Quy trình đúng thứ tự khi dùng các sản phẩm skincare phát huy hiệu quả giúp da sáng khỏe hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu thoa các sản phẩm skincare đúng thứ tự, da bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ quy trình làm đẹp.

Làm sạch da: Sáng và tối

Muốn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare thẩm thấu hiệu quả, làn da của bạn phải sạch dầu thừa và cặn bẩn. Buổi tối, bạn nên thực hiện thêm bước tẩy trang để loại bỏ tàn dư makeup và kem chống nắng nền dầu.

20210418_134846_623572_sach_da_mat.max-1800x1800

Bạn không nên dùng khăn ướt tẩy trang, vì sản phẩm này có thể gây kích ứng. Thay vào đó, hãy sử dụng dầu tẩy trang để loại bỏ cặn makeup, mà không bào mòn làn da. Theo sau bước tẩy trang, bạn cần dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Thoa toner: Sáng và tối

Bảng thành phần của toner đã được cải tiến, trở nên dịu nhẹ hơn. Các sản phẩm toner được bổ sung chất dưỡng ẩm, một số còn có thành phần tẩy da chết hóa học để giúp trị mụn, loại bỏ dầu thừa…

Bạn nên nhớ rằng toner không phải là sản phẩm sẽ nằm ở trên da và gây cảm giác nặng nề. Về cơ bản, toner chỉ là lớp lót để các sản phẩm tiếp theo thẩm thấu tốt hơn. Đây chính là lý do, toner được thoa ngay sau bước làm sạch.

Bôi serum: Sáng và tối

Serum chứa các dưỡng chất, thành phần cấp ẩm và các chất chống oxy hóa cực kỳ đậm đặc, giúp tăng cường sức khỏe làn da ngay khi thoa nó. Nàng nên bôi serum sau bước thoa toner, để làn da có thể nhận được tối ưu dưỡng chất từ serum - thứ có thể bị ngăn chặn nếu bôi sau sản phẩm kết cấu dày hơn.

serum-b5-nen-dung-sang-hay-toi-1-jpg-1655866558-22062022095558

Bạn dùng serum vitamin C. Sản phẩm này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những yếu tố gây hại từ môi trường, đồng thời xóa mờ đốm nâu và làm đều màu da theo thời gian.

Vào buổi tối, serum chứa hyaluronic acid là món skincare giúp lấy độ ẩm từ không khí, rồi cấp nước cho làn da trong khi bạn ngủ. Nếu đang dùng sản phẩm trị mụn hoặc chống lão hóa, làn da có thể bị khô và kích ứng. Vì vậy trước tiên, bạn nên cung cấp độ ẩm cho làn da nhiều nhất có thể.

Thoa kem mắt: Sáng và tối

Hãy chắc chắn rằng bạn bôi kem mắt trước các loại kem dưỡng hay dầu dưỡng. Mặc dù kem mắt nổi tiếng là một sản phẩm chống lão hóa tốt, nhưng bạn cũng không nhất thiết phải dùng món skincare này. Khi bạn thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng đều đặn, thì vùng da quanh mắt đã nhận được sự chăm sóc cần thiết.

Dùng sản phẩm đặc trị: Sáng và tối (ưu tiên hơn)

Sản phẩm đặc trị nên được thoa vào buổi tối (dù sản phẩm ấy dành cho mụn, sẹo hay đốm nâu). Nhưng nếu bạn dùng các sản phẩm chứa acid khác, hoặc retinol, hãy dùng sản phẩm đặc trị vào buổi sáng để không tạo gánh nặng cho làn da, tăng nguy cơ kích ứng.

da-nhay-cam-co-nen-su-dung-serum-hay-cac-san-pham-dac-tri-khong

Dù chọn buổi sáng hay tối để dùng sản phẩm đặc trị, thì hãy chắc chắn là bạn bôi trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Sản phẩm đặc trị sẽ dễ thẩm thấu và phát huy hiệu quả tốt hơn.

Thoa kem dưỡng: Sáng và tối

Dù sở hữu làn da dầu, mụn, kem dưỡng ẩm vẫn là cần thiết bởi nó sẽ giúp hàng rào bảo vệ da của bạn khỏe mạnh hơn. "Kem dưỡng không chỉ cung cấp độ ẩm cho làn da, nó còn giúp khóa chặt dưỡng chất từ các sản phẩm khác để chúng phát huy công hiệu tốt hơn.

Dùng retinol: Tối

Nếu sở hữu làn da quá nhạy cảm, bạn nên thoa retinol với kem dưỡng ẩm theo kiểu "bánh kẹp". Cụ thể, hãy thoa một lớp kem dưỡng và đợi khoảng 10 phút, rồi bôi retinol. Tiếp đó, bạn chờ 10 phút nữa và layer thêm một lớp kem dưỡng ẩm để giảm nguy cơ kích ứng, mà không khiến retinol bị pha loãng.

Thoa kem chống nắng: Buổi sáng

Để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, làn da sẽ được bảo vệ và công sức skincare không bị uổng phí. Hãy chắc chắn là bạn chọn kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30 và chống được cả tia UVA lẫn UVB.

Theo:  xevathethao.vn copy link