6 công thức nấu cháo gà hấp dẫn, mẹ lưu lại ngay để nấu cho bé ăn dặm ngon hơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Để bé ăn ngon miệng, đủ chất mà không bị ngán, các mẹ có thể tham khảo 6 cách làm cháo thịt gà cho bé dưới đây.

Thịt gà rất giàu đạm và sắt. Trong 2 lạng thịt gà trung bình có chứa tới 54,06 mg đạm. Cùng loại thịt gà nhưng mỗi loại thịt ở bộ phận khác nhau lại có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Ví dụ như những phần thịt ức hay lườn sẽ ít calo, những phần thịt có màu sẫm hơn như đùi và bắp đùi sẽ có nhiều calo, chất béo và cholesterol hơn.

Mẹ có thể bắt đầu cho con ăn dặm bằng thịt gà ngay khi bé bước vào giai đoạn 6 tháng tuổi. Ở giai đoạn khởi đầu mẹ có thể nấu cháo gà, giai đoạn tiếp theo có thể nấu súp gà xé. Khi bé lớn hơn và ăn thô tốt mẹ có thể cho con ăn gà luộc hoặc hầm.

thit-ga-01

Dưới đây là 6 công thức chế biến cháo gà ngon và dễ làm, mẹ có thể tham khảo để nấu cho con trong giai đoạn bắt đầu ăn dặm.

Cháo thịt gà bí đỏ

Các mẹ chuẩn bị thịt gà nạc đã băm nhỏ, cho lên bếp xào. Bí đỏ nấu chín rồi nghiền nát.

Khi cháo chín, các mẹ cho thịt gà và bí đỏ vào, đảo qua về rồi tắt bếp, cho vào một thìa cafe dầu ăn (dầu gấc, dầu olive...) vào đảo đều.

Múc cháo ra bát, để nguội và cho bé thưởng thức.

Cháo gà hạt sen

Thịt gà và bí đỏ rửa sạch rồi băm nhỏ.

Hạt sen bóc vỏ, bỏ tâm, rửa sạch rồi ngâm với nước sôi 3-4 tiếng hoặc ngâm qua đêm cũng được, đến khi nấu cho nhanh nhừ.

Nấu hạt sen và cháo cho nhừ. Cho dầu olive vào nồi, đợi nóng già thì phi hành cho thơm rồi bỏ thịt gà vào xào chín. Tiếp đó cho bí đỏ, cháo và hạt sen vào nồi. Nấu sôi đến khi bí đỏ nhừ là có thể dùng được.

thit-ga-02

Cháo thịt gà bí đao

Thịt gà nạc và bí đao băm nhuyễn cho vào nồi cháo rồi cho vào sau đó. Đợi cháo chín, các mẹ tắt bếp và cho 1 muỗng con dầu ăn của bé vào đảo đều. Để cháo nguội bớt là mẹ có thể cho bé ăn.

Cháo thịt gà cà rốt

Luộc chín cà rốt đến khi mềm rồi nghiền nhuyễn, cho vào nồi cháo với thịt gà đã băm. Khi cháo chín, các mẹ cho vào 1 muỗng con dầu ăn của bé để bé thưởng thức.

Cháo thịt gà phô mai

Thịt gà bỏ da và xương, lấy phần nạc băm nhuyễn, hòa cùng ít nước rồi cho vào nồi cháo.

Đến khi cháo chín, các mẹ cho vào 1 lát phô mai, khuấy đều rồi tắt bếp. Khi cho ra bát, mẹ cho thêm 1 muỗng con dầu ăn của bé vào trộn đều, để nguội bớt là có thể cho bé ăn.

thit-ga-03

Cháo thịt gà khoai lang

Thịt ức gà mẹ rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bắc nồi lên bếp cho chút xíu dầu ăn vào phi thơm thịt gà cùng chút mắm ngon, cho nước dùng gà (hoặc nước lọc) vào đun cho thịt mềm.

Khoai lang gọt vỏ, thái lát mỏng rồi hấp chín và nghiền nhuyễn.

Khi cháo chín, bạn múc lượng vừa đủ cho vào máy xay, thêm thịt gà, khoai lang rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp hơi sền sệt. Mẹ đổ ra nồi nhỏ đun khoảng 1-2 phút, tắt bếp đổ cháo ra đĩa và nêm 1 thìa dầu olive là có thể cho bé thưởng thức.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn