Giữa mùa dịch corona, người dân Trung Quốc nghĩ ra cách chào hỏi "siêu hài hước"

( PHUNUTODAY ) - Tránh bắt tay vì sợ dịch bệnh lây lan, một số người dân xứ Trung đã có cách chào hỏi nhau vô cùng sáng tạo.

Vào thời điểm nhạy cảm như hiện nay thì hầu hết mọi người đều hạn chế tối đa việc tiếp xúc, gần gũi với người khác khi đến nơi công cộng. Đặc biệt là việc hạn chế bắt tay để phòng dịch bệnh lây lan. Chính vì vậy mà một số người dân Trung Quốc đã nghĩ ra cách chào hỏi nhau mà không cần phải bắt tay khiến mọi người không khỏi chú ý.

Cách chào hỏi bằng chân đang gây chú ý.

Cách chào hỏi bằng chân đang gây chú ý.

Theo đó, mới đây trên MXH rần rần chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người chào hỏi nhau theo một cách đặc biệt. Hình ảnh trong đoạn clip được chia sẻ cho thấy, một số người dân Trung Quốc đeo khẩu trang và đã chào hỏi bằng cách chạm chân vào nhau. Như vậy, bằng cách chào mới này thì mọi người sẽ không cần phải bắt tay nhau mà chỉ cần chạm hoặc gõ nhẹ bàn chân mình lên đối phương.

Cách chào hỏi mới lạ của một số người dân Trung Quốc.

Cách chào hỏi mới lạ của một số người dân Trung Quốc.

Những hình ảnh này ngay sau khi được chia sẻ đã gây xôn xao trên MXH xứ Trung. Thậm chí, cách chào hỏi mới lạ này còn "gây sốt" trên MXH và được nhiều người hưởng ứng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một người cho rằng, chào hỏi bằng chân kia cũng có một vài điểm bất cập.

Kể từ khi bùng phát đến nay thì tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Đến nay, dịch bệnh đã xuất hiện ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trước tình hình này thì nhiều quốc gia đã khuyến nghị người dân hạn chế đến nơi công cộng và không nên tiếp xúc gần để tránh lây bệnh. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link