Giữ vững 4 thói quen này sẽ khiến mụn lưng ngày càng nhiều dù tốn tiền điều trị

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là nguyên nhân khiến mụn ở lưng của bạn không bao giờ hết, càng chăm sóc càng tệ.

Tắm nước nóng trên 50 độ C

Nước nóng không những gây khô da mà còn có thể loại bỏ cả những tế bào còn hoạt động ở da, lấy đi lớp nhờn bảo vệ da và khiến da dễ tổn thương hơn.

Mức nhiệt lý tưởng cho nước tắm là khoảng 35 độ C, chỉ nên hơi ấm. Dù là mùa đông, mỗi khi tắm bạn hãy pha nước nóng cùng nước lạnh để đạt mức nhiệt phù hợp rồi hãy tắm nhé! Tránh trường hợp tắm nước quá nóng, gây nên tình trạng phồng rộp da, viêm da hoặc khiến da sưng đỏ.

Sữa tắm càng nhiều bọt càng tốt

Chính những loại sữa tắm tạo nhiều bọt thì tính tẩy rửa lại càng cao, dễ gây bào mòn da. Nếu thường xuyên dùng sữa tắm quá nhiều bọt, hoạt chất trong thành phần sữa tắm sẽ tác động đến da làm da khô hơn.

808509d2ee0712594b16

Nước xả vải

Những thành phần tạo mùi trong nước xả vải là nguyên nhân gây ra mụn. Để kiểm tra chính xác xem lí do mình bị mụn ở lưng có phải là do nước xả vải hay không, hãy ngưng dùng nước xả vải trong 2 tuần, nếu thấy mụn giảm thì bạn hãy ngừng hẳn việc dùng nước xả.

Nước hoa

Nước hoa càng xịn thì càng đậm đặc và cũng chính những tinh dầu nguyên chất trong đó là nguyên nhân làm bí lỗ chân lông. Với thành phần cồn có trong nước hoa đã gây nên những đốm mụn tại những vị trí bạn hay xịt nước hoa như cổ, lưng và ngực. Giải pháp cho bạn là xịt nước hoa lên quần áo trước khi mặc để đảm bảo nước hoa sẽ không thể tiếp xúc trực tiếp với da.

Dieu-tri-mun-lung-4

Mụn lưng là một trong những vấn đề khiến nhiều người đau đầu, nhất là với chị em hay thích mặc những trang phục khoét lưng, hở lưng gợi cảm. Dưới đây là một số phương pháp trị mụn lưng hiệu quả ngay tại nhà.

Một số cách giải quyết mụn lưng triệt để

Làm sạch và kỳ cọ lưng thường xuyên

Không thể với tay và kỳ cọ vùng lưng nên bụi bẩn và vi khuẩn gây ra mụn. Hãy thử sử dụng một dụng cụ kỳ lưng như một miếng bọt biển mềm hoặc xơ mướp và chà xát với muối nhẹ nhàng để giảm các vết mụn ở lưng. Nhưng đừng tẩy tế bào chết cho vùng da đang bị mụn và viêm sưng. Điều này có thể gây kích ứng da và khiến mụn nổi nhiều hơn.

7-cach-tri-mun-lung-nhanh-chong-it-nguoi-biet-1-1648624802-870-width600height321

Trị mụn ở lưng bằng cách thoa tinh dầu trà

Sau khi làm sạch lưng, hãy đến với cách dưỡng da, trị mụn ở lưng với tinh dầu từ lá cây tràm trà. Dầu cây trà có đặc tính giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm trong lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây ra mụn. Nhúng một miếng bông vào dầu cây trà và thoa lên vùng lưng bị mụn sẽ giúp giảm viêm và giảm sưng đỏ do mụn để lại.

Trị mụn ở lưng bằng nha đam

Nếu không có tinh dầu cây trà, chị em hãy thử sử dụng một loại thảo mộc đơn giản có thể dễ dàng tìm thấy như nha đam. Nguyên liệu này cũng giúp trị mụn hiệu quả vì nha đam có đặc tính giúp tiêu viêm, giảm sẹo và thâm. Hãy thử đắp cùi nha đam lên lưng mụn để giúp da mau lành.

7-cach-tri-mun-lung-nhanh-chong-it-nguoi-biet-2-1648624802-559-width600height337

Chú ý không để tóc và các hóa chất dính vào lưng

Để tóc bẩn thường xuyên chạm vào lưng, bụi bẩn hoặc dầu từ tóc sẽ bám vào da lưng. Điều này gây ra sự tích tụ của vi khuẩn và dẫn đến mụn trứng cá. Ngay cả khi gội đầu, cố gắng không để dầu gội hoặc dầu xả chảy ra sau lưng vì một số thành phần trong dầu xả và dầu gội làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Theo:  xevathethao.vn copy link