập của mình và cùng chờ đợi những chuyển biến của Mathew. Anh được các bác sĩ tại đây sắp xếp cho một chương trình điều trị kích thích hôn mê.

Đây là một chương trình kích thích người bệnh trong cơn hôn mê bằng mùi hương, cảm giác, âm thanh. Nhưng hầu như hi vọng là rất mong manh bởi không có nhiều người có khả năng hồi phục sau thời gian dài sống thực vật.

Mặc dù vậy, còn hy vọng dù mong manh vẫn là điều may mắn. Trở về Bali, Anda chưa bao giờ ngừng nghĩ tới người con trai cô dành hết tình yêu thương của mình.

Thỉnh thoảng, cô gọi sang cho Mathew. Cả cô và bà Heather đều tin rằng Mathew sẽ nghe được tiếng nói của Anda và có thể điều đó sẽ nuôi hy vọng thay đổi được điều gì đó từ trạng thái hiện tại của Mathew.

Bà Heather vẫn còn nhớ, ngày đó là ngày thật diệu kỳ, như một giấc mơ của hy vọng và tình yêu. Bà đã gọi cho Anda để hỏi thăm tình hình người mà cả gia đình đã coi như con gái từ lâu và khi Anda muốn nói chuyện với Mathew, bà đã giữ chiếc điện thoại vào tai Mathew để tiếng nói của Anda có thể tới tai anh.

Không như mọi lần, người bà Heather và chồng sững lại thì thấy giọt nước mắt của Mathew chảy ra lấp lánh ngay khi tiếng của Anda vừa vang lên. Đó là lần đầu tiên trong suốt 18 tháng, Mathew có phản ứng trong cuộc hôn mê tưởng như không bao giờ tỉnh lại của mình.

Anda hỏi điều gì đó và Mathew nhấp nháy đôi môi như muốn đáp lại lời. Ngày hôm đó, nước mắt không chỉ rơi trên gương mặt Mathew, nước mắt rơi vì mừng vui trên gương mặt của bố mẹ anh, nước mắt òa vỡ trong trái tim người con gái đang ở cách đó hàng ngày dặm.

Các bác sĩ gọi đó là điều thần kỳ của tình yêu khi phát hiện ra cơ thể của Mathew đang dần hồi phục và thậm chí có dấu hiệu hồi phục hoàn toàn. Giờ đây, mỗi lần nghe tiếng Anda gọi ở đầu dây, Mathew đã có thể giơ tay về phía điện thoại.

Những người có mặt ở bệnh viện luôn nhớ lại giọt nước mắt của Mathew lúc ấy lấp lánh lạ kỳ. Các tín hiệu tốt trong việc hồi phục của Mathew ngày càng nhiều và cơ thể của anh đang hồi phục nhanh chóng.

Và chắc chắn rằng ngày mà Mathew có thể đứng dậy hoàn toàn sẽ là ngày anh cưới cô gái đã mang điều kỳ diệu của tình yêu đến với mình. Những giọt nước mắt sẽ lại long lanh rơi lần nữa trong hạnh phúc dài lâu.

  • Lan Phương
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc